Tiếng kêu cứu từ đại ngàn Hương Khê (Hà Tĩnh): Kỳ 3: Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo làm rõ nạn chặt, phá rừng đầu nguồn tại huyện Hương Khê

Thứ ba - 19/04/2022 16:32
Sau loạt bài điều tra phản ánh về nạn lâm tặc chặt, phá rừng phòng hộ đầu nguồn tại các xã Hương Vĩnh, Phú Gia thuộc huyện Hương Khê, nhóm PV đã có buổi làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải.
Tuyệt đối không có “vùng cấm” cho nạn chặt, phá rừng

Theo đó, ngay sau khi Tầm Nhìn đăng tải loạt bài “Tiếng kêu cứu từ đại ngàn Hương Khê”, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đã lập tức chỉ đạo các Sở, Ngành và địa phương có liên quan khẩn trương vào cuộc xác minh, làm rõ, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 25/4/2022.
 
D20220419013 1
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải, khẳng định: Chỉ có bảo vệ rừng, chứ không có "vùng cấm" cho nạn chặt phá rừng...

Tại buổi làm việc, sau khi xem thêm một số hình ảnh và video về vấn nạn phá rừng đầu nguồn tại huyện Hương Khê do nhóm PV cung cấp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải đã tỏ rõ lòng cảm ơn, sự dấn thân không màng nguy hiểm của lực lượng báo chí vì những điều tốt đẹp của xã hội.

Trao đổi với PV, ông Võ Trọng Hải - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh: “Sau khi đọc tuyến bài, tôi đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Chi Cục Kiểm lâm, BQL Rừng phòng hộ, chính quyền huyện Hương Khê trực tiếp vào hiện trường vụ phá rừng, xác minh, làm rõ thông tin báo chí phản ánh. Đồng thời, giao PCT tỉnh Đặng Ngọc Sơn chủ trì các buổi làm việc, sau khi xác định mức độ vi phạm, diện tích phá rừng, các đối tượng gây ra sự việc, sẽ phối hợp với Cơ quan CSĐT công an tỉnh vào cuộc. Tuyệt đối không có vùng cấm cho nạn chặt phá rừng…!”
 
D20220419013 2
Một cây gỗ có đường kính gần 70 cm bị lâm tặc đốn hạ...

Làm rõ trách nhiệm của các đơn vị liên quan

Bảo vệ rừng là trách nhiệm của toàn dân, không phải chỉ riêng các lực lượng bảo vệ rừng và chính quyền địa phương. Sự việc chặt, phá rừng đầu nguồn trái phép sẽ dẫn đến rất nhiều hệ luỵ nghiêm trọng, hậu quả không ai có thể gánh chịu.

Về trách nhiệm, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải khẳng định: Sau khi có báo cáo từ các bên liên quan, tôi sẽ chỉ đạo Cơ quan CSĐT phối hợp cùng cơ quan báo chí điều tra làm rõ, khách quan, ai là người khai thác, đối tượng nào khai thác, lâm tặc ở đâu, ở địa bàn nào đến khai thác ở đây. Tiêu thụ ở đâu? Đồng thời, trách nhiệm của các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương có tiếp tay hay không? Dứt khoát phải làm.
 
D20220419013 3
Lâm tặc đang nghỉ chân ở lưng chừng núi... (Ảnh cắt từ Clip).

Liên quan đến vấn đề giao rừng, khoán rừng cho người dân quản lý và bảo vệ, Chủ tịch Võ Trọng Hải nói thêm: “Thời gian tới, tôi sẽ giao cho PCT tỉnh Đặng Ngọc Sơn rà soát lại với Sở Nông nghiệp toàn bộ những khu vực nào của rừng phòng hộ, khu vực nào rừng sản xuất…xem xét có tình trạng lấn chiếm không? Nếu chủ sở hữu nào lấn chiếm rừng phòng hộ để trồng keo là phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, chứ không thể để như thế được.”
Nhận được chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải, ngay trong đêm 17/4, UBND huyện Hương Khê đã phát văn bản hoả tốc, mời các đơn vị liên quan đến để làm rõ những nội dung báo chí phản ánh. Ngày 19/4, đoàn liên ngành của UBND tỉnh Hà Tĩnh đã trực tiếp đi kiểm tra thực địa các điểm rừng bị lâm tặc tàn phá tại xã Hương Vĩnh, xã Phú Gia, huyện Hương Khê.
 
Trần Quốc - Hà Phương
Theo tamnhin.trithuccuocsong.vn


Link gốc: https://tamnhin.trithuccuocsong.vn/ky-3-chu-tich-ubnd-tinh-ha-tinh-chi-dao-lam-ro-nan-chat-pha-rung-dau-nguon-tai-huyen-huong-khe-120438.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây