Đồng nghiệp đi vũ trường, Công Vinh cặm cụi học tiếng Anh

Thứ ba - 06/06/2017 23:23
(Hatinhnews) - Nếu được hỏi trong giới cầu thủ Việt ai là người có tính chuyên nghiệp nhất thì đó chỉ có thể là Lê Công Vinh.
Biếm họa về Công Vinh - Leo

Khổ luyện thành sao

Không phải là cầu thủ có tài năng thiên bẩm như “cậu bé vàng” Văn Quyến, hay kĩ thuật điêu luyện hoàn hảo như danh thủ Hồng Sơn. Nhưng bù lại ở Công Vinh lại có được khả năng ghi bàn đa dạng, lối chơi bóng hiện đại mà rất ít cầu thủ nào sở hữu.

Đặc biệt, cầu thủ xứ Nghệ này là một tài năng hiếm có của BĐVN về sự chăm chỉ, cầu tiến hay nói đúng hơn là sự khổ luyện để thành tài.

Đối với Công Vinh, anh không bao giờ hài lòng với những gì mình có mà luôn có ý chí phấn đấu vươn lên để hoàn thiện mình. Sự cầu tiến không ngừng đã đưa Công Vinh trở thành một ngôi sao của bóng đá Việt Nam.

Anh trở thành tiền đạo số một của bóng đá Việt Nam trong gần 10 năm trở lại đây và là một hình tượng tốt trong lòng người hâm mộ, là tấm gương sáng cho những cầu thủ trẻ trong cuộc sống cũng như trên sân cỏ.

Còn nhớ ở mùa giải 2010 sự nghiệp của CV9 tưởng chừng sẽ chấm dứt khi anh gặp một chấn thương rất nặng đó là lúc anh bị rách dây chằng đầu gối phải, phải phẫu thuật và cần ít nhất 6 tháng nghỉ ngơi mới bình phục hoàn toà, mùa giải đó coi như khép lại với Công Vinh.

Đứt dây chằng đầu gối là loại chấn thương phức tạp ở các VĐV thể thao. Trước Công Vinh, cựu tiền vệ tuyển Việt Nam Nguyễn Hồng Sơn, cựu tiền vệ U23 Việt Nam Đặng Thanh Phương từng gặp phải tình trạng tương tự và đã phải giã từ sự nghiệp một cách đáng tiếc.
Công Vinh là cầu thủ chuyên nghiệp nhất Việt Nam. Ảnh: Internet

Nhưng bằng ý chí và nghị lực phi thường Công Vinh đã không lùi bước, anh quyết định đi phẫu thuật. Sau 6 tháng điều trị tại Bồ Đào Nha bằng quyết tâm cao nhất, anh trở lại tập luyện một cách chăm chỉ và lấy lại được phong độ ở cuối mùa giải 2011.

Đó là chỉ là một trong những lần Công Vinh gặp khó nhưng không bỏ cuộc, một người có ý chí quyết tâm sắt đá rất hiếm trong giới cầu thủ Việt. Chính vì điều đó đã giúp Công Vinh đi xuyên qua những khó khăn tưởng chừng không vượt qua nổi của đời mình.

Cho đến bây giờ khi đã thành đạt, Vinh vẫn là một cầu thủ chuyên nghiệp đúng nghĩa. Dù chịu nhiều sự soi mói của dư luận từ mối tình với Thủy Tiên, nhưng Công Vinh vẫn giữ được tác phong cầu thủ chuyên nghiệp trên sân.

Học tiếng Anh để hoàn thiện bản thân

Ngoài những buổi tập luyện, thi đấu vào những lúc rảnh rỗi Công Vinh không muốn để thời gian trôi đi phung phí thay vào đó anh đi học thêm tiếng Anh để trang bị kiến thức cho mình.

Công Vinh cho hay: “Sau khi giải nghệ mình chưa biết là sẽ làm gì, nhưng trước mắt nên tận dụng những lúc rảnh rỗi đi học tiếng Anh để hoàn thiện bản thân, dù nay mai làm gì đi nữa thì cũng nên có vốn tiếng Anh”.

Hiện nay có nhiều cầu thủ sau những giờ tập luyện, thi đấu được xả trại là đi vũ trường, quán bar, ăn chơi…dẫn đến đánh mất phong độ. Nói thế để thấy, ý thức nghề nghiệp, bản thân không phải ai cũng được như Công Vinh.

Đến thời điểm này, anh vẫn là ngôi sao sáng nhất của bóng đá Việt Nam. Chỉ mong rằng Công Vinh sẽ duy trì được đẳng cấp và phong độ để cùng ĐTVN có thể đạt thành tích cao tại AFF Cup vào cuối năm nay.

TheoBee.net.vn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây