Hương Khê - Hà Tĩnh: Thủy điện xả lũ, hàng trăm nhà dân bị cô lập hoàn toàn

Thứ sáu - 09/06/2017 12:09
Do chịu ảnh hưởng của cơn bão số 10, Nhà máy thủy điện Hố Hô (Hà Tĩnh) đã phải mở 3 cửa tràn xã lũ để đảm bảo cho an toàn hồ đập. Với lượng xả khá lớn (1.400m3/s) đã làm cho nhiều xã ở huyện Hương Khê bị ngập nặng.

Tất cả các con đường dẫn vào xã Phương Mỹ bị cô lập hoàn toàn

Tính đến chiều ngày 3/10, xã Phương Mỹ (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) vẫn bị nước lũ cô lập hoàn toàn, đời sống của người dân nơi đây gặp rất nhiều khó khăn, phương tiện đi lại trong gần 10 ngày qua của người dân xã Phương Mỹ chủ yếu là bằng thuyền, tất cả các con đường đi vào xã này đều bị cô lập bởi nước lũ. Phải mất hơn một giờ đồng hồ trên thuyền chúng tôi mới tiếp cận được “rốn lũ”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hồng Quân, Chủ tịch UBND xã Phương Mỹ cho biết: “Tính đến thời điểm này là gần 10 ngày rồi người dân Phương Mỹ phải sống chung với lũ. Trường học, trạm xá, nhà văn hóa đều bị ngập chìm trong nước, học sinh phải nghỉ học vì không thể đến trường…”.

Theo ghi nhận của PV, người dân nơi đây đã có những sự chuẩn bị khá chu đáo để thích nghi với lũ. Nhà nào cũng sắm sẵn thuyền, chuẩn bị đủ lương thực, nước uống và cả những đồ dùng thiết yếu khác. Ngoài xã Phương Mỹ, các xã như Hương Đô, Phương Điền, Lộc Yên… cũng đều chịu ảnh hưởng nặng nề trong đợt xả lũ của Nhà máy thủy điện Hố Hô.

Dưới đây là những hình ảnh mà PV ghi lại được tại “rốn lũ” Phương Mỹ chiều qua 3/10. 

Theo Văn Võ Công lý

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây