Tôi phải hạ mình ở nhà chồng vì làm dâu không có của hồi môn

Thứ năm - 06/07/2017 06:17
Tôi muốn phát điên khi chăm con nhỏ một mình bị stress nặng, mẹ chồng lại bóng gió lấy vợ cho con trai mà nhà gái chẳng có chút đỉnh của hồi môn nào.
Chào các bạn, hôm nay tôi viết lên những dòng tâm sự này mong nhận được sự chia sẻ từ những người đồng cảnh ngộ và những ai thấu hiểu.

Tôi lấy chồng được 1 năm nay, khi ấy tôi đang học năm thứ 2 đại học. Tôi quen anh ấy trong một lần đến nhà bạn dự lễ sinh nhật, anh ấy là người cùng làng, đang làm thuê ở Hà Nội.

Trước khi làm chồng tôi, anh ấy nổi tiếng chơi bời nhưng từ khi lấy tôi đã thay đổi hẳn và rất chịu khó làm ăn, thương vợ thương con.

Khi chưa cưới anh, bố mẹ tôi phản đối vì tôi chưa học xong. Mẹ tôi bảo con gái ít nhất phải có cái nghề đàng hoàng rồi hẵng lấy chồng, mới đảm bảo cuộc sống sau này được. Thêm nữa, thấy anh chỉ làm thợ xây, công việc không ổn định nên mẹ tôi không muốn cho lấy. Mẹ tôi bảo chưa đi làm nên cứ thấy người ta có lương là tốt, đi làm rồi nhìn người sẽ khác.

Mới đầu tôi nghe lời mẹ nhưng nhà anh giục cưới, gia đình anh tử tế, luôn vui vẻ khi anh đưa tôi về nhà chơi. Bố chồng rất tâm lý, hứa sẽ cho đi học khi về làm dâu. Anh cũng muốn được cưới sớm vì sợ mất tôi, thế nên tôi đã tìm cách thuyết phục bố mẹ đẻ, bảo là đã lỡ có bầu. Lúc đó bố mẹ tôi đành đồng ý.

Hôn lễ được tổ chức sau đó 2 tháng nhưng vì nhà tôi nghèo, không có tiền làm đám cưới, bố tôi đi làm thuê xa nhà nhưng người ta nợ lương không trả, mẹ tôi ở nhà chăn nuôi cũng không đủ tiền cưới. Vậy nên tôi làm dâu nhà người mà không được đằng ngoại trao của hồi môn, dây nhẫn vàng như người ta. Đến cả tiền mừng cưới bố tôi cũng mượn 1 tháng sau mới trả. Đó cũng chính là nguyên do khiến tôi đau khổ như lúc này.

Lấy chồng được 2 tháng tôi mới phát hiện ra anh đang nợ nặng lãi đến mấy chục triệu. Tôi đành động viên anh cố gắng làm ăn trả nợ mặc dù trong lòng cũng rất hoang mang. Con xe mới mua sau đám cưới đành phải bán gấp để trả nợ. Đến nay nợ gần hết nhưng không có xe đi làm khổ lắm, tôi thì không đi làm được vì ở nhà chăm con mới sinh.

Lâu lâu anh lại nhắc lấy vợ chẳng được cái gì, rồi không ai như bố mẹ vợ cả, con gái lấy chồng không cho được vài chỉ vàng. Ngay cả bố mẹ chồng tôi. Khi chưa cưới thì ra vẻ mong ngóng tôi về làm dâu, bây giờ thấy tôi ở nhà chăm con, chưa kiếm được tiền lại bóng gió xa xôi.

 

Tôi đang phải hạ mình ở nhà chồng chỉ vì lấy chồng không có của hồi môn. Ảnh minh họa.

Tôi đã cố hết sức làm hài lòng họ. Mới đẻ được 10 ngày đã đi làm đủ thứ việc nhà từ chăn nuôi lợn gà, nấu ăn, bón tưới trong vườn. Người ta kiêng cữ 3 tháng còn kêu khổ, tôi thì chẳng có ngày nào được kiêng. Đến sinh xong, người yếu còn tự đi tắm giặt chứ có ai nâng đỡ. Vậy mà không dám mở miệng kêu than chỉ vì lấy chồng không có của hồi môn.

Tôi buồn lắm nhưng không biết phải làm sao. Bố mẹ tôi không có tiền, tôi làm sao dám mở mồm xin được khi trước lúc cưới, bố mẹ can ngăn không nghe. Nếu như lúc đó tôi học hành đàng hoàng, ra trường đi làm ổn định thì đâu đến nỗi phải hạ mình như lúc này. Nhiều lúc tủi thân, tôi chỉ biết âm thầm một mình khóc.

Tôi viết ra những dòng này không có ý chê trách bố mẹ tôi nghèo mà chỉ hi vọng được sẻ chia với những người có cùng hoàn cảnh. Có ai rơi vào hoàn cảnh cùng cực như tôi không?

Theo Hạnh Người đưa tin

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây