Hà Tĩnh: Lật ghe một phụ nữ trẻ tử vong

Thứ sáu - 09/06/2017 23:09
Khoảng 10 ngày 4/10, tại khu vực đồng Chè xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) chị Trần Thị Hải Yến và mẹ chồng đi chợ về trên dòng nước lũ. Đến giữa cánh đồng Chè, không may chiếc ghe bị lật dẫn đến chị Yến tử vong.

Người nhà nạn nhân bên thi thể người phụ nữ bị lật ghe khi đi chợ về.

Ông Nguyễn Xuân Hợi người nhà chồng nạn nhân cho biết: Sự việc xẩy ra khi chị Yến và mẹ chồng là Bà Trần Thị Vân (65 tuổi) đi chợ về trên ghe (thuyền nan nhỏ) đến giữa cánh đồng Chè thị bị lật thuyền. Bà Vân thoát nạn nhờ đang ôm 2 chiếc gối có bọc túi ni-lông ở ngoài. Còn chị Yến do không biết bơi nước lại sâu nên ngay lập tức bị dòng nước lũ nhấn chìm.

Vị trí chiếc ghe bị lật khiến chị Yến tử vong.

Phát hiện thấy tai nạn, người dân ở gần đó đã khẩn trương ra cứu chèo thuyền ra để cứu nhưng khi ra đên nơi thì chị Yến đã chìm hẳn. Hơn 10 phút sau mới vớt được chị Yến lên, mọi người tập trung hô hấp, cứu chữa nhưng chị Yến không qua khỏi.

Nhận được tin nạn nhân lật thuyền chết đuối, Lãnh đạo huyện Vũ Quang gồm: Ông Hà Văn Trọng, Chủ tịch UBND huyện, ông Bùi Việt Hùng, Phó chủ tịch UBND huyện, ông Trần Đức Huyên,Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy và các thành viên đoàn đã xuống thăm hỏi, động viên gia đình, hỗ trợ ban đầu 2 triệu đồng cho gia đình mai táng.

Lãnh đạo huyện Vũ Quang thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân Yến.

Lãnh đạo huyện chỉ đạo xã Đức Bồng tiếp tục động viên gia đình, lo chôn cất chu đáo. Đồng thời yêu cầu xã bố trí phương tiện xuồng bè, phao, áo phao đầy đủ để đưa đón người đến thăm hỏi, không để họ đi trên phương tiện không đảm bảo an toàn.

Theo người nhà nạn nhân, chị Yến quê ở huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An lấy Anh Nguyễn Minh Khoa (33 tuổi) năm 2007 khi 2 anh chị làm công nhân ở miền Nam, đến năm 2009 mẹ già nên 2 vợ về quê sản xuất nông nghiệp. Vợ chồng làm ăn nhờ kinh tế vườn đồi và vài sào ruộng của mẹ chồng để lại nên kinh tế cũng rất khó khăn. Chị Yến mất đi để lại 2 con còn rất nhỏ gồm một cháu mới đi học mầm non là cháu Nguyễn Thị Hiền (5 tuổi) và cháu Nguyễn Minh Nam (4 tuổi). Các cháu còn quá nhỏ mà mẹ đã mất là nỗi khổ tuột cùng cho 2 cháu và sự vất vả đè nặng lên đôi vai anh Khoa.

Mẹ chồng chị Yến khóc thảm thiết trước sự ra đi bất ngờ của cô con dâu. Ảnh: Trí Thức.

2 cháu bé Hiền và Nam rồi đây sẽ ra sao khi mẹ mất đi ?

Được biết, mấy ngày nay tại huyện Vũ Quang trời không mưa to, nhưng do nhà máy thủy điện Hố Hô xã Lũ nên vùng hạ của huyện Vũ Quang ngập nặng trong đó có xã Đức Bồng nơi chị Yến bị lật ghe chết đuối.

Theo Trí Thức Dantin.vn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây