Cô giáo chủ nhiệm nói gì về vụ nữ sinh lớp 10 tự tử nghi bạo lực học đường?

Thứ hai - 17/04/2023 18:22
Trước thông tin về việc một nữ sinh lớp 10 trường chuyên tại Nghệ An tự tử đang gây xôn xao dư luận, cô giáo chủ nhiệm của nữ sinh đã có những chia sẻ với báo chí.
D2023041710

Theo thông tin từ trường THPT chuyên Đại Học Vinh, ngày 15/4, đơn vị nhận được thông tin từ gia đình em N.T.Y.N., học sinh lớp 10A15 hệ chất lượng cao tự tử tại gia đình riêng (phường Trung Đô, Tp.Vinh, Nghệ An).

Nhận được thông tin, trường ĐH Vinh đã cử đại diện cùng với Ban giám hiệu trường THPT chuyên, các phòng ban liên quan, thầy cô giáo trực tiếp đến gia đình thăm hỏi, chia sẻ, xác nhận thông tin. Khi gia đình em N. có thông báo về việc tổ chức lễ tang, đại diện nhà trường, giáo viên chủ nhiệm cùng học sinh đã đến chia buồn với gia đình, thắp hương, viếng em N.

Theo đó, ngày 17/4, gia đình đã đưa em N. hỏa táng tại Hà Tĩnh và chiều cùng ngày sẽ an táng tại nghĩa trang Hưng Lộc (TP Vinh).
 
D2023041710a
Đại diện lãnh đạo nhà trường trao đổi với báo chí về vụ việc.

Theo chia sẻ từ phía nhà trường, em N.T.Y.N. là học sinh lớp 10A15 hệ chất lượng cao trường THPT chuyên ĐH Vinh. Đây là lớp định hướng Khoa học xã hội theo Chương trình GDPT 2018 (bắt đầu triển khai đối với lớp 10 từ năm học 2022-2023). Cô Đặng Việt Hà - giáo viên chủ nhiệm lớp 10A15 cho biết, lớp có tất cả 27 em học sinh. Quá trình học tập, em N. là một học sinh ngoan, chấp hành tốt các nội quy của lớp trường, cố gắng vươn lên học tập. Kết quả học kỳ 1 là học lực giỏi, hạnh kiểm tốt. “Khoảng cuối học kỳ 1, em N. có nhắn tin cho cô hỏi về mẫu đơn xin chuyển lớp. Tôi trả lời em là  không có và sau đó em N. cho biết đã đến phòng hội đồng trường xin ý kiến”, cô Hà chia sẻ thêm.
 
D2023041710b
Lãnh đạo trường Đại học Vinh thông tin về sự việc.

Nói về thông tin em N. bị cô lập, cô Hà cho biết thời gian đầu khi vào học, em N. có chơi thân với một nhóm bạn. Một thời gian sau thì các bạn và N. không còn chơi chung nữa. “Tôi cũng đã tìm hiểu và hỏi nhóm học sinh đó thì nhóm bạn này trả lời "không hợp nhau nên không chơi nữa". Nhóm học sinh có một số nhóm chat riêng trên mạng xã hội, nhưng vì nhóm kín nên cô không biết được câu chuyện và nội tình. Tôi cũng nhận được tin nhắn chuyển lớp của em N. nhưng em không nói lý do”, cô Hà cho biết.

Theo cô giáo chủ nhiệm, thời gian gần đây, em N. nghỉ học rất nhiều. Trong đó có nhiều lần mẹ bạn N. nhắn tin xin nghỉ với nhiều lý do khác nhau, trong đó có lý do sức khỏe, đau ốm...

Như đã đưa tin, trước đó, từ tối 16/4 trên mạng xã hội lan truyền thông tin nữ sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Đại học Vinh tự vẫn do bị đánh, ngược đãi và bị áp đảo tâm lý, kèm theo đó là clip học sinh đánh nhau gây xôn xao dư luận.

Sự việc xuất phát từ một tài khoản tự nhận là người thân của nữ sinh chia sẻ: "Gia đình mất con, chúng tôi mất cháu. Thương tiếc bao nhiêu công lao dưỡng dục chăm bẵm. Thương tiếc bao nhiêu, đứa trẻ mạnh mẽ, ngoan ngoãn... cuối cùng lại bị tổn thương bởi xã hội và chính xác là bạo lực học đường. Tự bản thân gia đình nhận lỗi khi không nắm bắt được con, cháu mình đang rơi vào hoàn cảnh nghiêm trọng đến thế".

Người đăng tải bài viết cho biết nữ sinh học lực tốt nhưng bỗng dưng bỏ học, nói với mẹ "con sợ đi học, sợ đến trường". Khi người mẹ tìm hiểu mới biết con là nạn nhân của bạo lực học đường.

"Mẹ có tìm đến trường để xin chuyển lớp cho con, tìm đến cô chủ nhiệm để xin được can thiệp. Trường không cho chuyển lớp nhưng nhận được các lời hứa sẽ tìm hiểu và xử lý nghiêm. Nên mẹ tạm yên tâm nghĩ con sẽ tự xử lý được vấn đề của con. Vẫn cố gắng đón đưa con đi học để tránh con bị bắt nạt, động viên con hàng ngày. Ai ngờ đâu con vẫn bị sống trong môi trường áp đảo ấy hàng tháng trời. Đỉnh điểm của mọi vấn đề, con đã lên cả kế hoạch mua dây thừng mới. Nhằm lúc bố mẹ vắng nhà, khoá trái cửa thắt cổ tự vẫn. Chết oan uổng ở cái tuổi đẹp nhất của cuộc đời. Con hưởng dương 17 tuổi tròn. Con quá dại dột. Gia đình quá bất ngờ và đau đớn, cái giá phải trả là quá đắt", nội dung tài khoản này chia sẻ.

Theo nguoiduatin.vn
Link gốc: https://www.nguoiduatin.vn/co-giao-noi-gi-vu-viec-nu-sinh-lop-10-tu-tu-nghi-bao-luc-hoc-duong-a603434.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây