Thi thử THPT tại Hà Tĩnh: Tập dượt cho kỳ thi tốt nghiệp

Thứ sáu - 26/06/2020 17:24
Để học sinh yên tâm, tâm lý vững vàng trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Hà Tĩnh đã chủ động tổ chức thi thử với trình tự, cách thức, cấu trúc đề… tương tự như kỳ thi chính thức diễn ra vào tháng 8.
20200626008
 
Hà Tĩnh  tổ chức kỳ thi thử tốt nghiệp THPT tập dượt kỳ thi thật.Hà Tĩnh tổ chức kỳ thi thử tốt nghiệp THPT tập dượt kỳ thi thật.

Tham gia miễn phí

Cuối tháng 6, hơn 14.600 học sinh lớp 12 bước vào kỳ thi thử tốt nghiệp THPT. Đây là kỳ thi thử duy nhất do Sở GD&ĐT Hà Tĩnh tổ chức với mục tiêu tập dượt các bước để chuẩn bị tốt cho học sinh, cán bộ giáo viên trước khi bước vào kỳ thi chính thức.

"Tổ chức kỳ thi thử để học sinh làm quen với cách làm bài thi, đặc biệt bài thi tổ hợp. Kết quả của kỳ thi thử cũng là căn cứ để các trường THPT điều chỉnh phương pháp, cách thức ôn tập cũng như định hướng lại nội dung ôn tập trước khi bước vào kỳ thi thật" - ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh thông tin đồng thời chia sẻ: Chi phí cho khâu ra đề, in sao đề thi, giấy thi, đến việc điều động cán bộ, giáo viên coi thi đều được trích từ nguồn tiết kiệm của các trường THPT và tinh thần tình nguyện của giáo viên coi thi. Đây cũng là hoạt động thiết thực để chia sẻ khó khăn với học sinh, phụ huynh Hà Tĩnh sau dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Quang, Hiệu trưởng Trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên) cho biết: Thi thử tốt nghiệp cho học sinh lớp 12 cũng đã trải qua 2 lần bằng hình thức online, đều có kết quả rất tốt.

Để tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT, sở và các trường chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, tập huấn, phổ biến nội quy, quy chế thi cho cán bộ giáo viên, học sinh đến tổ chức họp phụ huynh… Các trường tranh thủ thực hiện trong những ngày nghỉ với mục đích không làm ảnh hưởng việc dạy học, ôn tập của các em trong những ngày nước rút này.

Bước đệm cho kỳ thi thật

Yêu cầu đặt ra, kỳ thi thử sẽ được tổ chức an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, mọi công tác chuẩn bị đều được tổ chức theo trình tự và sự bảo mật được đặt lên hàng đầu. Ngay từ khâu ra đề, Sở GD&ĐT đã thành lập một ban chỉ đạo riêng, đội ngũ cán bộ giáo viên làm nhiệm vụ này là cốt cán cấp tỉnh. Quá trình tổ chức in sao, niêm phong đề thi luôn được giám sát và thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình.

Với sự thay đổi trong quy chế, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ do UBND tỉnh chịu trách nhiệm tổ chức, việc chấm trắc nghiệm do Sở GD&ĐT chủ trì. Vì thế, thi thử là lần tập dượt cho các trường, cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi, về tâm lý, cách thức tổ chức các bước về quy trình coi thi, chấm thi theo quy chế của kỳ thi chính thức.

Ông Nguyễn Hồng Cường, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh) cho biết: Trường đã chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất từ phòng thi, sắp xếp số báo danh, phổ biến quy chế thi cho giáo viên coi thi. Điều đó nhằm tạo cho học sinh bước vào kỳ thi một cách thoải mái, bên cạnh việc ôn luyện kiến thức kỹ càng cho học sinh.

"Trường xây dựng ngân hàng đề thi tốt nghiệp riêng phù hợp với năng lực của từng nhóm đối tượng học sinh để các em thuận tiện trong việc ôn luyện ở nhà. Đây là bước đệm để HS làm quen với đề thi tốt nghiệp" – ông Cường nói thêm.
Trương Hoa
Theo giaoducthoidai.vn

Link gốc: http://giaoducthoidai.vn/thi-thu-thpt-tai-ha-tinh-tap-duot-cho-ky-thi-tot-nghiep-20200626102955993.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây