Nghệ An có thêm 11 ca mắc Covid-19 mới

Thứ bảy - 26/06/2021 13:16
Theo thông báo kết quả xét nghiệm của CDC Nghệ An: Từ 17 giờ ngày 25-6 đến 7 giờ ngày 26-6, Nghệ An có thêm 11 ca mắc Covid -19 mới. Trong đó có bốn người trong một gia đình ở huyện Quỳ Hợp; ba ca liên quan đến chợ đầu mối thành phố Vinh.
20210626009
CDC Nghệ An tập trung xét nghiệm hàng nghìn mẫu bệnh phẩm/ngày đêm.
 
Đó là ca bệnh H.Đ.A (nam, SN 1979); trú tại xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu. Bệnh nhân đi trên chuyến xe ô tô Trung Đức - Hải Phòng về địa phương ngày 18-6, trên xe có người dương tính. Bệnh nhân đã được cách ly Trạm Y tế xã Quỳnh Lâm. Qua lấy mẫu xét nghiệm PCR tại CDC Nghệ An cho kết quả dương tính.

Ca bệnh N.T.T (SN 1982); Trú tại xã Quỳnh Lâm (Quỳnh Lưu). Đã được cách ly tập trung. Bệnh nhân là vợ ca bệnh H.Đ.A trên. Bệnh nhân được xét nghiệm RT-PCR tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cho kết quả dương tính.

Bốn ca bệnh trong một gia đình trú tại xã Nghĩa Xuân (Quỳ Hợp); đều là F1 của F0 P.S.K đã bị trước đó; Tất cả đều được cách ly tập trung trước đó. Gồm V.T. H (SN 1981), vợ F0; P.N.S (SN 2013), con gái F0; P.T (SN 2017), con trai F0; P.T.N.Đ (SN 2007), con gái F0. Các ca bệnh này thực hiện xét nghiệm PCR tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An đều cho kết quả dương tính.

Ca bệnh H.T. K (nữ, SN 1957); trú tại phường Quán Bàu (thành phố Vinh). Qua hai lần lấy mẫu test nhanh đều cho kết quả dương tính; sau đó, bệnh nhân được xét nghiệm RT- PCR tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cho kết quả dương tính.

 Ca bệnh N.T.H (nữ, SN 1973); trú tại phường Quán Bàu (thành phố Vinh). Bệnh nhân là hàng xóm và có tiếp xúc gần với ca bệnh dương tính trước đó và bệnh nhân có triệu chứng sốt, ho. Bệnh nhân lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm tại CDC Nghệ An cho kết quả dương tính.

Ca bệnh V.V.T (nam, SN 1969); trú tại xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc. V.V.T là F1 (chồng) của bệnh nhân N.T.Đ đã bị trước đó. Bệnh nhân được xét nghiệm RT-PCR tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cho kết quả dương tính.

Ca bệnh L.K.N (SN 2017); trú tại xã Nam Cường, huyện Nam Đàn. Bệnh nhân là F1 (cháu) của ca bệnh  L.T.H. Trước đó, bệnh nhân đã cách ly UBND xã Nam Cường. Bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phậm, xét nghiệm tại CDC Nghệ An cho kết quả dương tính.

Ca bệnh N.Đ.T (SN 1972); trú tại xã Nam Cường, huyện Nam Đàn. Bệnh nhân đã cách ly UBND xã Nam Cường từ trước. Bệnh nhân là F1 (chồng) của ca bệnh  L.T.H. Trước đó, bệnh nhân đã cách ly UBND xã Nam Cường. Qua test nhanh dương tính; bệnh nhân tiếp tục lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm tại CDC Nghệ An cho kết quả dương tính.

Từ ngày 13-6 đến nay, Nghệ An đã phát hiện 62 ca mắc Covid-19, trong đó: thành phố Vinh có 34 ca; Diễn Châu chín ca; Quỳ Hợp năm ca; Nam Đàn bốn ca; Quỳnh Lưu ba ca; thị xã Hoàng Mai và Nghi Lộc đều hai ca/ địa phương; Tân Kỳ, Đô Lương và Nghĩa Đàn đều một ca/địa phương. Nghệ An hiện có ba ổ dịch lớn, trong đó có ổ dịch liên quan đến chợ đầu mối thành phố Vinh và ổ dịch ở Quỳ Hợp.
THÀNH CHÂU
Theo nhandan.vn

Link gốc: https://nhandan.vn/tin-tuc-y-te/nghe-an-co-them-11-ca-mac-covid-19-moi-652337/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây