Khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022

Thứ bảy - 10/12/2022 09:18
​​​​​​​Tối 9/12, tại quảng trường Sun Carnival Hạ Long (Quảng Ninh) diễn ra Lễ khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022. Đây là lần đầu tiên, Đại hội tổ chức với quy mô lớn ở 11 tỉnh, thành phố.
Dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Trưởng ban chỉ đạo Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 Nguyễn Văn Hùng; lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành, các tỉnh, thành phố cùng các huấn luyện viên, vận động viên của 65 đoàn thể thao của các tỉnh, thành phố, ngành trên toàn quốc…
 
D2022121007 1
Màn diễn múa chào mừng khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, năm 2022. 

Mở đầu Lễ khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 là chương trình nghệ thuật đặc sắc gồm 2 chương. Trong đó chương 1 với tiêu đề Khát vọng Việt Nam gồm 2 phần: “Hào khí Việt Nam” và “Bản hoà ca hoà bình”. Chương 2 với tiêu đề “Hội tụ và lan toả”, gồm các phần “Hội tụ tinh hoa”, “Vươn ra biển lớn”, “Lời chào từ Quảng Ninh”. Xuyên suốt toàn bộ chương trình là thông điệp về khát vọng độc lập, tự chủ, trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc. Các tiết mục biểu diễn giới thiệu những nét văn hoá đặc sắc của Việt Nam tới bạn bè trong nước và quốc tế. Cùng với đó là tinh thần khát vọng vươn lên mạnh mẽ, chung tay xây dựng đất nước ngày càng vững mạnh, thể thao Việt Nam ngày càng vươn cao, vươn xa hơn.

Phát biểu tại Đại hội, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng khẳng định: Tiếp nối thành công của 8 kỳ Đại hội đã tổ chức, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX được diễn ra tại tỉnh Quảng Ninh và 10 tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương. Với chủ đề “Vì một Việt Nam Cường Thịnh”, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX không chỉ là sự kiện quan trọng, là nơi gửi gắm những tình cảm lớn lao, sự quan tâm, tin tưởng, kỳ vọng của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, của nhân dân đối với tương lai, sự phát triển của phong trào thể dục thể thao quần chúng, thể thao thành tích cao của nước nhà trong thời gian tới. Đại hội còn là nơi để các vận động viên cùng nhau thổi bùng lên ngọn lửa khát khao, niềm tin chiến thắng nhằm xác lập những kỷ lục mới của thể thao nước nhà; là cơ hội thúc đẩy sự phát triển về cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật cũng như trình độ tổ chức các sự kiện thể thao của các địa phương đăng cai các bộ môn thi đấu.
 
D2022121007 2
Các đại biểu dự Lễ khai mạc. 


"Để Đại hội được thành công, hoàn thành các mục tiêu đã đề ra, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đề nghị Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, các trọng tài làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, công tâm, khách quan để vinh danh những vận động viên xứng đáng nhất tại Đại hội. Các Đoàn thể thao đến với Đại hội phải tuân thủ đúng nguyên tắc, điều lệ khi thi đấu, khiêm tốn, tôn trọng, học hỏi lẫn nhau để nâng cao bản lĩnh, tâm lý thi đấu, kỹ chiến thuật và thành tích thi đấu" – Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh.

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX là sự kiện thể thao lớn nhất trong lịch sử các kỳ đại hội thể thao toàn quốc với hơn 17.000 người tham gia. Trong đó, có hơn 10.000 vận động viên đại diện cho 63 tỉnh, thành phố và lực lượng vũ trang, tranh tài ở 43 môn thi đấu bao gồm 942 nội dung. Tỉnh Quảng Ninh vinh dự được lựa chọn là đơn vị đăng cai và tổ chức chính của Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, và là nơi thi đấu 21 môn trong tổng số 43 môn của Đại hội. Điều này góp phần khẳng định Quảng Ninh là một trong các trung tâm đào tạo, huấn luyện thể thao của vùng Đông Bắc và cả nước; địa điểm tập trung huấn luyện, đăng cai của nhiều giải thi đấu quốc tế, quốc gia, khu vực; góp phần quảng bá hình ảnh cho con người Quảng Ninh, thức đẩy du lịch, phát triển kinh tế tỉnh.
 
D2022121007 3
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tuyên bố khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022. 
 
Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã tuyên bố chính thức khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

Chương trình khép lại, bài hát chính thức của Đại hội “Cùng khắc tên mình vào núi sông” được ngân lên cùng phần giới thiệu về các kỳ Đại hội. Đây cũng là kỳ đầu tiên Đại hội Thể thao toàn quốc có bài hát chính thức.
 
D2022121007 4
Đoàn thể thao Quân đội diễu hành qua khán đài. 
 
Sau lễ khai mạc Đại hội, từ ngày 10/12, các cuộc tranh tài tiếp tục diễn ra sôi nổi tại Quảng Ninh và 10 địa phương đăng cai tổ chức. Trước lễ khai mạc, nhiều môn thi đấu đã khởi tranh như: Rowing, Bắn súng, Billiard&Snooker, Bóng chuyền, Bóng ném bãi biển, Kick Boxing, Kurush, Lặn, Pencak Silat… Trong các ngày tiếp theo, nhiều cuộc tranh tài hấp dẫn sẽ tiếp tục diễn ra. 
Theo Đảng Cộng sản
Link gốc: Khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 (dangcongsan.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây