Văn Quyến trở lại sân Vinh: Một hy vọng, một niềm đau!

Thứ hai - 05/06/2017 08:49
Văn Quyến nằm trong diện thanh lý của V.NB và những phút lóe sáng trong trận gặp B.BD vừa rồi chưa giúp anh ở lại. Cuối tuần này, “Thằng béo” trở về sân Vinh và phải thi triển tất cả kỹ năng mà SLNA đã trang bị cho anh để đánh bại đội bóng quê hương, nhằm giành sự sống nghề nghiệp. Đó là cơ hội nhưng cũng là niềm đau với Quyến.

Trở lại sân Vinh, Văn Quyến (phải) phải lựa chọn giữa sự nghiệp của mình và cái tình với xứ Nghệ - Ảnh: Đức Cường

CỨU VÃN SỰ NGHIỆP BẰNG... MỘT PHA BÓNG

V.NB đã cứu vớt Văn Quyến và tạo cơ hội cho anh nhưng tốc độ tiến bộ từ khổ luyện của chàng trai xứ Nghệ không đủ nhanh để đáp ứng yêu cầu của đội bóng. Sự thật, Quyến “béo” vẫn béo, nền tảng thể lực chưa vững, xoay trở chậm chạm và nhiều tình huống không theo kịp tốc độ trận đấu. Thế nên, kể từ đầu giải, anh mới chỉ ra sân tổng cộng 81 phút ở V-League và đã có thông tin anh sẽ bị V.NB thanh lý hợp đồng.

Nếu không phải là HLV Văn Sỹ, Văn Quyến chắc chắn đã bị thanh lý hợp đồng. Vị “thuyền trưởng” của V.NB đã dành cho anh cơ hội thi đấu để ghi điểm. Trong trận gặp B.BD cuối tuần qua (2-2), HLV Văn Sỹ có thể đẩy Mai Tiến Thành đá tiền đạo, còn Danh Ngọc chơi tiền vệ cánh trái nhưng Văn Quyến có tên trong đội hình xuất phát. Từ cơ hội đó, tiền đạo xứ Nghệ để lại ấn tượng và góp công trong cả 2 bàn thắng của V.NB, bằng động tác giả để Đinh Văn Ta đá phạt gỡ hòa 1-1 và bằng pha chuyền bóng để Timothy nâng tỷ số lên 2-1.

Văn Quyến từng có sự nghiệp lừng lẫy, với những bàn thắng để đời vào lưới U16 Trung Quốc tại giải U.16 châu Á, sút tung lưới Hàn Quốc ở vòng loại World Cup 2006 và nhiều siêu phẩm vào lưới các đội tuyển ĐNÁ, nhất là đại kình địch Thái Lan. Ở SLNA, Văn Quyến cũng nhiều lần lập công để được gọi là Cậu bé vàng. Sau những năm trượt dài, chẳng ai ngờ, giờ đây “Thằng béo” lại cứu rỗi sự nghiệp bằng 2 pha bóng không ghi bàn. Bầu Trường, Chủ tịch Phạm Văn Lệ, HLV Văn Sỹ và đông đảo NHM Ninh Bình hài lòng về Văn Quyến nhưng để được ở lại với V.NB, “Thằng béo” cần chứng tỏ được nhiều hơn thế, tiếp nối là trận gặp SLNA vào Chủ nhật tới (28/4).

HLV HỮU THẮNG: “TÔI ĐÃ MẤT NGỦ VÌ VĂN QUYẾN”

Gặp HLV Hữu Thắng của SLNA, câu chuyện giữa chúng tôi đang sôi nổi bỗng chùng hẳn xuống khi nhắc đến Văn Quyến. Ông Thắng ngập ngừng: “Văn Quyến là thất bại lớn nhất trong sự nghiệp của tôi. Quyến là cầu thủ có tài năng bẩm sinh nhưng sống quá bản năng để rồi đánh mất tất cả. Tôi đã tạo nhiều cơ hội cho Văn Quyến nhưng cậu ấy không tận dụng được. Bản thân tôi chưa bao giờ muốn chia tay Văn Quyến và khi đứng trước quyết định đó, tôi đã mất ngủ nhiều đêm nhưng đó là điều không thể tránh khỏi. Chia tay để cậu ấy tỉnh ngộ, thay đổi lối sông để trở lại với bóng đá đỉnh cao. Điều đó tốt hơn là SLNA cứ bao bọc để rồi cậu ấy chết dần, chết mòn trong nghề”.

Khi phải đối mặt với những khó khăn, thậm chí nguy cơ trở thành kẻ thất nghiệp, Văn Quyến trở nên ít nói nhưng những suy nghĩ rất tình cảm. Tiền đạo xứ Nghệ biết ơn V.NB đã cho anh cơ hội cuối nhưng sẽ chẳng bao giờ quên SLNA đã cưu mang, bao bọc trong suốt ngần ấy năm trời. Số phận lại đẩy Văn Quyến đứng trước một sự lựa chọn khó xử. Nếu không được ra sân trong trận gặp SLNA, cơ hội để trụ lại với V.NB sẽ vơi đi và trong trường hợp ngược lại, anh sẽ phải giúp đội bóng của mình đánh bại đội bóng quê hương – ân nhân của mình để hồi sinh giấc mơ nghề nghiệp. Trong bóng đá, còn thời gian, còn hy vọng và Văn Quyến đã hiểu, đã thấm điều này từ nhiều năm nay nhưng chưa bao giờ, anh sống trong sự khó xử như thế.

Đây là lần thứ hai, Văn Quyến trở về sân Vinh với tư cách cầu thủ của đội khách. Lần trước, trong màu áo XMXT.SG, “Thằng béo” đã xin không thi đấu. nhưng trận chiến cuối tuần này chắc chắn sẽ rất khác. vì đó không đơn thuần là một cuộc tái ngộ, một sự trở về mà đó sẽ là trận chiến cứu vãn cho sự nghiệp của anh.

NHM xứ Nghệ chào đón Văn Quyến



 
Rất hiếm một cầu thủ nào được CĐV đội bóng cũ, nhất là SLNA, chào đón như Văn Quyến. Mấy ngày nay, trên diễn đàn của đội bóng xứ Nghệ, rất nhiều bài viết, hình ảnh được đăng tải về “Thằng béo”, với thông điệp chủ đạo là: “Chào mừng anh trở về nhà”. Ngoài ra, có nguyên cả bài thơ viết cho Quyến:

Cố lên em béo
(Khéo léo) phát huy
Đẳng cấp chú mi
Anh tin qua được
Nghệ An ao ước
Cả nước mong chờ
Đang còn thời cơ
Em cần cố gắng
Phải qua cay đắng
Mới có ngọt bùi
Quyết tiến không lùi
Xứng danh trai nghệ
Chất choa là thế
Em nhớ đừng quên.

Theo Minh Hải (Báo Bóng Đá)

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây