Đà Nẵng tổ chức Hội sách Liên Chiểu 2018

Thứ năm - 04/10/2018 10:05
Hội sách Liên Chiểu 2018 là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm thu hút đông đảo nhân dân tham gia, xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội, xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng.

Qua đó, tuyên truyền, giáo dục về việc đọc sách cũng như trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách.

Đây là nơi hội tụ các đơn vị xuất bản, phát hành sách của thành phố Đà Nẵng cùng một số địa phương trong cả nước. Và còn là nơi tổ chức gặp gỡ giao lưu giữa các đơn vị xuất bản, phát hành sách với bạn đọc, tạo môi trường trao đổi, hợp tác, phát triển trong lãnh vực xuất bản, phát hành sách, tăng cường quảng bá hình ảnh của thành phố Đà Nẵng văn minh, hiện đại.

Các gian hàng thu hút đông đảo độc giả đến tham gia
Các gian hàng thu hút đông đảo độc giả đến tham gia

Bên cạnh các hoạt động của Hội sách, Ban Tổ chức cũng phát động mỗi cán bộ công nhân viên chức, người lao động trên địa bàn quận mua sách để tặng thư viện quận Liên Chiểu cũng như đóng góp xây dựng tủ sách pháp luật tại UBND các phường. Đồng thời, tiếp tục vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các đơn vị tham gia hội sách trao học bổng cho các học sinh, sinh viên nghèo hiếu học trên địa bàn quận.

Hội sách có hơn 40 gian hàng của 19 đơn vị xuất bản, công ty phát hành, các nhà sách, các doanh nghiệp có liên quan tham gia vào hội sách. Song song với các hoạt động mua bán, trao đổi sách, Hội sách còn diễn ra các chương trình giao lưu, nói chuyện về sách, giao lưu giữa các nhà văn, ca sĩ, nhạc sĩ, các ban nhạc nổi tiếng cả nước với công chúng Đà Nẵng. Trong hội sách lần này, quận Liên Chiểu còn tổ chức các Hội thi tô màu “Sắc màu quê hương”, kể chuyện sân khấu hóa, văn nghệ cho học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn quận.

Một trong những phần quan trọng của hội sách BTC gội sách phối hợp với sở thông tin và truyền thông TP Đà Nẵng tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam- Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” nhằm giúp các bạn trẻ hiểu hơn về lịch sử dân tộc cũng như chủ quyền biên giớ biển đảo quê hương.

Yến Nhi
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây