Xe khách chặn xe buýt vì... dám bán vẻ rẻ hơn

Thứ bảy - 10/06/2017 03:15
Do giá vé rẻ hơn một nửa so với giá vé xe khách nên ngay ngày đầu khai tuyến hàng loạt xe buýt đã bị chủ một số xe khách ngăn chặn không cho lưu thông.
Sáng 20/1, Công ty CP Vận tải ô tô Hà Tĩnh đã chính thức đưa vào hoạt động tuyến xe buýt Hà Tĩnh - Hương Khê. Tuy nhiên khi chiếc xe buýt đầu tiên xuất bến thì bất ngờ bị hàng chục người (được cho là người nhà của các xe khách) ra đứng giữa đường chặn lại.

 Hàng loạt xe buýt chỉ biết nằm chờ.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng có mặt, giải thích rõ nhưng một số người vẫn cố chấp, kiên quyết ngăn không cho xe chạy.

Theo như tìm hiểu của PV, sở dĩ người dân chặn xe buýt là do trong khi giá vận tải hành khách của xe buýt chạy hết tuyến chỉ 25 nghìn/người còn giá của các xe khách khác là 50 nghìn/người. Như thế sẽ liên quan tới lợi ích của xe khách.

Trước đó, tuyến xe buýt TP Hà Tĩnh - Hương Khê được UBND tỉnh Hà Tĩnh quy hoạch từ lâu nhằm giải quyết nhu cầu đi lại của người dân. Tránh tình trạng hành khách bị nhồi nhét, chặt chém. vào dịp cuối năm. Mặc dù tỉnh đã có thông báo rộng rãi cho các công ty khai thác vận tải nhưng chỉ được Công ty CP Vận tải ô tô Hà Tĩnh tham gia.

 Rất đông người dân và lái xe tập trung phản đối

Ông Trần Văn Sỹ, giám đốc Công ty CP Vận tải ô tô Hà Tĩnh cho biết: "Vì giá vé của chúng tôi chỉ bằng một nửa giá vé của các xe khách nên các chủ xe khách ngăn không cho xe buýt hoạt động. Hiện chúng tôi đã báo cáo lên các cấp chính quyền để có biện pháp xử lý".

Đến đầu giờ chiều (khoảng 14h) mặc dù một số chuyến xe buýt đã khởi hành nhưng người dân và lái xe trên địa bàn vẫn tập trung rất đông tại bến xe.


Theo Văn Đức Người đưa tin


Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây