Lời khai của tài xế lái xe tải lật đè chết 5 người ở Hải Dương

Thứ tư - 24/07/2019 06:46
Tài xế xe tải lật đè vào đoàn người chờ sang đường khiến 5 người tử vong tại huyện Kim Thành khai đã đạp phanh nhưng không ăn.

Clip xe tải lật vào đoàn người chờ sang đường:

Vào lúc 6h05 sáng nay tại km 63+500, QL5 đoạn qua xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương xảy ra vụ lật xe tải đè vào đoàn người đi xe máy chờ qua đường.

Hậu quả, 5 người tử vong, 2 người bị thương nặng.

Lời khai của tài xế lái xe tải lật đè chết 5 người ở Hải Dương
Hiện trường vụ tai nạn

Tại thời điểm xảy ra tai nạn, gần đó có một vụ tai nạn vừa xảy ra đang được các cơ quan chức năng tổ chức phân làn, khám nghiệm hiện trường.

Camera hành trình của một chiếc xe container đi ngược chiều đã ghi được khoảnh khắc chiếc xe tải do Hà Văn Hoàng (SN 1983, quê Thanh Hóa) điều khiển đã không giảm được tốc độ khi xảy ra va chạm.

Lời khai của tài xế lái xe tải lật đè chết 5 người ở Hải Dương
Đường ngang qua QL nơi xảy ra tai nạn khiến 5 người thiệt mạng

Theo đó, tài xế Hoàng lái xe chở nước uống đóng chai từ Hà Nội về Hải Phòng. Chiếc xe tải đã không có dấu hiệu phanh mà bẻ lái gấp rồi va mạnh vào dải phân cách giữa trên QL5.

Lời khai của tài xế lái xe tải lật đè chết 5 người ở Hải Dương
Đoàn người đang đứng chờ qua đường trước khi xảy ra tai nạn thảm khốc

Chiếc xe đã lật nghiêng đổ vào đúng vị trí có nhóm người đi xe máy đang đứng chờ sang đường , khiến 5 người chết.

Tài xế Hà Văn Hoàng đã có tường trình bước đầu với cơ quan công an. Lái xe này cho biết: Trước thời điểm xảy ra vụ tai nạn, chiếc xe tải bị hỏng phanh. Hoàng đã dừng lại sửa chữa ở khu vực xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

Khi đến vị trí có vụ tai nạn, làn đường bị thu hẹp, tài xế Hoàng đã đạp phanh nhưng phanh không ăn. Do đó xe không giảm được tốc độ nên Hoàng đã bẻ lái đâm vào dải phân cách khiến xe mất cân bằng dẫn đến bị lật.

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết: Theo lời khai ban đầu thì tài xế Hoàng đã không phanh được. 

Cung đường xảy ra vụ việc tốc độ tối đa là 80km/h.

Theo kết quả giám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ, trước lúc bị lật, xe tải chạy với tốc độ là 65 km/h. Tuy nhiên, 20 giây trước khi va chạm, tốc độ xe tải là 63 km/h.

Lãnh đạo Ban An toàn giao thông tỉnh Hải Dương thông tin: Tài xế Hoàng hiện đang ở cơ quan công an để phục vụ điều tra. Tài xế này khai nhận do xe mất phanh nên mới xảy ra tai nạn.

Nguồn tin: Vietnamnet.vn

 Từ khóa: tai nạn, 5 người chết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây