Thủ tướng Lào tiếp đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh

Thứ tư - 06/07/2022 07:17
Ngày 5/7, tại thủ đô Vientiane, trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc tại Lào, đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh do đồng chí Võ Trọng Hải, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh làm Trưởng đoàn đến chào xã giao Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh.
D2022070602 1
Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh (phải) đánh giá cao chuyến thăm Lào lần này của Đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh. (Ảnh: Duy Toàn)


Tham dự, có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng, đại diện một số cơ quan thuộc Chính phủ Lào và các thành viên Đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh.

Tại buổi tiếp, đồng chí Võ Trọng Hải thông tin về một số thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực của tỉnh Hà Tĩnh thời gian qua, trong đó nhấn mạnh, 6 tháng đầu năm 2022, dịch Covid-19 đã được kiểm soát, kinh tế-xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển và đạt được những kết quả tích cực; thu ngân sách ước đạt gần 11.000 tỷ đồng, tăng 35% so cùng kỳ năm trước.
 
D2022070602 2
 Đồng chí Võ Trọng Hải và Đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh đến chào xã giao Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh. (Ảnh: Duy Toàn)

Đồng chí Võ Trọng Hải cho biết, cấp ủy, chính quyền tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục duy trì, củng cố mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện với nhiều địa phương của Lào, nhất là với tỉnh Bolikhamxay, Khammouane, Savannakhet và thủ đô Vientiane; đẩy mạnh quan hệ hợp tác với Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán Lào tại Việt Nam; tăng cường trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng tuyến biên giới giữa tỉnh Hà Tĩnh với hai tỉnh Bolikhamxay, tỉnh Khammouane đảm bảo hòa bình, hữu nghị, ổn định, hợp tác, phát triển.

Hà Tĩnh hiện là địa phương có đông sinh viên Lào theo học, hiện có 1.100 sinh viên Lào đang học tập tại tỉnh; hằng năm, tỉnh trích ngân sách hơn 6 tỷ đồng hỗ trợ học bổng cho các học sinh, sinh viên Lào đang theo học tại tỉnh.

Thời gian tới, cấp ủy, chính quyền tỉnh Hà Tĩnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác để đưa quan hệ chính trị-ngoại giao giữa tỉnh Hà Tĩnh với các cơ quan đại diện ngoại giao của Lào tại Việt Nam cũng như với các địa phương của Lào đi vào chiều sâu, đẩy mạnh tuyên truyền về mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào trong nhân dân; đặc biệt, tổ chức các hoạt động sôi nổi để chào mừng Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam 2022.

Đồng chí Võ Trọng Hải cũng đề nghị Thủ tướng Phankham Viphavanh chỉ đạo các bộ, ngành của Lào tiếp tục phối hợp phía Việt Nam nâng cấp, đầu tư các tuyến đường giao thông kết nối các địa phương của Lào với tỉnh Hà Tĩnh; mong muốn Chính phủ Lào tạo điều kiện để các doanh nghiệp Hà Tĩnh và Lào tăng cường giao lưu, tìm hiểu, hợp tác; khuyến khích các doanh nghiệp logistics của Lào tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp logistics tỉnh Hà Tĩnh trong vận chuyển, xuất khẩu hàng hóa.

Bày tỏ vui mừng được đón tiếp đồng chí Võ Trọng Hải và đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh sang thăm, làm việc tại Lào, Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh cảm ơn những tình cảm chân thành, quý báu của tỉnh Hà Tĩnh đối với nhân dân Lào nói chung và đối với các tỉnh kết nghĩa của Lào nói riêng; khẳng định, chuyến thăm sẽ góp phần quan trọng trong việc tăng cường mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước nói chung và giữa tỉnh Hà Tĩnh với các địa phương giáp biên giới của Lào nói riêng.

Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh chúc mừng những kết quả mà Hà Tĩnh đạt được trong phát triển kinh tế-xã hội cũng như công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua; đánh giá cao vai trò của tỉnh Hà Tĩnh trong việc hợp tác, giúp đỡ các địa phương của Lào trên nhiều lĩnh vực như đào tạo phát triển nguồn nhân lực, phát triển cơ sở hạ tầng, các hoạt động hỗ trợ phòng chống dịch bệnh, thiên tai; đề nghị tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục tạo điều kiện nâng cao chất lượng đào tạo đối với học sinh, sinh viên Lào đang theo học tại tỉnh.

Trước đó, cũng trong ngày 5/7, đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh do đồng chí Võ Trọng Hải, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Lào.

Tại buổi làm việc, đồng chí Võ Trọng Hải thông báo về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh; cho biết, sự hợp tác giữa tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Bolikhamxay, Khammouane, Savannakhet và thủ đô Vientiane ngày càng phát triển, nhất là công tác phòng chống dịch Covid-19, góp phần vào nỗ lực phục hồi kinh tế-xã hội tại các địa phương này của Lào. Đặc biệt hiện nay, tỉnh Hà Tĩnh đang hỗ trợ triển khai nhiều dự án về nông nghiệp, y tế, giáo dục, giao thông tại tỉnh Khammounane và tỉnh Bolikhamxay.
 
D2022070602 3
 Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng (phải) tiếp và làm việc đồng chí Võ Trọng Hải và Đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh. (Ảnh: Duy Toàn)

Nhân dịp này, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng hoan nghênh tỉnh Hà Tĩnh đã tập trung ưu tiên hỗ trợ, giúp đỡ nhiều tỉnh của Lào, nhất là công tác đào tạo nguồn nhân lực, hỗ trợ nhiều học bổng cho sinh viên Lào sang học tập và nghiên cứu tại tỉnh Hà Tĩnh; khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Lào sẽ dành sự hỗ trợ cao nhất trong việc kết nối các doanh nghiệp của tỉnh Hà Tĩnh với các doanh nghiệp của Lào, nhằm thúc đẩy hợp tác giữa Hà Tĩnh với các tỉnh của Lào ngày càng hiệu quả, đi vào chiều sâu.

TRẦN XUÂN SƠN - LÊ DUY TOÀN (Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Lào)
Theo Nhân dân

Link gốc: https://nhandan.vn/tin-tuc-su-kien/thu-tuong-lao-tiep-doan-cong-tac-tinh-ha-tinh-704040/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây