Lái xe không bằng cấp lại được lên "sếp" ở Hà Tĩnh

Thứ bảy - 10/06/2017 04:40
Thời gian vừa qua, báo chí và dư luận đã phát hiện hàng loạt trường hợp lái xe không bằng cấp được 'lên chức'.
Lái xe "lên chức" phó trưởng phòng
 
Nhiều tháng nay, các giáo viên Trường CĐ Y tế Hà Tĩnh xôn xao về việc Ban lãnh đạo nhà trường quyết định đề bạt ông Nguyễn Trung Duyên, một lái xe lâu năm, không bằng cấp của nhà trường, lên giữ chức Phó trưởng phòng Hành chính - Quản trị.
 
Quyết định bổ nhiệm lái xe Nguyễn Trung Duyên lên Phó Trưởng phòng Hành chính - Quản trị của ông Nguyễn Văn Sơn
Tháng 11/2013, ông Nguyễn Văn Sơn, Hiệu trưởng Trường CĐ Y tế Hà Tĩnh đã ký quyết định số 211/ CĐYT - TCCB bổ nhiệm ông Nguyễn Trung Duyên lên giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Hành chính - Quản trị.
 
Theo tìm hiểu được biết, ông Nguyễn Trung Duyên làm lái xe cho Trường Trung học Y tế Hà Tĩnh (sau này chuyển thành Trường CĐ Y tế Hà Tĩnh) từ năm 1996. Ông Duyên không có bằng cấp nhưng trong danh sách gửi lên Sở Nội vụ Hà Tĩnh, nhà trường ghi ông Duyên có học vị hệ Trung cấp.
 
Ông Tống Quốc An, Phó Hiệu trưởng Trường CĐ Y tế Hà Tĩnh thừa nhận, ông Duyên không có bất cứ bằng cấp nào và đã được quyết định bổ nhiệm lên chức Phó Trưởng phòng Hành chính - Quản trị. “Chúng tôi bổ nhiệm ông Duyên lên giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Hành chính - Quản trị cũng vì ông ấy đã có cống hiến lâu dài với trường. Hơn nữa bây giờ các giáo viên trong nhà trường đều có học vị bác sỹ, thạc sỹ không ai muốn nhận cái chức vị đó cả nên chúng tôi phải bổ nhiệm ông Duyên” - ông An lý giải.
 
“Thực chất ông Duyên giữ chức vụ đó nhưng ông ấy chỉ làm việc quản lý công tác học sinh, sinh viên và làm một số việc như quản lý trang thiết bị và an ninh trật tự trong nhà trường. Còn về việc ông Duyên không có bằng cấp nào nhưng trong danh sách lại ghi học vị Trung cấp thì cái đấy chắc do sai sót ở đánh máy (!)” - ông An giải thích thêm.
 
Lái xe dễ lên 'sếp'
 
Đáng nói là việc thăng chức cho lái xe không chỉ có ở Hà Tĩnh, thời gian vừa qua, đã có hàng loạt trường hợp lái xe được bổ nhiệm làm Phó Chánh Văn phòng.
 
Cá biệt như ở tỉnh Thanh Hóa, có đến 7 trường hợp lái xe được bổ nhiệm là chức Phó Chánh Văn Phòng huyện.
 
Huyện Như Thanh (Thanh Hóa) là huyện mới nhất phát hiện ra trường hợp bổ nhiệm lái xe làm Phó Chánh Văn phòng rồi lên chức chuyên viên ủy ban kiểm tra.
 
Ngày 15/4, ông Quách Văn Tuấn, Phó Bí thư Huyện ủy Như Thanh (Thanh Hóa), cho biết đúng là thời điểm bổ nhiệm làm Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy năm 2004, ông Nguyễn Văn Giàng (50 tuổi, quê quán xã Quảng Tâm, TP Thanh Hóa, thường trú huyện Như Thanh) chưa có bằng cấp theo quy định. “Sau khi được bổ nhiệm, anh ấy đã đi học và hiện nay có bằng đại học rồi” - ông Tuấn nói.
 
Trong hồ sơ lý lịch, ông Giàng khai trình độ lớp 7/10. Năm 1982, ông Giàng được tuyển dụng vào làm lái xe tại huyện ủy Như Xuân. Sau ngày chia tách thành hai huyện Như Thanh và Như Xuân, ông tiếp tục làm lái xe phục vụ lãnh đạo huyện ủy Như Thanh.
 
Quyết định của Huyện ủy Lang Chánh về việc bổ nhiệm ông Phạm Đức Nhần giữ chức vụ Phó CVP
Tại huyện Lang Chánh, ngày 26/5/2008, ông Lê Minh Hành, phó Bí thư thường trực Huyện ủy Lang Chánh đã ký quyết định số 234-QĐ/HU về việc bổ nhiệm ông Phạm Đức Nhần (57 tuổi, trú tại xã Giao Thiện, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa) từ cán bộ lái xe cơ quan giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy. Cũng theo quyết định bổ nhiệm, ông Phạm Đức Nhần được phân công nhiệm vụ phụ trách công việc hành chính, quản trị.
 
Trước đó, tại huyện Tĩnh Gia cũng đã phát hiện ra 2 trường hợp lái xe, thiếu tiêu chuẩn vẫn được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng.
 
Tình trạng này đã khiến không ít người thấy lo ngại bởi trong khi rất nhiều thạc sĩ, cử nhân nước ta đang bên bờ của sự thất nghiệp thì có những lái xe không bằng cấp lại điềm nhiên lên 'sếp' một cách dễ dàng.
 
Nguồn Kim chung (giaothongvantai.com.vn)

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây