Derby Milan: Phía sau là chân tường

Chủ nhật - 04/06/2017 23:25
(Hatinhnews) - Chỉ chiến thắng mới giúp 2 đội tiếp tục nuôi hy vọng.
Inter khó


Hiện thực khắc nghiệt đã đẩy Inter và Milan bước vào trận derby thành Milan đúng vào thời điểm chẳng đội nào muốn. Gặp nhau trong hoàn cảnh hiện tại rõ ràng mang đến những rủi ro cực lớn cho đôi bên khi họ phải chiến đấu cho mục tiêu của riêng mình. Trận thua trước Parma khiến Inter dậm chân tại chỗ về điểm số (55 điểm) và thụt lùi về thứ hạng khi bị Lazio đẩy ra khỏi nhóm dự cúp châu Âu. Trong khi các đối thủ đều tiến, Inter hiện đã kém Napoli, Udinese 3 điểm, kém Lazio 1 điểm và chỉ còn hơn Roma đúng 3 điểm. Những khoảng cách này đang đẩy họ xa dần bến bờ Champions League, và thậm chí ngay cả Europa League giờ cũng không còn nằm trong tầm tay.

Tình hình đang trở nên khó khăn gấp bội phần cho Nerazzurri khi họ chịu thua thiệt các đối thủ nói trên về các chỉ số phụ (thua Napoli và Roma đối đầu, thua Udinese về hiệu số bàn thắng-bại). Thế nên ngay cả khi có được cùng số điểm, thầy trò Stramaccioni vẫn phải cam phận xếp sau. Quyền tự quyết giờ đã không còn nằm trong tay Inter nữa bởi nếu chỉ cần Napoli hoặc Udinese thắng ở vòng tới giấc mơ Champions League sẽ tan vỡ với đội bóng xanh đen. Một thất bại trước Milan, thảm họa thực sự sẽ đổ xuống cho Inter khi mà 2 đối thủ thành Rome đều đứng trước cơ hội lấy trọn vẹn 3 điểm trước những đối thủ nhẹ ký (Lazio gặp Atalanta còn Roma tiếp Catania).

Derby trong hoàn cảnh khó khăn

Nếu trắng tay đồng thời Lazio thắng lợi, Inter sẽ phải chính thức tạm biệt cúp châu Âu mùa sau bất chấp vẫn còn một trận quyết đấu với chính Lazio vòng cuối, bởi khoảng cách giữa 2 đội đã là 4 điểm. Một viễn cảnh đầy u tối đang mở ra cho Stramaccioni nhưng sự thực, Inter của Strama không đem lại nhiều niềm tin sau những trận đấu rất trồi sụt. Họ có thể lấn át đè bẹp nhưng cũng có thể co rúm, yếu ớt. Thất bại trước Parma chính là một ví dụ điển hình, mở tỷ số trước nhờ công của Sneijder nhưng lại chịu thua rất dễ dàng, trong đó hàng thủ mắc những lỗi vô cùng nghiêm trọng. Tuần trăng mật đã kết thúc và giông bão đang chờ đợi Inter. Milan đang khát điểm hơn bao giờ hết.

Và Milan cũng khó

Chỉ có 3 điểm với giúp Milan tiếp tục gây sức ép lên Juve. Bất chấp khoảng cách với vừa được rút ngắn xuống 1 điểm nhưng HLV ngay cả HLV Allegri cũng phải thẳng thắn thừa nhận Scudetto vẫn đang nằm trong tay của “Bà đầm già”. Việc đội bóng thành Turin để sảy chân trước Lecce giữa tuần vừa rồi chỉ do một sai lầm từ cá nhân Buffon chứ không phải dấu hiệu của run sợ của cả tập thể. Hơn thế phía trước Juve đang là một con đường hết sức thênh thang. Lịch thi đấu đang đứng hoàn toàn về phía Bianconeri, họ chỉ phải đá với Cagliari đã hết động lực trên sân trung lập và vòng cuối cùng cũng là Atalanta chẳng còn gì để phấn đấu tại Juventus Arena.

Thua trận đồng nghĩa với mất tất cả

Trong khi đó, Milan lại phải đối đầu với Inter mà tính chất căng thẳng của trận derby có thể dẫn tới những kết cục không thể báo trước. Đã có thời điểm Milan hơn Juve 4 điểm nhưng những lần mất điểm đáng tiếc trước Catania và Fiorentina đã khiến họ có thể mất tất cả. Khó khăn lại càng chồng chất khó khăn bởi Milan còn đang thua kém đối thủ về thành tích đối đầu (Juve thắng 2-0 lượt đi và hòa 1-1 lượt về). Chưa hết, ngay trước trận derby Milan 290 trong lịch sử, Rossoneri lại đón thêm một tin không vui khác. Thiago Silva vẫn chưa đủ thể lực và chắc chắn không thể ra sân trong trận đấu đêm mai.

Ngôi sao người Brazil đã phải ngồi ngoài từ hôm 24/3 sau khi bị tái phát chấn thương cơ bắp trong quá trình khởi động chuẩn bị cho trận đấu với AS Roma. Silva được kỳ vọng sẽ trở lại trong trận derby Milan sau khi đã không được đăng ký trong hai trận đấu gần nhất của Milan với Siena và Atalanta nhằm có thêm thời gian hồi phục chấn thương.

Theo 24h.com.vn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây