Huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh: Đất trồng rừng của trường “Tiểu học Kỳ Bắc” nay như thế nào?

Thứ hai - 24/10/2022 11:05

D2022102407 1

D2022102407 1
Trường Tiểu học Kỳ Bắc được UBND tỉnh giao 2 thửa đất với tổng diện tích hơn 10,3 ha để phát triển trồng rừng và làm vườn thực nghiệm, đến nay, toàn bộ quỹ đất nói trên đã được chuyển cho một số cá nhân, có diện tích được cả UBND xã Kỳ Bắc ký giấy chứng nhận chuyển quyền sử dụng.
D2022102407 1

Được biết năm 1993, UBND tỉnh Hà Tĩnh với chủ trương giao đất rừng cho các trường học trên địa bàn huyện Kỳ Anh với mục đích để nhà trường phát triển trồng rừng và làm vườn thực nghiệm phục vụ cho học sinh, bên cạnh đó cũng hỗ trợ thêm kinh phí phục vụ cho việc mua sắm trang thiết bị học tập; theo đó, năm 2001 UBND tỉnh Hà Tĩnh đã cấp 2 sổ lâm bạ, một sổ có diện tích 3,5 ha và một sổ có diện tích 6,8 ha đứng tên quyền sử dụng đất là trường Tiểu học Kỳ Bắc (xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh).

Để làm rõ nội dung trên, Phóng viên Tạp chí Công nghiệp môi trường tìm đến trường Tiểu học Kỳ Bắc, tại đây ông Trần Quốc Khánh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm 2019 khi tôi về giữ chức Hiệu trưởng, hầu như không được ông Lê Ngọc Lương, Hiệu trưởng (cũ) bàn giao giấy tờ gì liên quan đến 2 thửa đất nói trên, bản thân tôi cũng không hay biết gì về tồn tại của 2 thửa đất nói trên. Mãi đến khi có Thông báo của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kỳ Anh chỉ đạo các trường rà soát lại nguồn đất rừng thì tôi mới biết. Hiện tại chúng tôi đang kiến nghị lên UBND xã để làm rõ nguồn đất rừng của nhà trường, tuy nhiên đến nay phía UBND xã cũng chưa có câu trả lời.

Cùng vấn đề này, phóng viến tiếp tục gặp ông Lê Ngọc Lương, Hiệu phó trường Tiểu học Kỳ Xuân (nguyên Hiệu trưởng trường Kỳ Bắc), ông Lương phân trần: Năm 2005, khi tôi về giữ chức Hiệu trưởng trường Tiểu học Kỳ Bắc, tại thời điểm trên tôi chỉ tiếp quản thửa đất rộng 3,5 ha và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, còn thửa đất có diện tích 6,8 ha thì được nguyên Hiệu trưởng là bà Lê Thị Hạnh đã chuyển nhượng cho một người có tên là Chương từ 2004, sau đó ông Chương có chuyển nhượng lại 6,8 ha trên cho ông Nguyễn Văn Hứa người xã Kỳ Bắc, và 6,8 ha đất nói trên được sử dụng vào việc trồng cây và hoạt động trang trại. Còn lại 3,5 ha trên khi đó do nhà trường xây dựng mở rộng phòng học cho học sinh mà không có tiền trả cho nhà thầu, nên “ông Nguyễn Đình Chiến - Chủ tịch UBND xã Kỳ Bắc lúc đó (đã nghỉ hưu) cùng ông Lê Đình Viêm - Bí thư Đảng ủy xã (đã nghỉ hưu) bàn bạc với tôi gán miếng đất trên cho ông Nguyễn Quang Vinh là nhà thầu.
 
D2022102407 2
 
D2022102407 3
Mảnh đất được UBND xã Kỳ Bắc ký Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Để nắm rõ thông tin về nguồn đất, Phóng viên có buổi làm việc với UBND xã Kỳ Bắc, ông Nguyễn Đình Tương - Chủ tịch UBND xã cho hay: Việc UBND tỉnh giao cho trường Tiểu học Kỳ Bắc quản lý và sử dụng hơn 10 ha đất rừng từ năm 1993 bản thân chúng tôi không hề biết, mới đây chúng tôi nhận được trình báo của nhà trường về vấn đề này, nhưng hiện tại chúng tôi đang xác minh làm rõ để báo cáo lên huyện nhằm có hướng xử lý.
M. Đức - Q. Nam
Theo Congnghiepmoitruong.vn
Link gốc: https://congnghiepmoitruong.vn/huyen-ky-anh-tinh-ha-tinh-dat-trong-rung-cua-truong-tieu-hoc-ky-bac-nay-nhu-the-nao-8926.html?fbclid=IwAR3GmaftOO9asqDeT6hN_I_NO6_qC3qmt3-UD5b98kRl5HD5CrLgPP7aBf0

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây