Đầu tiên là các thương hiệu trà sữa mới du nhập vào Việt Nam, trong khoảng một năm phải có đến cả trăm cửa hàng trà sữa với hàng chục thương hiệu khác nhau được khai trương trên địa bàn Hà Nội. Không chỉ các cửa hàng buôn bán rôm rả, ở các facebook bán hàng online cũng bắt kịp trào lưu này để nhập trà sữa đóng chai Đài Loan, có trọng lượng 275ml, với giá bán khá chát giao động từ 60.000 – 65.000 đồng/chai, tuy vậy mà nhiều khi các con buôn còn không kịp nhập để trả hàng cho khách.
Trà sữa đóng chai Đài Loan được giới trẻ săn lùng
Theo Mai Chi – tiểu thương online đã kinh doanh mặt hàng đồ ăn vặt được gần 3 năm chia sẻ: “Ban đầu đến với đồ ăn vặt rất tự nhiên, đơn giản đi du lịch và mình những món đồ ăn đó nên mua về nhiều để dành và làm quà. Không ngờ sau đó hiệu ứng của mọi người khá tốt và mình đi đâu cũng rất nhiều người nhờ mua cái này cái nọ đem về và bắt đầu từ đấy mình đi theo con đường này.
Mỗi mặt hàng ăn vặt “nhập khẩu” đều chỉ rộ lên 1 thời gian ngắn theo trào lưu rồi dần dần biến mất, chỉ có một số món phải ngon xuất sắc thì mới tồn tại lâu nhưng cũng chỉ thoi thóp với số lượng khiêm tốn. Vào thời điểm rộ món trà sữa đóng chai Đài Loan, mỗi đợt mình về đến cả 500 – 700 chai và chỉ tầm 2 – 3 ngày là hết veo, khách chậm chân đặt sau thì lại phải đợi đến đợt hàng sau”.
Ngoài trà sữa giải nhiệt, cao linh quy cũng được chị em săn lùng. Với lời mời gọi, quảng cáo có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, trị mụn, tốt cho da; nhiều chị em đã đặt mua cả trăm hộp để cả nhà ăn dần với giá 40.000 đồng/hộp.
Lời chào mời thu hút, cao linh quy được lòng phái đẹp.
Cũng theo chia sẻ của Mai Chi, vì thời gian chờ đợi hàng lâu và phải đặt trước, nên nhiều khi chị em sẵn sàng chi một tờ tiền lớn để mua về ăn dần là chuyện hết sức bình thường.
Các loại bánh, kẹo vận chuyển theo đường xách tay cũng tạo nên cơn sốt không kém cạnh. Với giá về tay không hề mềm nhưng khách hàng vẫn sẵn sàng móc hầu bao để chi trả cho những món ăn vặt “nhập ngoại” như: Món bánh chuối Thái Lan chỉ bằng ½ tay người, được bán với giá 17.000 – 20.000 đồng/cái; bánh quy hành Đài Loan, một hộp 20 cái được bán với giá 300.000 đồng/hộp; kẹo milo cube Thái Lan, mỗi cái kẹo được nén vuông vức bằng một đốt ngón tay được bán với giá 100.000 đồng/20 cái (1 túi).
Kẹo MiloCube Thái Lan đang gây sốt với 5.000 đồng/ viên
Ngoài ra, các loại bánh handmade có xuất xứ từ phương Tây cũng được ưa chuộng: bánh bao kim sa, bánh sandwich nhân phô mai trứng muối, bánh tacos Mexico,…
Chị Nguyễn Thảo – chủ cửa hàng bánh ngọt trên đường Kim Ngưu, Hà Nội chia sẻ: “Bắt kịp trào lưu của giới trẻ nên cũng xem các video, clip để học hỏi cho ra các loại bánh “hot” trên thị trường”.
Chị cho biết gần đây mình đã làm thành công và cho ra lò sản phẩm bánh mì phô mai chảy, bên ngoài giống bánh mì gối, bên trên trên phủ lớp ruốc và nhân bên trong khi tách đôi lớp bánh là sốt phô mai. Một ổ bánh khoảng 700gr có giá 120.000 đồng. Ba tháng trở lại đây, trung bình mỗi ngày bán được 100 ổ, tính cả những đơn đặt hàng trên mạng và khách mua lẻ tại cửa hàng.
Bánh mì phô mai món ăn mới đang được giới trẻ yêu thích.
Vậy chỉ với riêng loại bánh “hot” bánh mì phô mai, mỗi ngày cửa hàng có thể thu đến 12.000.000 đồng.
Mới đây, món mực khổng lồ HongKong đã xuất hiện trên phố cổ Hà Nội, vốn là món ăn đường phố nổi tiếng tại HongKong, Singrapore,… nên khi du nhập về Việt Nam lập tức tạo nên cơn sốt. Dù chỉ bán từ 19h30 tối đến 11h đêm nhưng lúc nào cũng đông nghịt người đứng xếp hàng để thưởng thức, giá bán từ 70.000 – 100.000 đồng/hộp. Theo chủ quán chia sẻ, vào dịp cuối tuần có phộ đi bộ có thể bán tới 20 – 30 con.
Theo Hồng Nhung
Dân Việt
Nguồn tin: hatinhnews.com
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn