Khẳng định vị thế trong sự nghiệp giáo dục

Thứ năm - 07/04/2022 21:09
Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, công tác phòng, chống dịch được xác định là "cuộc chiến" của toàn dân. Thời gian qua, Trường THPT Nguyễn Trung Thiên, Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã tích cực, chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để các thầy cô giáo "dạy tốt", học sinh yên tâm "học tốt".
 
D2022040803
Lễ tuyên dương và trao thưởng giáo viên và học sinh đạt kết quả tốt năm học 2021 - 2022

Năm học 2021 - 2022 nhà trường có 101 cán bộ, giáo viên, trong đó, 100% cán bộ giáo viên đạt chuẩn về chuyên môn, 14 thầy cô giáo có trình độ thạc sỹ, 01 nghiên cứu sinh tiến sĩ. Số lượng cán bộ giáo viên đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua và giáo viên giỏi cấp tỉnh theo từng năm ngày càng nhiều hơn. Trường có 37 lớp với gần 1.460 học sinh. Nhà trường luôn được xếp ở thứ bậc cao trong hệ thống giáo dục phổ thông của tỉnh Hà Tĩnh. Năm học 2021 - 2022, trong điều kiện chung của ngành giáo dục khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, học sinh phải chuyển sang ôn tập bằng hình thức trực tuyến. Tập thể cán bộ giáo viên, học sinh Trường THPT Nguyễn Trung Thiên đã nỗ lực khắc phục khó khăn và đạt được những kết quả đáng tự hào trong phong trào thi đua dạy và học. Nhà trường cũng thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; kịp thời nắm bắt, phát hiện các trường hợp có biểu hiện nghi nhiễm COVID-19 như: Sốt, ho, nhiệt độ đo thân nhiệt vượt quá 38 độ C... để thực hiện cách ly và khai báo y tế theo đúng quy định. 100% giáo viên nhà trường đã tiêm phòng mũi 3 và 100% học sinh toàn trường đã tiêm mũi 2 theo quy định.

 Đặc biệt, tại kỳ thi học sinh giỏi tỉnh, Trường có 38 em đoạt giải với 9 giải Nhì, 14 giải Ba và 15 giải Khuyến khích ở cả 3 khối. Đặc biệt có 01 em đạt giải Nhì học sinh giỏi toàn quốc. Để có được những thành tích đáng tự hào, trở thành điểm sáng trong bảng vàng kết quả học tập và rèn luyện của trường là sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ của Đảng ủy, tập thể Ban giám hiệu, các thầy, cô giáo và học sinh cùng sự đồng hành của quý phụ huynh trong những năm qua.  

Theo thầy Lê Hoài Nam, Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng nhà trường, năm nay, công tác phòng, chống dịch được nhà trường thực hiện nghiêm ngặt hơn. Từ khu vực cổng trường đến lớp học đều được kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện Quy tắc 5K của Bộ Y tế. Điều đó là cần thiết để đảm bảo an toàn cho học sinh trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Bên cạnh đó, nhà trường cũng lên phương án đảm bảo phòng dịch trong trường học bằng giải pháp cụ thể như: Chủ động xây dựng phương án dạy học trực tuyến cho học sinh theo phương châm “dừng đến trường nhưng không dừng việc học” nếu dịch ở mức độ 3 trở lên, tức từ nguy cơ cao đến nguy cơ rất cao để đảm bảo học sinh được học đúng, học đủ chương trình theo kế hoạch.

Đến nay, mặc dù dịch bệnh đang được được kiểm soát tốt, song vẫn đang diễn biến phức tạp ở một số huyện, tỉnh trên cả nước với tốc độ lây lan nhanh và nguy hiểm. Chính vì vậy, việc Trường THPT Nguyễn Trung Thiên  luôn trong tâm thế sẵn sàng thích ứng với trạng thái bình thường mới, và xác định, cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19 sẽ còn ở phía trước là việc làm mà các thầy, cô giáo và toàn thể học sinh trường phải thích ứng linh hoạt.

Thầy giáo Nguyễn Văn Dũng, Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Lãnh đạo và cấp ủy của Trường thường xuyên bám sát nhiệm vụ chuyên môn gắn với đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của cấp ủy, chính quyền các cấp và ngành giáo dục. Đặc biệt là học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phong trào thi đua "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo" luôn được Nhà trường quán triệt, triển khai và trở thành việc làm thường xuyên. Hòa chung vào xu thế hội nhập và phát triển của đất nước trên nhiều lĩnh vực, mỗi cán bộ, giáo viên trường Trường Trung học phổ thông Nguyễn Trung Thiên luôn ý thức không ngừng học hỏi, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, bắt kịp với nhịp phát triển chung của thời đại.  "Xây dựng trường chuẩn quốc gia rất quan trọng, nhưng việc đảm bảo cho tất cả học sinh đến trường mới là điều quan trọng nhất!", thầy giáo Nguyễn Văn Dũng nhấn mạnh.

Với truyền thống của một đơn vị có bề dày thành tích dạy tốt, học tốt, tin tưởng trong thời gian tới, Trường Trung học phổ thông Nguyễn Trung Thiên sẽ tiếp tục gặt hái được những thành quả lớn hơn, xứng đáng với sự tin yêu của Đảng bộ, Nhân dân, phụ huynh huyện Thạch Hà và ngành giáo dục tỉnh Hà Tĩnh. Những kết quả nói trên thực sự đã trở thành cơ sở, tiền đề để Trường vững bước xây dựng trường chuẩn quốc gia và cũng là “hoa thơm, quả ngọt” chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập trường./.

Phạm Công Hà, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Lộc Hà
Theo dangcongsan.vn


Link gốc: https://dangcongsan.vn/giao-duc/khang-dinh-vi-the-trong-su-nghiep-giao-duc-607526.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây