Bằng chứng pháp lý về chủ quyền Việt Nam với quần đảo Hoàng Sa

Thứ bảy - 10/06/2017 03:58
Sáng 28/3, tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) phối hợp với UBND tỉnh Phú Yên tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Một tài liệu được trưng bày tại Triển lãm. Ảnh: VGP/Thế Phong
Đây là lần thứ 7, Bộ TTTT tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu sinh động khẳng định chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam.

Điểm mới của cuộc triển lãm lần này không chỉ giới thiệu những bằng chứng lịch sử mà còn là bằng chứng pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Triển lãm tập trung vào các tư liệu văn bản Hán Nôm, văn bản Việt ngữ và Pháp ngữ do triều đình phong kiến Việt Nam và chính quyền Pháp ở Đông Dương, thay mặt Nhà nước Việt Nam đương thời, ban hành từ thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX, khẳng định việc xác lập và thực thi chủ quyền liên tục đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đặc biệt là các châu bản triều Nguyễn ban hành liên quan trực tiếp đến vấn đề khai thác, quản lý, xác lập và thực thi chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa giai đoạn 1802-1945.

Đặc biệt, lần này Ban Tổ chức lần đầu tiên giới thiệu bản "Giấy chứng sinh của bà Mai Kim Quy", sinh ngày 07/12/1939 tại đảo Pattle (đảo Hoàng Sa) thuộc quần đảo Hoàng Sa, là con gái của ông Mai Xuân Tập, nhân viên khí tượng đảo Hoàng Sa. 
"Giấy chứng sinh" được lập vào ngày 28/6/1940 do đại diện phái đoàn ở đảo Hoàng Sa (quần đảo Hoàng Sa), thuộc nước An Nam, Cộng hòa Pháp, ký.
Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 3/4/2014 trong khuôn khổ Festival Thủy sản Phú Yên.

Nguồn Thế Phong (Chinhphu.vn)

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây