Quảng Bình: Lũ dâng cao, 21 người mắc kẹt trong rừng

Thứ bảy - 25/09/2021 17:20
Do ảnh hưởng bão số 6 tại tỉnh Quảng Bình xảy ra mưa lớn kéo dài, nước khe suối dâng cao chảy xiết, nhiều tuyến đường bị chia cắt khiến 21 người dân đang mắc kẹt trong rừng chưa thể về nhà.
202109025011

Chiều 24/9, ông Trương Văn Minh - Chủ tịch UBND xã Minh Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình) cho biết: "Mưa lớn kéo dài hơn 7 tiếng đồng hồ mà vẫn chưa giảm, hiện đã có 2/3 thôn bị chia cắt. Chúng tôi đang cử lực lượng công an, quân sự chốt chặn ở điểm Tràn không cho người dân qua lại. Nhiều người dân đi làm về không vào được xã, chúng tôi vận động quay lại, tìm nơi tránh trú an toàn".

Bà Trương Thị Thanh Bê - Trưởng phòng NN & PTNT huyện Minh Hóa cho biết: 21 người mắc kẹt trong rừng đều ở xã Trọng Hóa. Hiện các lực lượng cứu hộ và địa phương đang cố liên lạc với họ để tìm nơi tạm trú chờ nước rút mới về.

Theo báo cáo, tại xã Thượng Hóa có 2 điểm ngập ở thôn Phú Nhiêu và cầu Tràn qua thôn Quyền, đường vào 3 bản đồng bào Rục, nước cũng bắt đầu dâng cao. Tại xã Minh Hóa mưa lớn cùng với nước lũ từ thượng nguồn đổ về gây ngập sâu.

Tại xã Tân Hóa nước lũ dâng cao làm ngầm Bến Seeng ngập hơn 1m, chia cắt thôn 3 và thôn 4 của xã này. Còn tại 2 xã biên giới Dân Hóa và Trọng Hóa (huyện Minh Hóa) có 11 bản với gần 900 hộ dân tạm thời bị chia cắt do nước lũ dâng cao ở ngầm tràn qua các khe suối.

Tại huyện Bố Trạch, mưa lớn cũng khiến 5 điểm ngầm tràn tại các xã: Hưng Trạch, Tây Trạch, Tân Trạch và Thượng Trạch bị ngập sâu. Hiện chính quyền địa phương đang đặt biển cảnh báo, không cho người dân đi qua các khu vực này.
NGUYỄN NGỌC VƯỢNG
Theo baodansinh.vn
 
Link gốc: https://baodansinh.vn/quang-binh-lu-dang-cao-21-nguoi-mac-ket-trong-rung-20210924211251367.htm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây