Top 10 tác phẩm xuất sắc viết về Chiến binh áo trắng

Thứ sáu - 01/10/2021 07:08
Ban tổ chức cuộc thi Sáng tác ca khúc Chiến binh áo trắng đã chính thức công bố top 10 thí sinh xuât sắc lọt vào vòng chung kết diễn ra tại The QD Venue.
Cuộc thi Sáng tác ca khúc Chiến binh áo trắng do Quoc Vo Productions INC tổ chức là một sân chơi văn hóa chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân văn; là nơi mỗi người yêu nhạc dùng chính những giai điệu, lời ca để thay lời tri ân, tôn vinh những đóng góp, hi sinh của đội ngũ y bác sĩ, các nhà nghiên cứu khoa học, đội ngũ nhân viên làm việc tại các bệnh viện, trung tâm y tế, tình nguyện viên đang gồng mình trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid khốc liệt; đồng thời thể hiện niềm tin về tương lai đại dịch sớm được đẩy lùi.

Cuộc thi có sự tham gia của những cái tên gạo cội trong hội đồng ban giám khảo như: Nhạc sĩ Lê Quang, Ca sĩ Thanh Lan, Nhạc sĩ Trung Nghĩa, Nhạc sĩ Quốc Võ.
 
202110010102 1
Trưởng ban tổ chức chương trình - Đạo diễn, nhạc sĩ Quốc Võ
Ngay từ ngày đầu phát động, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo mọi người. Trong 212 bài dự thi, ban tổ chức đã công bố top 25 và giờ đây là top 10 bài dự thi xuất sắc nhất, hứa hẹn là những tác phẩm đầy ấn tượng, giàu cảm xúc và tính nghệ thuật cao.

Trong top 10 nhạc sĩ xuất sắc, đáng chú ý có người con Hà Tĩnh là một nhạc sĩ trẻ đang sinh sống và làm việc tại địa phương với ca khúc số 154: “Những bông hoa nở giữa đại dịch”.

Đây là tác phẩm của Ca nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Sơn với nghệ danh là Sơn Túi Đỏ. Ca khúc đã giành được sự yêu mến của các vị BGK, vượt qua 3 vòng đấu để ghi tên vào đêm chung kết.

Ca nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Sơn, sinh năm 1993, tại mảnh đất Thạch Trung (Hà Tĩnh). Anh từng theo học Sáng tác âm nhạc tại Học viện Âm nhạc Huế. Sau khi tốt nghiệp, anh chọn con đường hoạt động nghệ thuật tự do. Hiện công việc của anh là ca hát, sáng tác nhạc, đạo diễn các chương trình và đào tạo các tài năng âm nhạc.
 
202110010102 2

Là một nhạc sĩ trẻ nhưng những sáng tác của anh rất đa dạng về thể loại và nội dung. Đến với cuộc thi, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Sơn đặt trọn trái tim vào trong ca khúc của mình như lời cảm ơn tri ân tới những người đang âm thầm xông pha nơi tuyến đầu chống dịch.

Chung kết của cuộc thi sẽ diễn ra vào lúc 5h00 chiều thứ Năm, ngày 14 tháng 10 năm 2021, tại The QD Venue. Được biết, những ca khúc lọt vào chung kết sẽ được các ca sĩ danh tiếng tại Mỹ trực tiếp biểu diễn trên sân khấu để ban giám khảo xem xét, đánh giá.

Ban tổ chức cuộc thi đang gấp rút chuẩn bị để chương trình được diễn ra thành công và chuyên nghiệp nhất.

Chương trình được truyền hình trực tiếp tại Kênh youtube Quoc Vo Music để các thí sinh cũng như quý khán giả yêu mến, đội ngũ y bác sĩ, tình nguyện viên có thể theo dõi và đón nhận món quà thay lời tri ân này.
 
Danh sách top 10 đã được ban tổ chức chương trình chính thức công bố bao gồm:

SBD 04 – Nguyễn Việt Hùng (USA) với bài dự thi Vẫn giữ niềm tin

SBD 89 – Nguyễn Xuân Minh (Đà Nẵng) với bài dự thi Khúc ca của ngày vinh quang

SBD 116 – Nguyễn Thành Long (Hà Nội) với bài dự thi Những đóa hoa nở giữa đời

SBD 129 – Nguyễn Huỳnh Yên Lâm (TP. Hồ Chí Minh) với bài dự thi Cảm ơn những thiên thần không cánh

SBD 150 – Đồng Thanh Tâm (USA) với bài dự thi Nhật ký áo trắng

SBD 154 – Nguyễn Ngọc Sơn (Hà Tĩnh) với bài dự thi Những bông hoa nở giữa mùa đại dịch

SBD 167 – Lê Minh Thành (TP. Hồ Chí Minh) với bài dự thi Áo trắng trong tôi

SBD 174 – Trần Gia Bắc (TP. Hồ Chí Minh) với bài dự thi Cảm ơn những hi sinh

SBD 183 – Đinh Trung Hà (Bình Thuận) với bài dự thi Gửi về mẹ

SBD 193 – Nguyễn Như Ý (TP. Hồ Chí Minh) với bài dự thi Nơi tuyến đầu.
Theo: ANTT/NĐT

Link gốc: http://antt.vn/top-10-tac-pham-xuat-sac-viet-ve-chien-binh-ao-trang-325019.htm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây