Thức uống bảo vệ sức khỏe khi trời chuyển hạ sang thu

Thứ hai - 12/09/2022 15:47
Giao mùa là thời điểm nhiệt độ thay đổi, nắng mưa thất thường khiến cả nhà bị nhiễm bệnh, nhất là các bệnh về đường hô hấp. Với những ngày thời tiết như vậy, bổ sung cho cơ thể những loại thức uống dưới đây có thể giúp bạn bảo vệ sức khỏe khi trời dần dần chuyển hạ sang thu.
D2022091206 1

Một số nghiên cứu cho rằng, mùa thu là thời điềm mà thời tiết hanh khô, lạnh chính là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn gây bệnh sinh sôi, phát triển và hoạt động một cách mạnh mẽ khiến cơ thể dễ mắc một số bệnh về đường hô hấp như cảm cúm, viêm họng, đặc biệt là ở người già và trẻ nhỏ.. Nếu không biết cách bảo vệ sức khỏe trong lúc này thì cơ thể sẽ dễ dàng suy yếu, làm ảnh hưởng đến sức khỏe.
 
D2022091206 2

Vào lúc thời tiết thất thường như vậy, cơ thể con người không thích ứng kịp với sự thay đổi của nhiệt độ môi trường, kèm theo nắng mưa đến bất chợt, khiến cơ thể con ngươi mệt mỏi gây nên dễ mắc và lây một số bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa như: buồn nôn, cảm, ho, đau họng,...Chính vì vậy, cần cẩn thận hơn trong chế độ ăn uống, tập luyện hằng ngày để giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh giao mùa. Dưới đây là một số thức uống có lợi cho sức khỏe của bạn khi thời tiết chuyển hạ sang thu.

Trà gừng

Không chỉ là một loại gia vị luôn có ở trong mỗi nhà mà trong Đông y, gừng được sử dụng như một dược liệu quý, là một vị thuốc chữa bệnh rất hiệu quả. Gừng tươi có vị cay, tính ấm, có khả năng phát tán phong hàn, ấm vị, chỉ nôn, hóa đờm, chỉ ho, lợi niệu, giải độc, thường dùng để giảm thiểu các triệu chứng như: cảm lạnh, đau đầu, sốt rét, đau họng, viêm phế quản, ngạt mũi, ngoài ra còn một số bệnh về đường tiêu hóa như đau bụng, tiêu chảy,... Bên cạnh đó, gừng là loại dược liệu có tác dụng kháng virus và các loại vi khuẩn gây bệnh, đẩy nhanh quá trình kích thích sản sinh miễn dịch tự bảo vệ cơ thể.
 
D2022091206 3

Khi cơ thể bị nhiễm lạnh, một tách trà gừng ấm vừa giúp cơ thể bạn có đủ ngước, làm ấm cơ thể một cách nhanh chóng và cải thiện các triệu chứng khó chịu của bệnh.

Trà mật ong

Mật ong là một nguồn giàu chất dinh dưỡng, bao gồm các enzym, vitamin và khoáng chất, được coi là loại “thần dược” chữa được các bệnh về dạ dày, hô hấp, đường ruột... Mật ong nguyên chất là một nguồn kháng sinh tự nhiên, có khả năng kháng khuẩn, làm dịu kích ứng họng, giảm ho, cảm lạnh.

Người bệnh có thể sử dụng kết hợp để pha trà mật ong chanh đào hoặc pha trà gừng mật ong uống khi còn ấm giúp giảm các cảm giác đau rát, ngứa cổ họng, loãng đờm.

Mật ong luôn có trong mỗi gia đình bởi dưỡng chất và công dụng mà nó mang lại. Một tách trà mật ong ấm vào mỗi buổi sáng có thể nâng cao khả năng miễn dịch cho cơ thể, ngoài ra còn giúp cơ thể có thêm năng lượng cho một ngày dài làm việc. Bên cạnh đó, trà mật ong có khả năng mang lại cho người dùng giấc ngủ ngon

Trà nghệ

Nghệ là gia vị quen thuộc trong mỗi gia đình, đồng thời cũng là một siêu thực phẩm giúp trị các bệnh về hô hấp. Trong nghệ có chứa curcumin, là một loại hoạt chất chống viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa vì vậy nghệ có khả năng loại bỏ các độc tố tồn tại trong cơ thể, đẩy lùi các loại virus gây bệnh.
 
D2022091206 4

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng trà nghệ thường xuyên có thể tăng cường khả năng miễn dịch, từ đó ít mắc cảm lạnh và ho.

Vitamin

Người già và trẻ nhỏ là 2 đối tượng rất dễ nhiễm bệnh trong thời điểm giao mùa. Bởi hệ miễn dịch của người già và trẻ còn yếu, vì vậy vi khuẩn, virus dễ xâm nhập cơ thể hơn.Các loại vitamin A, C, D, E đóng vai trò chính, quan trọng đối việc tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể khỏe mạnh, chống lại các virus, vi khuẩn gây bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa. Trong các loại nước hoa quả, nước chanh, cam, bưởi có chứa một lượng vitamin C dồi dào hơn cả, vì vậy để bổ sung vitamin, bạn có thể sử dụng các loại nước hoa quả tùy theo sở thích và khẩu vị.

Nước tinh khiết

Nước cũng là một thực phẩm tốt khi giao mùa. Mỗi người bình thường được khuyến nghị nên bổ sung 2 lít nước/ngày. Vì vậy, khi cơ thể mắc các chứng bệnh khúc giao mùa càng cần bổ sung thêm nhiều nước cho cơ thể, giúp đào thải độc tố một cách nhanh chóng.

Ngoài việc sử dụng các loại thức uống kể trên, vào những lúc giao mùa thời tiết thay đổi đột ngột, tốt nhất nên kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, cung cấp đầy đủ các loại chất dinh dưỡng từ trứng, thịt hoặc cá, rau xanh, cùng với các loại vitamin. Ngoài ra, hãy dành thời gian hoạt động thể chất, tập thể dục hay chơi thể thao nhiều hơn tăng cường sức khỏe, đẩy lùi các triệu chứng dễ mắc phải khúc giao mùa.
Minh Huyền
Theo kinhtedouong.vn


Link gốc: Thức uống bảo vệ sức khỏe khi trời chuyển hạ sang thu (kinhtedouong.vn)
 Từ khóa: trà gừng, trà nghệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây