“Như báo phản ánh thì trường đã sai, sai toàn bộ...”

Thứ sáu - 01/11/2019 16:31
Đấy là chia sẻ của ông Lê Quang Cảnh – Trưởng phòng Tài chính – Kế toán (Sở Giáo dục & Đạo tạo Hà Tĩnh) với pv Báo điện tử Tầm nhìn xung quanh chủ trương vận động tài trợ từ phụ huynh học sinh để sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất tại trường THPT Trần Phú (xã Đức Thủy, huyện Đức Thọ).
 
Chủ trương là vận động tài trợ, tuy nhiên trường THPT Trần Phú lại quy định mức đóng cụ thể cho từng khối.

Ngày 30/10, Báo điện tử Tầm nhìn đăng tải bài viết “Lạm thu núp bóng chủ trương vận động tài trợ”, phản ánh về việc trường THPT Trần Phú tổ chức vận động sự đóng góp của phụ huynh học sinh để mua sắm máy móc, sửa chữa, nâng cấp cơ sở hạ tầng. Trên lý thuyết là vận động tài trợ, nhưng thực tế trường Trần Phú đã cào bằng tất cả và học sinh nào cũng phải đóng theo đúng định mức do nhà trường đề ra khiến cho dư luận bức xúc.

Trao đổi với pv về vấn đề này, ông Nguyễn Quốc Anh – Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Tĩnh cho biết: “Sau khi nắm bắt được thông tin, sở đã giao cho phòng Tài chính – Kế toán kiểm tra, xử lý vấn đề báo phản ánh. Tôi sẽ giới thiệu các anh sang gặp đ/c Cảnh (ông Lê Quang Cảnh – Trưởng phòng Tài chính – Kế toán) để có thông tin cụ thể hơn”.
 
Ngoài ra, phụ huynh còn phải đóng thêm 100.000đ tiền hỗ trợ kỷ niệm...

Làm việc với pv, ông Lê Quang Cảnh – Trưởng phòng Tài chính – Kế toán (Sở giáo dục & Đào tạo Hà Tĩnh) chia sẻ: “Như báo phản ánh thì trường đã sai, sai toàn bộ. Đã là chủ trương vận động hỗ trợ nên ai hỗ trợ được cái gì quý cái ấy, chứ quy định mức đóng cho từng học sinh như vậy là không đúng. Quan điểm của sở là chỉ cho vận động tài trợ, chứ không phải cho chủ trương để đi thu. Chúng tôi đã nhiều lần tổ chức tập huấn về việc này cho lãnh đạo các trường, nhưng ở dưới họ đang cố tình làm trái với chủ trương của sở đề ra”.

Liên quan đến vấn đề trường THPT Trần Phú gửi tờ trình lên xin chủ trương, nhưng Sở Giáo dục & Đào tạo lại không nắm bắt được cụ thể mức vận động như thế nào, ông Cảnh lý giải: “Trước đó, trường THPT Trần Phú có gửi văn bản xin chủ trương vận động tài trợ từ phụ huynh học sinh, kèm theo các hạng mục sẽ được tu sửa, mua sắm... tuy nhiên, họ không nói cụ thể mức vận động là bao nhiêu tiền một phụ huynh”.
 
Chưa xin phép chính quyền địa phương, kiểm lâm địa bàn nhưng Ban giám hiệu trường THPT Trần Phú vẫn cho người dân vào chặt hạ cây xanh khiên dư luận bức xúc.

Trước đó, ông Nguyễn Đình Thám – Hiệu trưởng trường THPT Trần Phú cũng đã từng khiến cho dư luận dậy sóng khi tự ý cho người dân vào chặt hàng loạt cây xanh trong khuông viên trường mà không xin phép chính quyền địa phương, cũng như kiểm lâm địa bàn.

Được biết, những cây xanh bị đốn hạ có nhiều loại khác nhau như: Bạch đàn, xoan đâu, tràm... đường kính có cây lên đến 50 – 60 cm. “Những cây xanh này được trồng cách đây mấy chục năm rồi, việc có cây xanh phủ kín sân trường không những tránh được tình trạng gay gắt của nắng đỏ miền Trung, mà nó còn là những bóng râm lý tưởng để cho các em vui chơi, giải trí trong ngày hè, không hiểu vì sao nhà trường lại cho chặt đi như vậy”. Một phụ huynh cho biết.

Trao đổi với pv, ông Đinh Văn Nam – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đức Thủy, huyện Đức thọ cho biết: “Trường THPT Trần Phú đóng trên địa bàn, tuy nhiên khi cho người dân vào chặt cây xanh nhà trường đã không báo cáo với ủy ban xã, chỉ đến khi nhận được phản ánh của người dân chúng tôi mới biết sự việc...”.
 
Trần Quốc
Theo Tầm nhìn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây