Miệng cống tử thần

Thứ ba - 15/06/2021 21:14
- Chuyện chi mà lo lắng dữ vậy Tư Hà Tĩnh?
2021061507
Miệng cống thoát nước "ăn" sâu vào vỉa hè.
 
- Thấy bất an với cống thoát nước trên vỉa hè đường Quang Trung (địa bàn phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) quá NXD.

- Sao lại bất an nạ?

- Miệng cống như cái... "hố tử thần".

- Tư nói sao chớ, cống thoát nước luôn được ưu tiên hàng đầu trong bản vẽ thiết kế nhằm tránh gây nguy hiểm cho người và phương tiện khi tham gia giao thông kia mà.

- Theo nguyên tắc là vậy, nhưng hiện trên vỉa hè tuyến đường Quang Trung lại có một miệng cống nhìn mà phát khiếp.

- Công trình mới được thi công à?

- Đúng vậy. Đây là gói thầu lát vỉa hè trồng cây xanh trục đường Quang Trung thuộc dự án chỉnh trang đô thị thị xã Hồng Lĩnh. Công trình do UBND thị xã Hồng Lĩnh làm chủ đầu tư, Ban QLDA đầu tư xây dựng thị xã Hồng Lĩnh là bên mời thầu; Công ty CP Môi trường và Đô thị Hồng Lĩnh trúng thầu và thi công.

- Sao lại có "hố tử thần"?

- Không hiểu sao, công trình này lại tạo một vết lõm là miệng cống ăn sâu vào vỉa hè như vậy? Nhiều câu hỏi đặt ra, sao lại không nối cống dài ra cho hết vỉa hè rồi lát gạch lên trên? Hay, nếu miệng cống được cấu tạo như thế thì phải có hàng rào hộ lan chứ sao lại để "tơ hơ" vậy?

- Rứa thì cực kỳ nguy hiểm.

- Để tránh rủi ro có thể xảy ra, người dân phải tìm cách che chắn bằng một ít đá hộc và chiếc ghế hỏng... Tuy nhiên, tai nạn cũng đã xảy ra. Tối 31- 5-2021, cụ bà Nguyễn Thị Hồng (76 tuổi) đã bị rơi xuống hố gây chấn thương ở lưng.

- NXD thiết nghĩ, UBND thị xã Hồng Lĩnh, Ban QLDA đầu tư xây dựng thị xã Hồng Lĩnh, Công ty CP Môi trường và Đô thị Hồng Lĩnh nên sớm có phương án khắc phục, để người dân lưu thông qua lại vơi đi nỗi ám ảnh rơi "hố tử thần" bên đường.
Theo cadn.com.vn

Link gốc: http://cadn.com.vn/news/143_244626_mieng-cong-tu-than.aspx?fbclid=IwAR0vgxK6QJShPNt_PH0846lF5cloGZMLjkJ9QWFOhy74PtkIELD3BCb8NhI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây