Kon Tum: "Bến cóc" ngang nhiên hoạt động, coi thường pháp luật và các cơ quan chức năng?

Thứ hai - 25/11/2019 09:13
Công ty trách nhiệm hữu hạn Minh Quốc ngang nhiên lập bến xe trái phép, hoạt động rầm rộ, nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải và người dân địa phương đặt câu hỏi "Bến cóc" này hoạt động thời gian dài nhưng cơ quan chức năng vẫn "bó tay" Không thể xử lý dứt điểm hay là "ngó lơ"?
T2019112502b
Xe Minh Quốc đón trả khách tại "bến cóc"

Việc Công ty TNHH Minh Quốc ngang nhiên lập bến đón, trả khách và giao nhận hàng hóa diễn ra công khai ngay tại trụ sở văn phòng công ty (số 647, đường Nguyễn Huệ, TP Kon Tum - PV) trong một thời gian dài như thách thức đối với lực lượng chức năng tỉnh Kon Tum.

Sau khi Tạp chí vận tải ô tô có bài viết "Nhà xe Minh Quốc ngang nhiên lập"bến cóc"? - Phản ánh việc Công ty TNHH Minh Quốc tự ý lập bến đón trả khách và giao nhận hàng hóa ngay lại văn phòng công ty.

Ngày 04/10/2019, Sở Giao thông vận tải tỉnh Kon Tum đã ban hành Văn bản số: 1282/SGTVT - QLVT, PT & NL gửi Công ty TNHH Minh Quốc và giao Thanh tra sở GTVT tỉnh Kon Tum kiểm tra, xử lý các nội dung phản ánh của Tạp chí Vận tải ô tô. Văn bản trên nêu rõ: Để chấn chỉnh vi phạm của đơn vị, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong hoạt động vận tải; Sở GTVT tỉnh Kon Tum yêu cầu Công ty TNHH Minh Quốc, Thanh tra sở GTVT Kon Tum thực hiện một số nội dung như sau: Công ty TNHH Minh Quốc thực hiện đón, trả khách đúng nơi quy định, tuyệt đối không được đón, trả khách tại trụ sở văn phòng và nơi đỗ xe của Công ty khi chưa được sự cho phép của cơ quan chức năng. Giao Thanh tra Sở phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan kiểm tra, xác minh và xử lý vi phạm của Công ty TNHH Minh Quốc, báo cáo kết quả về Sở GTVT tỉnh Kon Tum, đồng thời xử lý theo quy định các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh tự ý tổ chức đón, trả khách tại các điểm không đúng nơi quy định.
 
T2019112502b
Trụ sở Công ty TNHH Minh Quốc

Trước đó, ngày 02/10/2019, Thanh tra sở GTVT Kon Tum đã đó buổi làm việc với Công ty TNHH Minh Quốc, theo biên bản làm việc số: 0002182/BBLV-TTrS có nội dung thể hiện rõ ràng như sau: "Vào lúc 17h, ngày 02/10/2019 tại Công ty TNHH Minh Quốc, Thanh tra Sở GTVT tỉnh Kon Tum có làm việc với đại diện Công ty TNHH Minh Quốc là ông Đoàn Thế Tiến, chức vụ - Phó giám đốc Công ty. Kiểm tra xe chạy đường dài có giấy tờ đầy đủ và có lệnh xuất bến của bến xe nhưng vẫn đón khách tại trụ sở văn phòng Công ty TNHH Minh Quốc, số 647, đường Nguyễn Huệ, TP Kon Tum. Vì vậy, Thanh tra Sở GTVT tỉnh Kon Tum yêu cầu Công ty TNHH Minh Quốc đón trả khách đúng nơi quy định. Nếu lần sau Công ty TNHH Minh Quốc tiếp tục tái phạm thì chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật và xử lý theo đúng quy định".

Với việc vi phạm của Công ty TNHH Minh Quốc đã rõ nhưng tại sao Thanh tra sở GTVT tỉnh Kon Tum không lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính, mà chỉ nêu sai phạm một cách chiếu lệ, sơ qua trong biên bản làm việc.

Để rộng đường dư luận, sau khi Sở GTVT tỉnh Kon Tum có văn bản chỉ đạo, Thanh tra Sở GTVT tỉnh Kon Tum đã làm việc, thì Công ty TNHH Minh Quốc thực hiện việc đón trả khách như thế nào theo quy định?

Trong các ngày 06 và 07/10/2019, PV Vận tải ô tô đã mục sở thị hai đêm liên tiếp tại văn phòng Công ty TNHH Minh Quốc (địa chỉ - số 647, đường Nguyễn Huệ, tp Kon Tum) thì việc đón, trả khách và bốc xếp hàng hóa tại đây vẫn không hề thay đổi như trước khi có phản ánh và sau khi Sở GTVT tỉnh Kon Tum ra văn bản. Cụ thể, trong đêm 07/10 lượng khách tập trung đến đây vẫn đông đúc, hành khách ngồi trên ghế chờ dọc theo hành lang văn phòng và một số hành khách xách hành lý đứng tràn ra ngoài bãi đậu xe đợi đến giờ lên xe, lúc này chiếc xe khách mang biển kiểm soát 82B - 002.10 có lô gô Minh Quốc chạy tuyến Kon Tum - TP Huế, sau khi đón hết khách thì rời vị trí ra khỏi khu vực đỗ xe của Công ty. Tiếp theo là chiếc xe có biển kiểm soát 82B - 002.03, cũng mang logo Minh Quốc đi BX Đà Nẵng cũng tương tự, đón đầy khách, bốc đủ hàng hóa rồi khởi hành.

Trong đêm 20/11/2019, PV tiếp tục có mặt tại văn phòng Công ty TNHH Minh Quốc, một lần nữa chứng kiến việc đón khách và xếp dỡ hàng hóa tại "bến cóc". Thời điểm này PV ghi lại hình ảnh chiếc xe mang biển kiểm soát 82B - 003.87 đón  hành khách lên xe và di chuyển ra lối hành lang để lái xe và nhân viên nhà xe làm các thủ tục kiểm tra hành khách trên xe trong vòng ít phút là xe rời "bến". Khi chiếc xe này chưa rời khỏi vị trí bãi đậu của Công ty thì chiếc xe 82B - 003.20 đã sẵn sàng đón khách cho chuyến tiếp theo, trong một khoảng thời gian rất ngắn, hành khách đã lên đủ và cũng giữa lái xe với nhân viên thao tác một số thủ tục như kiểm tra số lượng hành khách và vé xong là xe rời văn phòng Công ty. Được biết, 2 chiếc xe trên đều mang logo Minh Quốc và có điểm đến ghi trước kính xe là BX Miền Đông. Tiếp tục quan sát đi đi theo chiếc xe 82B - 003.20, ghi trên kính trước xe là BX Kon Tum, Ngọc Hồi - BX Miền Đông, sau khi đón đủ khách ngay trong sân đậu xe của Công ty TNHH Minh Quốc thì chạy ra Quốc lộ 14  chạy hướng về tỉnh Gia Lai chứ không hề qua bến xe Kon Tum đóng lệnh xuất bến, việc ký lệnh ở đâu và thời gian nào thì chỉ có nhà xe Minh Quốc và bến xe Kon Tum nơi đóng lệnh mới biết.

Nhằm xác nhận rõ ràng hơn để khẳng định việc nhà xe Minh Quốc thực hiện việc đón, trả khách ngay tại trụ sở văn phòng Công ty, PV trong vai hành khách đến trực tiếp mua vé tại văn phòng Công ty này, tại đây, chúng tôi được nhân viên Công ty TNHH Minh Quốc hướng dẫn rất chi tiết và cụ thể; "anh cứ đặt chỗ trước, để lại số điện thoại rồi nhà xe sẽ gọi trước và anh đến đây lên xe rồi nhận vé và thanh toán cũng được.'

Như vậy, Công ty TNHH Minh Quốc vẫn ngang nhiên tiếp tục đón, trả khách ngay tại trụ sở văn phòng Công ty diễn ra hàng ngày, thời gian dài nhưng các cơ quan chức năng vẫn không thể xử lý triệt để nguyên nhân là do đâu?
Huy Lâm/VTOTO
Theo http://vantaioto.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây