Thiếu tướng Lê Thái Ngọ: "Kính cẩn nghiên mình xúc động vĩnh biệt Đại tướng"

Thứ sáu - 09/06/2017 23:34
"Xin kính cẩn nghiên mình xúc động vĩnh biệt Đại tướng muôn vàn kính trọng và yêu quý. Đại tướng vẫn sống mãi với dân tộc, nhân dân và toàn quân với mỗi người lính cụ Hồ chúng cháu", Thiếu tướng Lê Thái ngọc Phó Chính Ủy Bộ đội biên phòng Việt Nam viết trong sổ tang Đại Tướng.

Ban thờ Đại tướng tại làng An Xá.

Trưa 12/10, tại nhà riêng Đại tướng Võ Nguyên Giáp làng An Xá, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy giữa triệu con người tới viếng Đại tướng, chúng tôi đã gặp một vị tướng, một người con quê hương Lệ Thủy và đã có cuộc trò chuyện với thiếu tướng Lê Thái Ngọ, Phó Chánh ủy Bộ đội biên phòng Việt Nam về sự đau thương vô hạn của ông và tỉnh cảm của ông đối với Đại tướng.

Tôi là một người lính, một tướng lĩnh trong quân đội nhân dân Việt Nam, là một người lính bộ đội Cụ Hồ, bản thân tôi cũng rất tự hào là người của quê hương Lệ Thủy - Quảng Bình. Nhưng trên hết là một người lính như tất cả những người lính trên đất nước Việt Nam này rất tự hào với Đại tướng.

Xin kính cẩn nghiên mình xúc động vĩnh biệt Đại tướng muôn và kính trọng và yêu quý. Đại tướng vẫn sống mãi với dân tộc, nhân dân và toàn quân với mỗi người lính cụ Hồ chúng cháu.

Đại tướng là một vị tướng vĩ đại của nhân dân, một vị tướng sáng ngời những phẩm chất tiêu biểu, một tấm gương sáng của toàn dân, Người Tổng tư lệnh đầu tiên của quân đội nhân dân Việt Nam, không chỉ thực hiện được mục tiêu của đảng, của cách mạng đánh thắng các Thực dân, Đế quốc xâm lược giải phóng dân tộc, người học trò kiệt xuất của Bác Hồ. Đại tướng còn là người quá đức độ, nhân cách, lòng thương không chỉ đối với cả dân tộc mà còn đối với thế giới, đối với hòa bình của nhân loại.

Sự mất mát của đại tướng mặc dù biết được tuổi của đại tướng như vậy ai cũng phải ra đi. Nhưng đau thương này rất lớn, đau thương này là vô hạn, mất mát này là của dân tộc, của nhân loại. Tôi cũng đã viếng đại tướng ở Hà Nội, tôi vào ở quê tôi cũng đã viếng đại tướng ở tỉnh, nhưng không thể cầm lòng được, đến tận nhà của Đại tướng để thắp nén nhang, một nén thương lòng, nói lên sự tri ân, kính trọng trước sự ra đi của Đại tướng.

Thiếu tướng Lê Thái Ngọ trò chuyện với Trưởng ban Lễ tang tại làng An Xá.

Hằng năm tôi vẫn về thăm nhà của Đại tướng, bây giờ đại tướng mất đi rồi tôi đến đây cảm thấy trống vắng hụt hẩng. Tôi muốn nói với các bạn là Đại tướng mất đi nhưng Đại tướng vẫn sống mãi với dân tộc, với nhân dân, với quân đội, với từng người lính chúng tôi. Đại tướng sống với nhiều giai tầng trong xã hội và trên thế giới. Chúng tôi những người lính không biết đốt bao nhiêu nén hương cho đủ để tiễn Đại tướng ra đi trước cái sự đau thương.

Tôi cũng đã hứa với Đại tướng rằng hàng vạn chiến sỹ nơi biên cương hải đảo, là những người lính của Đại tướng, những người lính của Cụ Hồ, vô cùng tự hào, vô cùng kính trọng, vô cùng yêu quý và cũng vô cùng đau thương trước sự ra đi của Đại tướng. Quyết tâm để bảo vệ vững chắc toàn vẹn chủ quyền an ninh thiêng liêng của Tổ quốc, như hằng nguyện đấu tranh bảo vệ tổ quốc và xây dựng hóa bình của Đại tướng.

Theo Trí Thức - Thành Văn Dân tin

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây