Mâu thuẫn nhỏ, anh thuê côn đồ “xử em”

Thứ năm - 08/06/2017 20:04
(Hatinhnews) - Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, Nguyễn Văn Đan, ở thôn 10, xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã gọi em vợ cùng một số côn đồ đến chém em họ là Nguyễn Chí Thanh và Nguyễn Trường Thi, khiến hai người bị trọng thương.

Từ "Đơn kêu cứu" của chị Phan Thị Ánh Tuyết, vợ của nạn nhân Nguyễn Chí Thanh, chúng tôi tới Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An để trực tiếp trao đổi về vụ việc. Tại đây, anh Thanh đang được điều trị với bệnh án nứt hộp sọ, tụ máu, tụ khí, xương sọ giắt vào não, gãy chân phải, bể bánh chè chân phải.

Theo đơn thư và lời kể của chị Tuyết thì vụ việc bắt đầu từ mâu thuẫn nhỏ trong gia đình. Vào khoảng 14g ngày 26-1-2012, anh Thanh cùng chú ruột là Nguyễn Văn Cương gọi điện chúc Tết ông Nguyễn Văn Bé (chú ruột anh Thanh) đang công tác tại Côn Đảo, trong lúc điện thoại, ông Cương đề cập với ông Bé về chuyện thờ tổ tiên (ngụ ý con cháu không đoàn kết, không chăm sóc hương khói - Pv). Nghe vậy, ông Bé liền gọi điện về cho cháu ruột là Nguyễn Văn Đan, người có trách nhiệm hương khói tổ tiên để nhắc nhở. Nghe xong, Đan tỏ thái độ tức giận và gọi điện cho anh Thanh: "Mày nói với chú Bé là bàn thờ tổ tiên bẩn? Cha con mày tao sẽ giết!".

Ngày 29-1, nhà ông Cương có giỗ và được tổ chức tại nhà cháu đích tôn là Nguyễn Văn Đan. Khi đám giỗ xong, mọi người đã về hết thì Đan nói với bà Trần Thị Hoa (mẹ anh Thanh) rằng: "Bây là đồ chó má đến nhà tao bẩn nhà!". Tới 20g cùng ngày, Đan và anh Thanh nói chuyện với nhau qua điện thoại. Sau đó Đan đã gọi cho bố vợ và em trai của vợ bảo thuê 10 người mang đao kiếm để đi trừng trị anh Thanh.


Nạn  nhân Thanh đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Nghệ An.    Ảnh: Đình Tiệp   

Biết Đan thuê người mang hung khí tới nhà anh Thanh để sát hại nên hai em trai của anh Thanh là Nguyễn Văn Minh và Nguyễn Trường Thi đã tới can ngăn.

Có mặt tại bệnh viện chăm sóc cho anh Thanh, anh Minh vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại: "Hôm đó, vì sợ anh Thanh bị côn đồ giết nên vợ anh Thanh đã khóa cửa không cho ra. Khi tôi vừa tới nơi, chưa kịp mở cổng vào nhà anh Thanh thì bất ngờ có 10 người đi xe máy, mang theo dao, kiếm ập đến và chém tới tấp khiến anh Thi bị thương nặng và ngất".


Với những vết thương khá nặng, anh Thanh vẫn trong tình trạng hôn mê. - Ảnh: Đình Tiệp

Chị Tuyết cho biết: "Ngay khi thấy hai em của mình bị hành hung, anh Thanh đã leo qua hàng rào để ra ngoài ứng cứu. Vừa ra tới nơi thì bị đám người có hung khí xông lại đánh, chém tới tấp lên đầu và chân. Chỉ khi thấy anh Thanh bị trọng thương nằm bất động họ mới chịu tha và bỏ đi". Chị Tuyết cho biết thêm, ngay khi mọi người bảo Thanh đã chết thì Đan ngồi ở nhà chỉ đạo đám người trên lấy xe chạy trốn.

Vết thương khá nặng khiến anh Thanh bất tỉnh, tới thời điểm hiện tại, anh Thanh vẫn đang trong tình trạng hôn mê. Còn anh Thi thì bị đa chấn thương và cũng đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An.

Về vấn đề trên, ông Hồ Ngọc Tỷ, Tham mưu trưởng Quân Khu 4 cho biết: "Nguyễn Văn Đan hiện đang giữ chức vụ Thiếu úy, Đại đội 10, Tiểu đoàn 36, Trung đoàn 80, quân khu 4. Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo, đội điều tra quân khu đã bước đầu lấy lời khai và xác minh, vào thời gian xảy ra vụ việc Nguyễn Văn Đan không có mặt tại hiện trường và đang thực hiện ca gác tại đơn vị".

Trao đổi về vấn đề trên, Đại tá Phan Văn Đán, Trưởng CA huyện Nghi Xuân, cho biết: "Hiện chúng tôi đã tiếp nhận, lập hồ sơ vụ án và đang tiến hành điều tra xác minh. Sự việc  cả anh Thanh và Thi bị chém trọng thương là có thật, tuy nhiên vì chưa giám định thương tích nên chúng tôi chưa thể khởi tố những người liên quan mà chỉ mời lên CQCA để làm việc. Còn Nguyễn Văn Đan có thuê người đến đánh cả anh Thanh và Thi hay không thì chúng tôi vẫn đang tiếp tục điều tra”. Ông Đán cũng cho biết thêm, nguyên nhân sâu xa dẫn tới mâu thuẫn trên là do tranh chấp đất đai chứ không đơn thuần là do vấn đề khói hương cho tổ tiên như đơn của chị Phan Thị Ánh Tuyết.


Theo Đ.Tiệp - V.Định
Pháp luật & Xã hội

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây