Miền Trung nắng nóng diện rộng

Thứ năm - 12/03/2020 05:45
Các tỉnh miền Trung sẽ đón đợt nắng nóng diện rộng trong 2 ngày tới với nền nhiệt cao nhất lên đến 37 độ C.
Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa phát đi bản tin dự báo nắng nóng diện rộng tại miền Trung. Hiện, rãnh áp thấp có trục nối với áp thấp phía tây đang phát triển và mở rộng về phía đông.

Ngày 12/3, Tây Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có nắng nóng cục bộ. Nền nhiệt cao nhất tại khu vực phổ biến 29-31 độ C.

Đến ngày 13/3, rãnh áp thấp sẽ bị nén và dịch dần xuống phía nam nên nắng nóng tiếp tục phát triển diện rộng. Các tỉnh Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có nền nhiệt tăng nhanh lên ngưỡng cao nhất là 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Tuy nhiên, nắng nóng cao điểm chỉ kéo dài trong một ngày sau đó nền nhiệt dịu đi nhanh. Thời kỳ này, thời tiết tại miền Bắc thay đổi liên tục nên người dân cần chú ý giữ gìn sức khỏe và tăng cường sức đề kháng, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp.

 
T2020031201
Niền nhiệt tại Hà Nội thay đổi liên tục trong những ngày tới. Ảnh: Mỹ Hà.

Cơ quan khí tượng cho biết trong 10 ngày tới, thời tiết tại miền Bắc cũng thay đổi liên tục do đón các đợt lạnh ngắn ngày. Đặc điểm của các đợt lạnh này là gây mưa dông, trời rét trong khoảng 1-2 ngày và nền nhiệt tăng nhanh ngay sau đó.

Cụ thể, Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ sẽ trải qua 2 ngày tới trong nắng nóng. Đến ngày 14/3 và 17/3, khu vực chịu tác động của không khí lạnh khiến nền nhiệt giảm xuống ngưỡng 22-25 độ C. Thời tiết chỉ ở mức se lạnh vào đêm và sáng sớm.

Tuy nhiên, đợt lạnh này có khả năng kết hợp với hội tụ gió trên cao gây ra mưa rào và dông diện rộng ở Bắc Bộ. Các tỉnh miền núi cần đề phòng hiện tượng cực đoan như dông lốc, sấm sét và mưa đá.

Trong khi đó, Nam Bộ tiếp tục xuất hiện nhiều ngày nắng nóng trong thời kỳ này. Khu vực phổ biến ít mưa với nền nhiệt cao nhất lên ngưỡng 35-37 độ C, chủ yếu ở Đông Nam Bộ. Tình trạng khô hạn, xâm nhập mặn ở các tỉnh ven biển Nam Bộ vẫn diễn ra khá gay gắt.
 
Theo news.zing.vn

Link gốc: https://news.zing.vn/mien-trung-nang-nong-dien-rong-post1058331.html
 Từ khóa: miền trung, nắng nóng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây