Formosa Hà Tĩnh nhận hơn 50 tỷ đồng tiền bồi thường và hỗ trợ

Thứ bảy - 10/06/2017 06:00
Chiều 19/7, Bộ Tài chính và UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức trao tiền tạm ứng bồi thường bảo hiểm và hỗ trợ Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa.
Số tiền tạm ứng bồi thường cho Formosa Hà Tĩnh là 1 triệu USD. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, Bộ Tài chính đã làm việc trực tiếp với các địa phương, doanh nghiệp và hướng dẫn, ban hành kịp thời các giải pháp tài chính để hỗ trợ thiệt hại sau vụ gây rối (ngày 14/5 tại KKT Vũng Áng), như: hỗ trợ thuế, hải quan, bảo hiểm. 

Tại buổi lễ, 6 doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam đã tạm ứng 1 triệu USD (tương đương hơn 20 tỷ đồng) tiền bồi thường bảo hiểm cho Formosa Hà Tĩnh. Trong đó, trước mắt, trao ngay 6 tỷ đồng, số còn lại sẽ hoàn tất thủ tục để giải quyết trong vài ngày tới.

Báo Hà Tĩnh cho biết, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng hỗ trợ 30,35 tỷ đồng cho Công ty Formosa Hà Tĩnh nhằm hỗ trợ doanh khắc phục một phần khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh.

Lãnh đạo Bộ Tài chính và tỉnh Hà Tĩnh tin tưởng, dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, sự phối hợp chặt chẽ của các bộ, ngành, địa phương, sự hưởng ứng đồng thuận của cộng đồng các nhà đầu tư, các doanh nghiệp bảo hiểm, các nhà đầu tư sẽ sớm vượt qua khó khăn, tiếp tục phát triển.

Dự án Gang thép Formusa Hà Tĩnh là dự án đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam hiện nay với tổng vốn đầu tư lên tới trên 10 tỷ USD và đã giải ngân trên 6 tỷ USD. Sau vụ gây rối vào trung tuần tháng 5 vừa qua, cho đến nay các nhà thầu, công nhân và chuyên gia đã khôi phục gần 100% hoạt động và đảm bảo tiến độ dự án.

Cũng trong thời gian này, Bộ Tài chính và các doanh nghiệp bảo hiểm đã phối hợp với chính quyền tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Hà Tĩnh tổ chức tạm ứng bồi thường cho gần 150 doanh nghiệp bị thiệt hại với số tiền trên 220 tỷ đồng. Đây chính là quyết tâm của Chính phủ Việt Nam trong việc đảm bảo môi trường đầu tư an toàn và thuận lợi cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. 

theo BT(chinhphu.vn)

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây