Cảnh giác với hoạt động bán hàng dạo cuối năm

Thứ bảy - 10/06/2017 02:47
Thời gian gần đây, trên địa bàn xã Thạch Kênh (Thạch Hà) xuất hiện một số người đi xe máy rao bán bếp điện từ. Với lời chào mời và hứa hẹn đầy hấp dẫn đã khiến không ít người nhẹ dạ cả tin, mua sản phẩm của họ với giá cao ngất ngưởng.

Ông Phan Phú (xóm 10, Thượng Nguyên) kể: “Một người đàn ông chạy xe vào nhà tôi giới thiệu: Bếp từ này thông minh, biết nói, có thể nấu sôi mọi thứ mà không cần đến lửa; nếu mua thì hãng sẽ mời chúng tôi đi vào TP Hà Tĩnh tập huấn cách sử dụng, nấu nướng nên tôi mới mua. Họ bán cho tôi với giá 4 triệu đồng 1 chiếc bếp như vậy”. Cũng theo ông Phú, những người bán hàng rong này còn hứa, những ai mua sản phẩm của họ sẽ được ký hợp đồng với công ty để gắn logo tại nhà. Nếu những gia đình mua sản phẩm đồng ý cho công ty họ gắn logo thì họ trả cho hộ đó từ 400-500 nghìn đồng/tháng.

Đội quân” bán dạo bếp gas, xoong nồi trên đường hành nghề. Ảnh chỉ có tính chất minh họa

Chị Từ Thị Thi (xóm 10, Thượng Nguyên), một trong những nạn nhân của vụ việc cho biết, trên mỗi chiếc bếp đều gắn nhãn mác NAKAWA hoặc HIWASI. Để lấy lòng tin, những kẻ lừa đảo còn cho các hộ mua hàng số điện thoại liên lạc và hứa là sáng thứ 7 trong tuần sẽ cho xe về đón các hộ đi tập huấn. Tuy nhiên, sau khi hàng trao, tiền lấy thì các số điện thoại đó đều không thể liên lạc được.

Ngoài việc bị mất tiền oan thì hầu hết những hộ trót mua bếp đều không dám sử dụng do không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cuối năm là thời điểm buôn bán hàng hóa, nhất là hoạt động bán hàng dạo đang diễn biến phức tạp. Nhiều đối tượng lợi dụng thời điểm này để lừa đảo. Người dân cần cảnh giác, tự bảo vệ mình bằng cách mua hàng tại những nơi tin cậy.



Theo Hồ Phúc Quang Báo Hà Tĩnh

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây