Đà Nẵng: Kinh hoàng tàu hỏa đâm ô tô, 3 người thương vong

Thứ sáu - 09/06/2017 23:34
Khoảng 15h20 chiều nay (12.10), tại km đường sắt số 781+800 (thuộc tổ 9, P.Hòa Hiệp Nam, Q. Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã xảy ra một vụ tai nạn kinh hoàng giữa tàu hỏa và ô tô. Hậu quả, một cán bộ đi viếng hương Đại tướng khi trở về chết đã tại chỗ. Hai người khác đang trong tình trạng nguy kịch đang điều trị tại BV Đa Khoa Đà Nẵng.

Chị Phan Thị Thu Hòa (32 tuổi, trú tổ 9, P. Hòa Hiệp Nam), một trong người dân đầu tiên chứng kiến vụ tai nạn kể lại, vào thời điểm trên, chị Hòa thấy một đoàn xe gồm 3 ô tô di chuyển từ hướng Quận đội Q. Liên Chiểu đi ra.


Khi đoàn xe đang di chuyển qua điểm giao với đường sắt thì phía xa có tàu hỏa (hướng TP.HCM - Hà Nội) đang đến.

“Lúc đó, 2 chiếc ô tô đầu tiên đã qua khỏi đường ray ra QL 1A, chiếc còn lại sắp qua khỏi (chỉ còn phần đuôi xe) thì tàu lửa đang chạy với tốc độ nhanh (có rú còi liên tục) cán vào đuôi xe khiến xe quay 180 độ.

Sau đó, chiếc xe tiếp tục bị tàu lửa kéo lê thêm một đoạn nữa khiến xe đập vào taluy đường và dẹp như bánh tránh. Lúc này, trên xe có tổng cộng 3 người” - chị Hòa cho biết. 

Tại hiện trường, vụ tai nạn đã khiến một người chết tại chỗ. Chiếc ô tô bị kéo lê gần 10m, rất nhiều mảnh vỡ vụn vương vãi khắp nơi. Đầu và thân xe bẹp lép trơ nhiều lõi máy nằm ẹp vào taluy đường sắt.

Hàng trăm người dân hiếu kỳ tập trung xem vụ tai nạn khiến giao thông qua lại giao lộ này rất khó khăn.

Qua xác minh của PV, chiếc ô tô 4 chỗ (BS 43A - 040.33) trên do tài xế Nguyễn Văn Thạnh (SN 1961, trú P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu), hiện là Thủ quỹ Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Q. Liên Chiểu) điều khiển chở 2 người khác là ông Trương Quang Phước (SN 1951, hiện là Phó Chủ tịch Mặt trận UBND P.Hòa Minh) và Ni trưởng Thích nữ Tịnh Đức (Chùa Quang Minh, P.Hòa Minh) đi viếng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Quận đội Liên Chiểu trở về thì bị tàu hỏa cán.

Khi tai nạn xảy ra, đặc biệt là cướp đi tính mạng của một vị cán bộ, nhiều người dân sống gần khu vực này tỏ ra rất bất bình. Nguyên do, dù giao lộ này khuất tầm nhìn, từng xảy ra nhiều vụ kinh hoàng giữa tàu hỏa và ô tô, xe máy… nhưng đến nay vẫn chưa được quan tâm xây dựng gác chắn barie.

“Họp hành khiến nghị nói không biết bao nhiêu lần mà có ai chịu lắp đặt mô, cứ để mặc cho tai nạn xảy ra khiến người dân chúng tôi vô cùng bất an, ám ảnh” - bà Đinh Thị Tố Nga, người dân sống gần nơi xảy tai nạn bức xúc nói.

Tối 12.10, trao đổi với PV Lao Động, ông Đặng Minh Trí (Phó Bí thư Đảng Ủy UBND P.Hòa Minh) cho biết: “Chiều 12.10, anh Phước tham gia cùng Đoàn Giáo hội Phật giáo Q.Liên Chiểu đi viếng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Quận đội Liên Chiểu quay về thì bị tai nạn. Chúng tôi vô cùng thương tiếc vì đã mất đi một người cán bộ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và lập nhiều thành tích trong công việc”.

Chiếc xe bị bẹp lép sau khi xảy tai nạn.

Trơ trọi máy móc

Nhiều mảnh vụn vươn vãi khắp nơi.

Xe tải được huy động đến để cẩu ô tô lên.

Nhiều người dân hiếu kỳ tập trung ngay tại giao lộ để xem vụ tai nạn khiến giao thông qua lại hết sức khó khăn.
Theo Laodong.com.vn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây