Đèn đường không hoạt động, nhà chức trách cho là chuyện nhỏ

Thứ sáu - 09/06/2017 20:38
Đã hơn 2 năm qua, một số đèn cao áp chiếu sáng trên đoạn đường Nguyễn Thị Minh Khai (khối 6, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) không một lần phát sáng. Tuy nhiên, lãnh đạo Công ty TNHH MTV môi trường đô thị Hồng Lĩnh là đơn vị quản lý trực tiếp lại cho rằng đây là “vấn đề quá nhỏ”.
Sau khi nhận được phản ánh từ nhiều người dân ở khối 6, thị xã Hồng Lĩnh, PV  Ngày nay Online đã có mặt tại khu vực nói trên để kiểm chứng thông tin.

Chỉ cho chúng tôi xem những cột đèn không chiếu sáng, ông Trần Thanh Nghệ (57tuổi, số nhà 193, đường Nguyễn Thị Minh Khai) bức xúc cho biết: “Đèn thì có nhưng không bao giờ sáng, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống người dân nơi đây. Nhiều vụ va quẹt, tai nạn giao thông xảy ra chỉ vì đoạn đường trên quá tối”.

Đáng chú ý là, cột đèn suốt hai năm qua không một lần phát sáng là cây cột nằm ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa Thị xã Hồng Lĩnh, nơi đáng ra phải được ưu tiên có nguồn sáng ổn định nhất trên trục đường này. Nhưng ở đây lại biến thành nơi tăm tối nhất.

 
Cột đèn cao áp trước cổng Bệnh viện đa khoa Hồng Lĩnh đã hai năm nay không hề phát sáng.

Người dân cũng cho biết, cột đèn kế tiếp đó, trước cổng chào của Khối phố 8, phường Bắc Hồng cũng luôn trong tình trạng chập chờn, lúc sáng lúc không, có khi bóng bị cháy cả tháng mà không hề có ai đến sửa.

Sáng 5/9, PV đem những phản ánh trên trao đổi với ông Bùi Văn Phát – Giám đốc Công ty TNHH MTV môi trường đô thị Hồng Lĩnh tại cơ quan của ông. Ông Phát lại khẳng định rằng tất cả các bóng đèn bố trí trên trục đường Nguyễn Thị Minh Khai đều sáng, không bị hư hỏng và những phản ánh của người dân là không đúng sự thật.

Vị giám đốc này nói: “Mình có số liệu chứng minh là sáng toàn bộ. Nếu các chú  không tin thì tối cứ đến đó mà xem”.

Điều đáng nói, trong khi làm việc, ông Phát tỏ thái độ rất nóng nảy và không muốn trao đổi khi nghe PV đề cập đến vấn đề này.

“Đây là vấn đề quá nhỏ”, đó là phát ngôn của giám đốc Phát.

Khi PV phân tích đây là một tồn tại kéo dài hai năm nay mà người dân phản ánh rất gay gắt nhưng với cương vị là nhà chức trách như ông lại cho là chuyện nhỏ, thì giám đốc Phát lại nói: “Còn nhiều việc lớn hơn, các chú nên làm, đừng nên nóng vội với vấn đề điện sáng này”. PV muốn được “chỉ giáo” nên làm việc lớn gì thì ông giám đốc này lại nói loanh quanh.

 
Ông Bùi Văn Phát, Giám đốc Công ty TNHH MTV môi trường đô thị Hồng Lĩnh.

Vì muốn lảng tránh vấn đề mà PV hỏi nên ông Phát nổi nóng lên và đuổi khách: “Đừng cãi lý với nhau về vấn đề này nữa, tôi đã trả lời như thế, nếu được rồi thì mời các chú về, và đừng quay lại đây nữa”.    

Theo “lời mời” của ông Phát, khoảng 20 giờ cùng ngày, chúng tôi quay lại khu vực cột đèn cao áp nói trên, và kết quả là đèn vẫn không hề sáng, cả một khu vực trước cổng bệnh viện tối om.

Một cán bộ Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh (xin được giấu tên) hoài nghi rằng cột đèn trước cổng bệnh viện này “không được phát sáng” rất có thể là xuất phát từ mâu thuẫn bên phía lãnh đạo của Công ty TNHH MTV môi trường đô thị Hồng Lĩnh với phía bệnh viện.

Ông Nguyễn Việt Hùng - Trưởng phòng Quản lý Đô thị thị xã Hồng Lĩnh cho biết: “Vấn đề trên là trách nhiệm của Công ty TNHH MTV môi trường đô thị Hồng Lĩnh”.

Còn theo ông Lê Văn Bình – Phó Chủ tịch UBND Thị xã Hồng Lĩnh: “Đây là vấn đề đáng quan tâm, và ở đâu chứ vị trí chiếu sáng trước cổng bệnh viện thì cần phải được ưu tiên hàng đầu. Về vấn đề này chúng tôi sẽ kiểm tra, làm việc với Công ty TNHH MTV môi trường đô thị Hồng Lĩnh, buộc họ phải nhanh chóng khắc phục, đảm bảo thiết bị được chiếu sáng”.

 Theo Bùi Trung – Phan Anh (ngaynayonline.vn)

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây