Khám phá Thung Lũng Mận Nà Ka - thiên đường hoa mận đầu mùa ở Mộc Châu

Thứ ba - 09/01/2024 12:28
Mộc Châu là vùng đất nổi tiếng với những điểm tham quan độc đáo, tiết trời trong lành, mát mẻ và cả những cánh đồng hoa cải trắng bạt ngàn, những đồi chè xanh mướt, mùa hoa rực rỡ sắc màu. Mùa hoa mận là thời điểm được du khách săn đón nhiều nhất.
 
D20240100908 1
Cao nguyên Mộc Châu bắt đầu bước vào mùa hoa mận nở.
 
Mỗi miền đều có một loài hoa riêng biệt, riêng Mộc Châu chính là “đặc sản” hoa mận. Loài hoa này còn được mệnh danh là ”Nàng thơ Mộc Châu”. Từ đầu tháng 1 đến giữa tháng 2 hàng năm là thời điểm hoa mận Mộc Châu đua nhau nở rộ, nhờ sắc trắng tinh khôi, dịu dàng của hoa nên ai cũng mong muốn được đặt chân đến nơi đây một lần.

Hoa mận Mộc Châu khác hẳn các vùng khác, nở thành từng chùm to và trắng muốt tạo nên nét riêng. Ở Mộc Châu, có không ít địa điểm nổi tiếng tập trung nhiều hoa mận du khách thường xuyên ghé thăm chụp ảnh.

Hoa mận thung lũng Nà Ka: Thung lũng Nà Ka nằm trên cao nguyên Mộc Châu, cách thị trấn nông trường Mộc Châu khoảng 16km là địa điểm ngắm hoa mận đẹp nhất. Mùa xuân, hoa mận thi nhau khoe sắc, cả thung lũng đắm chìm trong sắc trắng bạt ngàn. Hè đến là mùa mận chín rộ, cùng với cảnh đẹp trời ban, Thung Lũng Mận đã trở thành điểm đến hấp dẫn trong các chuyến du lịch Mộc Châu. Đến đây, du khách được tận mắt chứng kiến hàng trăm cây mận trồng san sát nhau thành từng hàng thẳng tắp và phủ kín đầu. Đặc biệt ở đây không chỉ có hoa mận mà còn có những loài hoa khác được trồng xen kẽ, càng làm khung cảnh cũng trở nên đa màu sắc hơn. Du khách có thể gửi xe ở nhà người dân và mua vé vào tham quan, chụp hình với vườn mận
 
D20240100908 2
Thung Lũng Mận Nà Ka được ví như chốn thiên đường ngàn mây trên Cao Nguyên Mộc Châu.
 
D20240100908 3
Nếu muốn ngắm hoa mận thì phải đi vào mùa xuân, tầm từ tháng 1 - tháng 2.
 
Thời điểm lý tưởng ghé thăm Thung Lũng Mận du khách thường đến Thung Lũng Mận để săn hoa hoặc hái quả, tuỳ theo mục đích mà bạn có thể chọn mình thời điểm đi phù hợp. Nếu muốn chiêm ngưỡng sắc trắng tinh khôi của hoa mận, bạn nên đây vào độ tháng 1 - tháng 2, khi tiết trời Mộc Châu vào xuân. Từ tháng 4 là mùa hè cũng là mùa thu hoạch mận, du khách có thể đến đây để thưởng thức những trái mận chín ngọt.
 
D20240100908 4
Du khách thích thú với hoa mận đầu mùa ở Mộc Châu.
 
D20240100908 5
 
D20240100908 6
Hoa mận ở Mộc Châu mọc từng chùm to, trắng muốt rất riêng.
 
Bỏ túi kinh nghiệm cho du khách khi đến Mộc Châu ngắm hoa mận, nằm cách Hà Nội khoảng 180 km, huyện Mộc Châu, có khoảng 1.300 ha mận. Từ đầu tháng 1 đến giữa tháng 2 hàng năm là mùa hoa mận nở, hút khách du lịch từ khắp nơi tới ngắm cảnh, chụp ảnh và cắm trại. Mùa hoa mận ở Mộc Châu thường kéo dài khoảng hai tuần, tùy theo tình hình thời tiết và độ ẩm mà thời gian hoa nở có thể khác nhau mỗi năm. Giá vé vào vườn mận khoảng 20.000 đến 30.000 đồng/người, nhiều gia đình còn cắm trại qua đêm tại vườn để ngắm hoa và có thêm những trải nghiệm mới. Giá thuê lều trong ngày khoảng 150.000 - 200.000 đồng, thuê qua đêm giá 250.000 - 300.000 đồng.

Di chuyển đến Mộc Châu khá dễ dàng với nhiều phương tiện như với ô tô cá nhân và xe khách, giá từ 120.000 đồng – 250.000 đồng/người. Nếu là người ưa mạo hiểm, thích du lịch khám phá thì bạn có thể chọn phương tiện di chuyển là xe máy. Di chuyển bằng xe máy thì nhỏ gọn và tiện lợi hơn, tuy vậy thì cũng khá nguy hiểm với những bạn có tay lái yếu. Đường đi tới các vườn mận có nhiều đoạn trơn trượt do sương mù và độ ẩm cao. Du khách nên lựa chọn thời gian tham quan vào khoảng từ 9h đến 16h không nên đi quá sớm do sương sớm chưa tan và đi quá muộn sẽ không còn nắng để chụp được những bức hình đẹp. Ngoài ra du khách nên mang theo áo ấm, giày tất, khăn giữ ấm cơ thể vì nhiệt độ ban ngày ở Mộc Châu dao động trong khoảng 12-17 độ C.

PHI LONG/VPTB
Theo KT&ĐU

Link gốc: Khám phá Thung Lũng Mận Nà Ka - thiên đường hoa mận đầu mùa ở Mộc Châu (kinhtedouong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây