Hà Tĩnh: Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023

Thứ hai - 17/04/2023 11:23
Tối 15/4, tại Công viên Lý Tự Trọng, UBND TP Hà Tĩnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở VH-TT&DL tổ chức khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023.
D2023041702 1
Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023.
 
Với mục đích góp phần lan toả văn hóa đọc rộng khắp trong đội ngũ cán bộ công chức, viên chức và người lao động cũng như cho các em học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND Thành phố Hà Tĩnh tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh năm 2023 tại công viên Lý Tự Trọng - đường Phan Đình Phùng - Thành phố Hà Tĩnh.
 
D2023041702 2
Đông đảo các bạn nhỏ, phụ huynh, giáo viên, học sinh trên địa bàn TP Hà Tĩnh tham dự khai mạc.
 
Theo đó, lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc năm nay có 18 gian hàng trưng bày, triển lãm sách của 15 đơn vị: Thư viện tỉnh, Hội Liên hiệp VHNT tỉnh, Công ty Phát hành sách Hà Tĩnh; Công ty CP Sách và Thiết bị trường học Hà Tĩnh; Nhà sách Fahasa Hà Tĩnh; Sàn Thương mại điện tử tỉnh và các thư viện trường học trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh...
 
D2023041702 3
Các khóa học tiếng anh cũng được các bạn nhỏ thích thú tìm hiểu.
 
Chị Trương Thị Huyền (TP. Hà Tĩnh) chia sẻ: “Đây là dịp để thu hút các bạn nhỏ tìm tòi, khám phá và đam mê đọc sách hơn. Tôi thấy rất vui vì chương trình mang lại rất nhiều ý nghĩa nhân văn, các gian hàng được làm rất công phu và sáng tạo, giúp cho con tôi thấy yêu sách hơn, biết tìm đến tri thức qua những trang giấy.”

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 được phát động trên toàn tỉnh với các hoạt động phong phú, đa dạng, bám sát nội dung thông điệp: “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn”. Huy động sự tham gia tích cực, trách nhiệm của các cấp, các ngành và mọi tầng lớp nhân dân, mọi nguồn lực xã hội trong việc đầu tư và phát triển văn hóa đọc.
 
D2023041702 4
Những gian hàng được trình bày sáng tạo, độc đáo không chỉ kích thích các bạn nhỏ yêu sách mà còn có thể check in chụp ảnh.
 
Em Lê Hà My (Trường tiểu học Văn Yên-TP. Hà Tĩnh) cho biết: “Em rất háo hức khi được tham gia các gian hàng trưng bày sách. Rất nhiều những cuốn sách mang nội dung hấp dẫn và ý nghĩa. Cũng trong dịch này, em làm quen được thêm nhiều bạn đam mê đọc sách như em”.
D2023041702 5
 
D2023041702 6
Ban tổ chức Ngày sách đã tổ chức cuộc thi trưng bày, giới thiệu sách của các trường tiểu học.
 
Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức Ngày sách đã tổ chức cuộc thi trưng bày, giới thiệu sách của các trường tiểu học, THCS trên địa bàn TP Hà Tĩnh. Lãnh đạo TP Hà Tĩnh và Sở TT&TT trao giải A cho gian sách "Con thuyền tri thức" và gian sách "Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo.
Hoài Thanh
Theo KT&ĐU

Link gốc: Hà Tĩnh: Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 (kinhtedouong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây