Xuất hiện chiêu lừa mới nhắn tin cho học sinh "Ba bị tai nạn"

Thứ ba - 28/03/2023 11:37
Sau nhiều vụ lừa đảo phụ huynh với thủ đoạn gọi điện thoại báo tin con bị tai nạn đang cấp cứu, mới đây tại TP.HCM xuất hiện chiêu lừa mới của kẻ xấu nhắm vào các em học sinh

Ông Trần Công Tuấn, Hiệu trưởng trường THPT Phú Nhuận (quận Phú Nhuận, TP.HCM) xác nhận sự việc xảy ra vào trưa ngày 24/3. Sau khi tan học, một nam sinh của trường đang chờ người thân đến đón thì có một người đàn ông lạ mặt tiếp cận, tự xưng là bạn của ba em. Người này cho biết ba của em này đang cấp cứu vì tai nạn giao thông, kêu nam sinh lên xe để đưa đến bệnh viện.
 
2023032801
Trường THPT Phú Nhuận (Ảnh: M.Q)
 
Tuy nhiên, nam sinh biết là lừa đảo vì người cha mất đã lâu. Em nhanh chóng quay vào trường, báo với giám thị và bảo vệ, nhưng khi mọi người ra cổng trường thì người đàn ông này đã bỏ đi.

Ông Trần Công Tuấn, Hiệu trưởng trường THPT Phú Nhuận cho biết, nhà trường đã ngay lập tức phát thông tin cảnh báo về vụ việc trên đến tất cả học sinh, nhắc nhở các em cảnh giác. Đồng thời, khi đặt xe qua ứng dụng cần kiểm tra kỹ, xác nhận đúng biển số xe đặt trong app.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho hay sẽ sớm ra văn bản chỉ đạo các trường tập huấn cho học sinh kỹ năng xử lý khi gặp những trường hợp tương tự./.
Vũ Hường/VOV-TPHCM
Theo vov.vn
 
Link gốc: https://vov.vn/xa-hoi/xuat-hien-chieu-lua-moi-nhan-tin-cho-hoc-sinh-ba-bi-tai-nan-post1010157.vov

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây