Không nên uống nước trà trước và ngay sau khi ăn cơm

Thứ năm - 16/05/2024 08:13
Mặc dù nước trà xanh đã được nhiều công trình nghiên cứu khoa học công bố là có lợi cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, nếu thói quen uống trà chưa đúng thời điểm thì chúng ta đã bỏ lỡ những lợi ích đáng quý của nó.
D2024051608

Có hai thời điểm không nên uống nước trà đó là trước và ngay sau khi ăn cơm. Nếu chúng ta uống nước trà trước khi ăn (đói) lúc này dạ dày của chúng ta không có gì nhưng trong nước trà có chất tanin, tức là vị nó chát khi mới uống, chất này sẽ đi vào ruột và làm lạnh tỳ vị. Lúc đó, chúng ta sẽ cảm thấy bụng cồn cào, cảm giác nôn nao (phiêu phiêu) trong người, hơi chóng mặt, hoa mắt, cảm giác khó chịu, tim đập nhanh, chân tay bủn rủn... Chúng ta thường gọi hiện tượng này là "say nước trà".

Chất tanin cũng dễ gây kích ứng niêm mạc dạ dày, do khả năng kích thích dạ dày nên tiết ra nhiều axit hơn, vị chua này sẽ làm mất đi cảm giác ngon miệng và cơ thể hấp thu thức ăn trở nên kém đi.

Chúng ta cũng không nên uống trà ngay sau khi ăn no, bởi chất tanin có trong trà, lúc này sắt và protein trong thức ăn sẽ kết hợp với chất tanin của trà, từ đó làm giảm khả năng hấp thu chất dinh dưỡng của cơ thể. Chính vì vậy thời điểm tốt nhất là hãy chờ khoảng 20 -30 phút sau khi ăn rồi mới uống trà, như vậy cơ thể sẽ hấp thụ được tối đa những dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.
Hoàng Tuấn
Theo KT&ĐU

Link gốc: Không nên uống nước trà trước và ngay sau khi ăn cơm (kinhtedouong.vn)
 Từ khóa: nước chè, trà, ăn cơm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây