Phó bí thư huyện “dính” gỗ lậu thoát án kỷ luật

Thứ sáu - 09/06/2017 22:45
Không xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Như Thuận, Phó bí thư thường trực huyện ủy Khánh Vĩnh mà yêu cầu ông Thuận nghiêm khắc rút kinh nghiệm.

Đó là nội dung được đưa ra tại hội nghị lần thứ 31 của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Khánh Hòa tổ chức ngày 26/9.

Tại hội nghị, UBKT Tỉnh ủy Khánh Hòa đã nêu khuyết điểm của ông Thuận là thiếu thận trọng để ông Phạm Thế Đoán lợi dụng cất giấu 18,9m3 gỗ bất hợp pháp tại cơ sở kinh doanh của gia đình. Sau khi bị Đội cơ động Kiểm lâm tỉnh kiểm tra, phát hiện đã gây dư luận không tốt trong cán bộ và nhân dân trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh.

Sau khi xem xét, quá trình công tác và thành tích của ông Thuận, UBKT Tỉnh ủy đã thống nhất không xử lý kỷ luật đối với ông Thuận.

Trước đó, ngày 7/4, Đội cơ động Kiểm lâm tỉnh Khánh Hòa phát hiện và bắt giữ hơn 130 hộp gỗ (được xẻ thành hộp hình chữ nhật) tại thôn Bố Lang, xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh, trong số đó có rất nhiều hộp gỗ thuộc loại nguy cấp, quý hiếm như: pơ mu, hương, huỳnh đàn, gõ…

Gỗ lậu bị tạm giữ tại Công an huyện Khánh Vĩnh.  (Ảnh minh họa: Báo Khánh Hòa)

Tiếp tục kiểm tra cửa hàng đồ mỹ nghệ Bến Lội (thôn Bố Lang, xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh) lực lượng chức năng phát hiện cửa hàng đang chứa 3m3 gỗ thuộc nhóm 2A (nhóm nguy cấp quý hiếm); gần 10m3 gỗ thuộc nhóm thông thường. Mở rộng kiểm tra, phát hiện thêm cách xưởng mỹ nghệ trên khoảng 50m, đang cất giấu một lượng gỗ rất lớn ở mép suối, với khối lượng gần 13m3, trong đó có khoảng 6m3 gỗ thuộc nhóm 2A...

Đây là lần đầu tiên một lượng lớn gỗ quý hiếm không rõ nguồn gốc bị xẻ hộp vuông vức chuyển ra khỏi rừng bị phát hiện tại Khánh Vĩnh.

Ông Phạm Thế Đoán, đại diện cửa hàng đồ mỹ nghệ Bến Lội tại thời điểm đó đã nhận là chủ số gỗ trên, tuy nhiên ông này lại không xuất trình được giấy tờ hợp lệ. Qua điều tra, cơ quan chức năng phát hiện cửa hàng Bến Lội này do vợ ông Nguyễn Như Thuận đứng tên.

Từ ngày 10/5 đến tháng 8/2013, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Khánh Hòa kiểm tra dấu hiệu vi phạm về công tác quy hoạch bố trí cán bộ và tàng trữ gỗ quý không được phép khai thác đối với ông Nguyễn Như Thuận.

Liên quan đến vụ việc này, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Khánh Hòa cũng đã kiểm điểm một số cán bộ kiểm lâm địa phương vì đã để một khối lượng gỗ lớn gỗ quý “ngang nhiên” lọt rừng đưa về cửa hàng mỹ nghệ của vợ Phó bí thư thường trực huyện ủy mà không bị phát hiện.

Theo Thanh Văn (Khám phá)

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây