UBND TP. Hà Tĩnh ra "tối hậu thư" đối với xưởng gỗ trái phép của Công ty CP Yên Thịnh

Chủ nhật - 26/09/2021 21:39
Ngay sau khi Tạp chí điện tử Thương Hiệu và Sản phẩm có bài viết “Phường Thạch Quý (TP. Hà Tĩnh): Cần quyết liệt di dời xưởng chế biến gỗ trái phép”. UBND TP. Hà Tĩnh đã thành lập đoàn kiểm tra, ra “tối hậu thư” buộc doanh nghiệp là Công ty Cổ phần Yên Thịnh phải tháo dỡ, di dời nhà xưởng và tài sản trên diện tích đất công ty đang sử dụng trước ngày 30/9.
202109026013
Hai nhà xưởng được cho là Công ty cổ phần Yên Thịnh xây dựng trái phép
 
Việc xưởng gỗ trái phép mọc giữa “Thanh thiên, bạch nhật” trong một thời gian kéo dài, cho dù chính quyền địa phương phường Thạch Quý đã nhiều lần yêu cầu doanh nghiệp này dừng hoạt động, trả lại mặt bằng. Tuy nhiên Công ty cổ phần Yên Thịnh vẫn “bất tuân”, coi thường kỷ cương phép nước và sức khỏe của người dân khi để ảnh hưởng đến môi trường sống. Theo đó PV Tạp chí điện tử THương hiệu và Sản phẩm đã vào cuộc tìm hiểu, và đã có bài viết “Phường Thạch Quý (TP. Hà Tĩnh): Cần quyết liệt di dời xưởng chế biến gỗ trái phép”. Sau khi bài viết đăng tải, PV đã có buổi làm việc với Phòng kinh tế TP. Hà Tĩnh. Tại buổi làm việc, ông Trần Quang Hưng trưởng phòng đã cảm ơn những phản ánh rất đúng thực tế mà tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đăng tải.
 
202109026014
Phía trong nhà xưởng với rất nhiều gỗ thành phẩm
 
Cũng tại buổi làm việc Trưởng phòng kinh tế đã cung cấp cho PV văn bản chỉ đạo của UBND TP. Hà Tĩnh liên quan đến sự việc. Theo đó tại văn bản số 2401/UBND-KT4 về việc tăng cường công tác quản lý Nhà nước về Cụm công nghiệp do ông Lê Quang Đức PCT UBND TP. Hà Tĩnh ký nêu rõ. Sau khi có phản ánh, lãnh đạo UBND Thành phố đã giao cho Phòng kinh tế chủ trì, phối hợp với các phòng Quản lý đô thị, Tài nguyên và Môi trường, Đội quản lý đô thị và UBND phường Thạch Quý thành lập đoàn kiểm tra về tình hình quản lý, sử dụng đất, vệ sinh môi trường, trật tự đô thị tại khu vực Cụm công nghiệp Bắc Quý, phường Thạch Quý.

Quá trình đoàn thanh kiểm tra khẳng định: “Có tình trạng doanh nghiệp sử dụng đất để xây dựng, sản xuất kinh doanh khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép; tập kết vật liệu (gỗ, đá…) và xây dựng điểm tập kết rác thải tại vỉa hè, lòng, lề đường trong phạm vi cụm công nghiệp Bắc Quý”.
 
202109026015
Không chỉ có vậy mà gỗ còn được tập kết cả trong lẫn ngoài xưởng
 
Sau khi có báo cáo của đoàn kiểm tra về những sai phạm của Công ty cổ phần Yên Thịnh, UBND TP. Hà Tĩnh yêu cầu Công ty này phải thực hiện một số nội dung: “Tháo dỡ, di dời nhà xưởng và tài sản trên diện tích đất công ty đang sử dụng khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép và đoàn kiểm tra đã chỉ ra, (đây là khu vực có diện tích khoảng 4000m2 là đất quy hoạch đô thị, thuộc quy hoạch phân khu phường Thạch Quý đã được phê duyệt); hoàn thành trước ngày 30/9/2021”.

Ngoài ra Văn bản cũng giao cho UBND phường Thạch Quý, các phòng ban liên quan đôn đốc, kiểm tra, xử lý vi phạm, giám sát Công ty cổ phần Yên Thịnh thực hiện các nội dung yêu cầu nêu trên, tổng hợp báo cáo kết quả về UBND TP. Hà Tĩnh trước ngày 10/10/2021.
Anh Đức - Hữu Ngọc
Theo thuonghieusanpham.vn
 
Link gốc: https://thuonghieusanpham.vn/ubnd-tp-ha-tinh-ra-toi-hau-thu-doi-voi-xuong-go-trai-phep-cua-cong-ty-cp-yen-thinh-23168.html?fbclid=IwAR2zP4NABWLomLbrTc3VhENBtffdPZEwkJ9ck2SNW7YGQbiM0fvyna0OG0o

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây