Ngư dân Hà Tĩnh nghi bắt được cá sủ vàng quý hiếm

Chủ nhật - 06/03/2022 18:10
Con cá nặng gần 6kg, dài khoảng 90cm với bộ vảy có màu sắc óng ánh kỳ lạ, nghi là cá sủ vàng quý hiếm.

Ngày 6/3, lãnh đạo UBND xã Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) xác nhận, gia đình Nguyễn Tiến Hiếu (trú tại xã Kỳ Xuân) bắt được con cá lạ, có màu vàng óng.

Trước đó, vào khoảng 3h sáng ngày 5/3, anh Nguyễn Tiến Hiếu đang thả lưới tại vùng biển Vũng Áng thì bắt được con cá nặng gần 6kg, dài khoảng 90cm với bộ vảy màu vàng óng ánh kỳ lạ.
 
5202203062871
Ngư dân Hiếu cùng con cá vàng nghi sủ vàng quý hiếm.

Nghi là loài cá sủ vàng quý hiếm, ngay sau đó anh Hiếu đã đưa về nhà bảo quản. Theo anh Hiếu, làm nghề đánh cá nhiều năm nhưng đây là lần đầu tiên anh bắt được con cá có màu sắc đặc biệt như vậy.
 
5202203062872
Con cá nặng gần 6kg, dài khoảng 90cm với bộ vảy có màu sắc vàng óng ánh kỳ lạ.

Biết tin anh Hiếu bắt được cá lạ, nhiều người dân hiếu kỳ trong vùng đã đến nhà để xem. Không ít người, trong đó có các cụ cao niên khẳng định đây chính là cá sủ vàng quý hiếm.

“Gia đình anh Hiếu bắt được con cá màu vàng lấp lánh. Để xác định có phải là loài cá sủ vàng quý hiếm hay không thì phải có cơ quan chuyên môn đánh giá”, lãnh đạo UBND xã Kỳ Xuân cho hay.

Cá sủ vàng (tên khoa học là Otolithoides biauritus), còn gọi là cá sủ vây vàng, là loại cá lớn nhất trong họ cá sủ, thuộc bộ cá vược (họ Sciaenidae), phân bố ở Ấn Độ, Indonesia, Sri Lanka, Trung Quốc, Việt Nam.
Hoài Nam
Theo tienphong.vn
 
Link gốc: https://tienphong.vn/ngu-dan-ha-tinh-nghi-bat-duoc-ca-su-vang-quy-hiem-post1421141.tpo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây