U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan: Thước đo bản lĩnh của á quân Châu Á

Thứ ba - 26/03/2019 16:21
Bóng đá Thái Lan như một cơ thể dần phục hồi sau cơn cảm cúm. Sẽ không dễ dàng cho thầy trò Park Hang-seo khi buộc phải vượt qua U23 Thái Lan mới có quyền tự quyết. Nhưng họ xứng đáng là thước đo bản lĩnh của đương kim á quân Châu Á.

Bóng đá Thái Lan trong thời gian qua sa sút về mặt thành tích cho dù được đầu tư bài bản. Nhiều người ví von coi đây như “cơn cảm cúm” tạm thời về phong độ. Thực chất, Thái Lan đã duy trì vị thế của họ trong thời gian đủ dài để tạo tầm riêng biệt. Trong khi đó, Việt Nam mới chỉ bắt đầu và cần phải duy trì để khẳng định đó không phải phong độ mà là đẳng cấp.

U23 Thái Lan đang có màn trình diễn thuyết phục tại vòng loại U23 châu Á. Ảnh: Ngọc Bảo.
U23 Thái Lan đang có màn trình diễn thuyết phục tại vòng loại U23 châu Á. Ảnh: Ngọc Bảo.

Việc kém hiệu số bàn thắng so với Thái Lan khiến hai trận thắng đầu tiên của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 Châu Á bớt phần ý nghĩa. U23 Việt Nam đứng ở vị trí 10/11 bảng xếp hạng (BXH) đội hạng Nhì xuất sắc, và chỉ 4/11 đội có thành tích tốt nhất có tấm vé vào vòng trong (sẽ là 5/11 nếu Thái Lan đầu bảng). Chúng ta buộc phải thắng họ với tâm thế là đương kim Á quân.

Lứa U23 hiện tại được nhận định là rời rạc, lối đá vội vàng chưa có mảng miếng, kém xa thế hệ đàn anh. Việc phải đối đầu với đội bóng đang vùng lên mạnh mẽ như U23 Thái Lan khiến người hâm mộ (NHM) không khỏi hoài nghi về cơ hội đi tiếp của toàn đội. 

U23 Việt Nam hiện tại là tổng hòa của sức trẻ và kinh nghiệm giữa hai thế hệ. Ảnh: Minh Chiến
U23 Việt Nam hiện tại là tổng hòa của sức trẻ và kinh nghiệm giữa hai thế hệ. Ảnh: Minh Chiến

Trong quá khứ, sau chức vô địch AFF cup 2008, bóng đá nước nhà không còn gặt hái được thành công, và tỏ ra yếu thế trước sự vùng lên của các thế lực trong khu vực. Năm 2017, U22 Việt Nam mang về thất vọng lớn cho NHM bằng thất bại 0-3 trước U22 Thái Lan, chúng ta bị loại từ vòng bảng Seagame 29.

Vẫn lứa cầu thủ đó, 5 tháng sau mở màn VCK U23 Châu Á bằng trận thua 1-2 trước U23 Hàn Quốc. Nhiều người không tin vị thuyền trưởng từng dẫn dắt đội hạng 3 Hàn Quốc, kém tiếng Anh và các học trò sẽ làm nên trò trống tại giải đấu. Mọi phán xét, đánh giá tiêu cực trở nên có lý cho tới khi bất ngờ liên tiếp xuất hiện. U23 Việt Nam kiên cường và bản lĩnh tiến tới trận đấu cuối cùng.

Sau trận thua được coi là bước ngoặt đó, từ U23 Châu Á, Asiad hay AFF Cup, bóng đá Việt Nam luôn vượt trên người Thái. Nói vậy để thấy, U23 Việt Nam của thầy Park từng có lúc không hề nhận được sự đồng cảm, tin tưởng nhiều ở người hâm mộ (NHM).

Tuyển U23 hiện tại là sự tổng hòa giữa sức trẻ và kinh nghiệm, họ cần kế thừa phẩm chất, giá trị nếu muốn duy trì những thành quả của đàn anh. Thái Lan rất mạnh nhưng họ không mạnh hơn U23 Iraq hay Qatar. Và hãy nhớ, người Thái đang đối đầu với đương kim á quân U23 Châu Á.


TÙNG GIANG
Theo Lao động

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây