Argentina thắng đẹp Croatia, Messi đi vào lịch sử World Cup

Thứ tư - 14/12/2022 06:30
Lionel Messi đi vào lịch sử trong ngày Argentina đánh bại Croatia 3-0 để tiến vào trận tranh Cúp vàng World Cup 2022.
D2022121401 1

Argentina gây bất ngờ cho đối thủ khi chọn cách nhập cuộc ‘biết mình biết ta’. Họ không ào ạt tấn công và cũng không dồn bóng cho thủ quân Messi mà chia đều cho mọi vị trí.

Croatia vì thế có thời lượng kiểm soát bóng nhiều hơn, phối hợp nhiều hơn nhưng thành quả thì trong hiệp một thuộc về đội bóng Nam Mỹ nhờ khoảnh khắc loé sáng của những cá nhân.

Tiền đạo trẻ Julián Álvarez khôn ngoan phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt với thủ môn Livakovic. Thủ môn Croatia băng ra cản người không bóng, nhận thẻ vàng còn đội bóng châu Âu phải chịu phạt đền.

Từ khoảng cách 11m, chủ nhân 7 Quả bóng Vàng sút vào góc cao, đánh bại thủ thành Livakovic, mở tỷ số ở phút 35.
 
D2022121401 2
Messi mừng bàn thắng mở tỷ số ở phút 34.

Pha lập công này giúp Messi đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Argentina ở đấu trường World Cup với 11 lần sút tung lưới đối phương. Kỷ lục trước đó thuộc về biểu tượng Gabriel Batistuta.

Sút tung lưới Croatia, tiền đạo 35 tuổi cũng trở thành cầu thứ 8 trong lịch sử World Cup ghi nhiều hơn 10 bàn, sau Miroslav Klose, Ronaldo, Gerd Müller, Just Fontaine, Pele, Sandor Kocsic và Jurgen Klinsmann.

Tính riêng World Cup 2022, siêu sao của PSG đã ghi được 5 bàn thắng - sánh ngang Kylian Mbappe trong cuộc đua Vua phá lưới.

Chứng kiến Messi ghi bàn, các khán đài sân Lusail bùng nổ với và điều đó tạo thêm động lực để các cầu thủ Argentina ghi thêm bàn thắng.

Julian Alvarez tiếp tục giúp vũ điệu Tango thăng hoa khi nỗ lực cá nhân giúp anh nâng tỷ số 2-0 chỉ sau đó 5 phút. Tiền đạo 22 tuổi bứt tốc từ giữa sân trong pha phản công, trước khi tận dụng sai lầm phá bóng hụt của Borna Sosa để dứt điểm hạ gục Livakovic.
 
D2022121401 3
Alvarez nâng tỷ số lên 2-0 cho Argentina ở phút 39.

Để đối thủ dẫn sâu, Croatia buộc phải dâng cao đội hình sau giờ nghỉ và điều đó tạo điều kiện cho Argentina tiếp tục lối chơi phòng ngự phản công. Điều này với Croatia là sở đoản bởi họ không có tiền đạo đủ sắc bén, ngược lại Argentina có nhiều hơn cơ hội để gia tăng cách biệt.

Hàng loạt cơ hội được các cầu thủ Nam Mỹ tạo ra, trong đó họ tận dụng thành công một cơ hội ở phút 70 và người ta lại phải nhắc tới tên Messi và Alvarez.

Lionel Messi đi bóng bên cánh phải trong sự đeo bám của trung vệ Gvardiol. Bằng một vài động tác lắc người, Messi qua được cầu thủ đối phương. Anh bứt tốc trong cấm địa, trước khi chuyền dọn cỗ để Alvarez dứt điểm ở cự ly gần vào khung thành gần như bỏ trống, nâng tỷ số lên 3-0.
 
D2022121401 4
Messi kiến tạo để Alvarez hoàn tất cú đúp cho riêng mình và giúp Argentina hạ Croatia 3-0.

Đây là bàn thắng thứ 4 của Alvarez tại World Cup lần này, chỉ còn kém 1 bàn so với đàn anh Messi và Mbappe của Pháp.

Cú kiến tạo đáp lễ cho đàn em cũng giúp Messi lập kỷ lục khác tại sân chơi World Cup. Anh trở thành cầu thủ vừa kiến tạo vừa ghi bàn trong một trận đấu nhiều nhất lịch sử World Cup với 4 lần.

Tính cả pha kiến tạo ấy, tiền đạo 35 tuổi đã có 6 pha kiến tạo ở vòng các knock-out World Cup - nhiều hơn 2 lần so với ‘Vua bóng đá’ Pele. Còn tổng cộng Messi đã có 8 lần kiến tạo tại các kỳ World Cup - vượt qua kỷ lục của cố huyền thoại Diego Maradona.

Việc ra sân khi Argentina đối đầu Croatia cũng giúp Messi cân bằng kỷ lục đá 25 trận tại World Cup của huyền thoại bóng đá Đức Lothar Matthaus.

Tuy nhiên, cá nhân Messi cho biết, niềm vui hơn tất cả các kỷ lục đó chính là việc Argentina đã vào chung kết World Cup 2022.
 
D2022121401 5
Messi và các đồng đội chia vui cùng với khán giả Argentina có mặt trên sân Lusail.

Đối thủ của Lionel Messi và các đồng đội trong trận tranh ngôi vương sẽ đội chiến thắng trong cặp bán kết 2 giữa Ma Rốc với Pháp diễn ra vào lúc 2 giờ sáng ngày 15/12.
Theo  GD&TĐ
 Từ khóa: Croatia, Messi, Argentina

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây