Dư âm ĐT Lào 0-6 ĐT Việt Nam: Cơn đau đầu dễ chịu của thầy Park

Thứ năm - 22/12/2022 07:04
HLV Park Hang Seo và các học trò có khởi đầu như mơ ở AFF Cup 2022, khi giành chiến thắng với tỉ số 6-0 ngay trên sân của Lào.
Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, ĐT Việt Nam đã không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng 6-0 trước ĐT Lào trong trận ra quân AFF Cup 2022. Điều đáng nói, 6 bàn thắng của ĐT Việt Nam được ghi bởi 6 cầu thủ khác nhau và trải đều ở cả 3 tuyến.

Đây là tín hiệu rất tốt của một đội bóng có tham vọng vô địch như Việt Nam. Bởi khi càng vào sâu trong giải đấu, các đối thủ sẽ mạnh hơn nên việc có nhiều cầu thủ trong đội hình biết ghi bàn sẽ khiến đối phương gặp khó trong việc bắt bài.
 
D2022122201 1 4
ĐT Việt Nam thắng đậm ĐT Lào (Ảnh: Hoài Thương).
 
Vẫn còn quá sớm để đánh giá đúng năng lực thực sự của ĐT Việt Nam sau trận đấu ra quân và nói về chức vô địch sau trận thắng trên đất Lào. Bởi trên thực tế, đội hình của Lào ở AFF Cup 2022 rất trẻ nên năng lực, ý thức chiến thuật, kinh nghiệm thi đấu và cả thể lực đều thua kém ĐT Việt Nam.

Việc Lào để thua tới 4 bàn trong hiệp 2 cho thấy rõ sự xuống sức và thiếu kinh nghiệm của các cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng ta xem nhẹ chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Bởi thầy trò HLV Park Hang Seo đã thi đấu nghiêm túc, vượt qua được những thời điểm khó khăn để ghi bàn và làm giảm nhuệ khí chiến đấu của đối thủ. Điều HLV Park Hang Seo vui nhất có lẽ không phải là tỉ số 6-0 mà đó là các thử nghiệm của ông đã phát huy tác dụng.

Nhà cầm quân người Hàn tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất trước Lào. Hai cầu thủ chạy cánh là Tấn Tài và Văn Hậu chơi quá xuất sắc, khi trực tiếp ghi những bàn thắng rất đẹp cho “Những ngôi sao vàng”.

Trên hàng công Tiến Linh thể hiện được giá trị của tiền đạo số 1 Việt Nam thời điểm hiện tại với pha chớp cơ hội rất tốt. Trong khi đó, Hùng Dũng cho thấy khả năng cầm nhịp, điều tiết trận đấu của mình vẫn rất xuất sắc.
 
D2022122201 1 2
Văn Toàn lần đầu ghi bàn ở AFF Cup cho ĐT Việt Nam (Ảnh: Hoài Thương).
 
Những cầu thủ vào sân thay người như Văn Quyết, Tuấn Hải, Văn Thanh, Tuấn Anh hay Văn Toàn đều để lại dấu ấn. Nếu như Tuấn Hải có pha làm tường tốt để Văn Toàn ghi bàn thì, Văn Thanh cũng lập công sau đường chọc khe mang thương hiệu của Tuấn Anh.

Nguyễn Hoàng Đức và Phan Văn Đức dù mới trở lại sau chấn thương và bình phục Covid-19, nhưng cũng chơi tốt để lại nhiều dấu ấn trên sân. Trong khi đó, 3 trung vệ đá chính là Thành Chung, Duy Mạnh và Ngọc Hải không phải làm việc vất vả ở trận đấu này. Điều đáng tiếc nhất với HLV Park Hang Seo ở trận đấu này có lẽ là Quang Hải, cầu thủ phải rời sân sớm vì bị đau, nhường chỗ cho Văn Quyết.
Theo VOV.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây