Tuyển Việt Nam thua đáng tiếc

Thứ tư - 22/11/2023 05:35
Sự kiên cường, thi đấu kỷ luật không thể giúp đội tuyển Việt Nam có điểm trên sân nhà Mỹ Đình khi thua Iraq 0-1 vì bàn thua ở phút bù giờ cuối cùng tối 21-11
Dù được chơi trên sân nhà song tuyển Việt Nam vẫn bị đánh giá thấp hơn tuyển Iraq về trình độ, đẳng cấp. Vì vậy, thầy trò ông P. Troussier đặt mục tiêu cầm hòa đối thủ ở lượt trận thứ 2 bảng F vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Tuy nhiên, một thoáng mất tập trung ở phút bù giờ cuối cùng, thủ thành Đặng Văn Lâm phải vào lưới nhặt bóng và tuyển Việt Nam, chung cuộc thua trận một cách đáng tiếc.

Kém Iraq về tỉ lệ kiểm soát bóng, số lần dứt điểm nhưng đấu pháp chiến thuật hợp lý của HLV Troussier đã giúp chủ nhà Việt Nam cầm cự Iraq trong phần lớn trận đấu. Chiến lược gia người Pháp xứng đáng nhận lời khen khi chủ động trẻ hóa lực lượng, sử dụng sự nhiệt huyết của lớp trẻ để đối phó với đối thủ mạnh.
 
D2023112207
Thái Sơn (16) cùng tuyển Việt Nam để thua ở phút bù giờ cuối cùng .Ảnh: NHƯ ĐẠT

Với lợi thế sân nhà, các tuyển thủ Việt Nam bắt nhịp trận đấu chậm rãi, với thế trận thiên về phòng ngự. Sang hiệp 2, các học trò ông Troussier tạo bất ngờ bằng cách chủ động tấn công và tạo ra một vài tình huống uy hiếp khung thành tuyển Iraq.

Đã nghiên cứu kỹ lối chơi của tuyển Iraq, HLV Troussier giao nhiệm vụ khóa chặt "ngòi nổ" tấn công của đối thủ bằng sự cơ động của bộ đôi tiền vệ Tuấn Anh và Thái Sơn.

Ở hàng thủ, trung vệ Quế Ngọc Hải đã chỉ huy hàng phòng ngự và cản phá thành công hầu hết các tình huống "không chiến" của những chân sút Iraq.

Nhìn lại trận đấu, HLV Phạm Minh Đức đánh giá: "Các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu kỷ luật, tuân thủ tốt đấu pháp chiến thuật song có nhiều thời điểm thể hiện sự bất lực thua kém Iraq về thể hình, thể lực, sức bền. Đoàn quân của HLV Troussier đã trải qua 90 phút kiên trì dù bị vây ép nhưng đáng tiếc lại không có được kết quả như mong muốn".

Sau những lần đua sức, gồng mình phòng ngự, các trụ cột của tuyển Việt Nam dần hụt hơi ở nửa cuối hiệp 2. Đáng chú ý, từ khi tiền vệ Tuấn Anh bị thay ra và đội trưởng Quế Ngọc Hải tái phát chấn thương bắp chân không thể tiếp tục thi đấu từ phút 70, hàng thủ tuyển Việt Nam bắt đầu bộc lộ sơ hở ở các tình huống chống bóng bổng. Tận dụng điều này, tiền đạo vào sân từ băng ghế dự bị Mohanad Ali đã đánh đầu tung lưới Đặng Văn Lâm ở phút 90+7.

Tuy thua trận nhưng những nỗ lực của đội chủ sân Mỹ Đình đáng ghi nhận. Giới chuyên gia cho rằng đội tuyển quốc gia dưới thời chiến lược gia người Pháp đang thể hiện sự tự tin và cũng "có nét" về đấu pháp chiến thuật dù phải làm quen với phong cách mới .

Thất bại sít sao trước Iraq dù sao không quá tệ với tuyển Việt Nam bởi ở trận đấu bảng F diễn ra cùng giờ, Philippines bất ngờ cầm hòa Indonesia với tỉ số 1-1. Sau 2 lượt đấu, thầy trò ông Troussier vẫn xếp thứ 2 bảng F với 3 điểm, hơn nhóm bám đuổi 2 điểm.

Chỉ cần trụ trong nhóm 2 đội đầu bảng, đội Việt Nam sẽ giành quyền vào vòng chung kết Asian Cup 2027 cũng như đi tiếp vào vòng 3 World Cup 2026 khu vực châu Á - duy trì hy vọng lần đầu dự cúp thế giới. 
Sau trận đấu với Iraq, các tuyển thủ Việt Nam sẽ trở về câu lạc bộ để chuẩn bị cho các lượt trận vòng loại Cúp Quốc gia và vòng 4 V-League 2023-2024, bắt đầu vào ngày 24-11.
Nguồn Người lao động

Link gốc: Tuyển Việt Nam thua đáng tiếc - Báo Người lao động (nld.com.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây