Vợ chồng lục đục vì bán vàng ‘hồi môn’ khi giá cao

Thứ tư - 06/04/2022 08:41
Thấy giá vàng lên cao, chị Mai Anh quyết định bán số vàng là của hồi môn từ ngày cưới đi nhưng chồng chị không đồng ý vì cho rằng không cần thiết.

Hai vợ chồng chị Trần Mai Anh (Thanh Xuân, Hà Nội) kết hôn từ năm 2016, khi ấy vợ chồng chị Mai Anh được gia đình hai bên cho tổng cộng 7 cây vàng làm của hồi môn.

Vào thời điểm mới cưới, hai vợ chồng Mai Anh đều có công việc ổn định, thu nhập tốt, nhà cửa, xe cộ đầy đủ, nên hai vợ chồng quyết định không bán số vàng này đi mà cất đi làm của để dành cũng như làm kỷ niệm để cho các con sau này.

Chồng chị Mai Anh cho rằng, việc giữ vàng như một khoản tiết kiệm và hai vợ chồng sẽ không chi tiêu lạm vào được.
 
20220406001
Lỡ bán vàng lúc giá cao, hai vợ chồng lục đục.

Thế nhưng, tháng 3/2022 vừa qua, giá vàng tăng phi mã khi đạt đỉnh 74,4 triệu đồng/lượng, chị Mai Anh đứng ngồi không yên vì so với lúc chị được tặng vàng, giá đã tăng gấp đôi.

“Tôi thấy giá vàng tăng mạnh như vậy là cơ hội hiếm có, sợ cũng khó có khi nào có thể tăng mạnh như vậy, nên tôi đã tranh thủ lúc giá lên 73 triệu đồng/lượng đi bán 7 cây vàng được cho làm của hồi môn lúc mới cưới. Tính ra, số vàng này đã lãi gấp đôi”, chị Mai Anh chia sẻ.

Cũng theo chị, đợi khi giá vàng hạ xuống, chị sẽ mua lại 7 cây vàng này để tích trữ như ý định lúc mới cưới xong của hai vợ chồng.

Tuy nhiên, khi chị chia sẻ với gia đình, chồng chị Mai Anh đã không hài lòng vì quyết định này của chị.

Anh cho rằng, giá vàng sẽ khó xuống, hơn nữa việc bán đi kiếm lời xong mua lại cũng không lời lãi được bao nhiêu, trong khi vàng kỷ niệm thì không còn.

Thậm chí, chồng tôi còn nghi ngờ tôi đầu tư đất cát thua lỗ nên mới lén lút bán vàng để trả nợ.

“Tôi có đầu tư 2 mảnh đất ở Hoà Bình, hiện đang mắc kẹt chưa bán được. Nhưng đó không phải lý do tôi bán vàng, vì tiền đầu tư đất là tiền nhàn rỗi của riêng tôi. Vì vậy, khi bị chồng nghi ngờ bán đi để trả nợ tiền đầu tư đất, tôi rất bức xúc”, chị Mai Anh chia sẻ.

Cũng theo chị Mai Anh, việc bán vàng không hỏi ý kiến chồng, bởi lẽ, giá vàng biến động liên tục, nên nếu hỏi ý kiến chồng rồi bàn tính xong xuôi thì giá đã khác.

“Tôi là dân đầu tư, nên suy nghĩ rất đơn giản, bán lúc cao, mua lại lúc thấp. Ai ngờ, chồng tôi lại nghi ngờ và nghĩ xấu cho tôi như vậy”, chị Mai Anh nói.

Từ sau khi bán vàng, dù chị Mai Anh đã đưa lại số tiền bán cho chồng giữ, nhưng hai vợ chồng chị trở nên xa cách. Thậm chí, anh còn luôn nói mỉa vợ là người ham tiền bạc và làm nhiều việc mập mờ.

“Nghe những lời mỉa mai của anh, tôi thực sự đau lòng. Bấy lâu nay tôi vẫn nghĩ anh là người luôn tin tưởng vợ. Vậy mà lần này, anh lại nói ra những điều đau lòng đó. Nói thật, tôi biết thế này, tôi không bao giờ bán vàng hồi môn đi cả”, chị Mai Anh chia sẻ.

NGỌC VY
Theo vtc.vn
 
Link gốc: https://vtc.vn/vo-chong-luc-duc-vi-ban-vang-hoi-mon-khi-gia-cao-ar669522.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây