Huy động nhiều lực lượng tham gia chữa cháy rừng ở Hà Tĩnh

Thứ năm - 01/06/2023 03:26
Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết đang phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng kiểm tra, thống kê thiệt hại do vụ cháy rừng xảy ra vào chiều 31/5 tại xã Hồng Lộc.
Huy động nhiều lực lượng tham gia chữa cháy rừng ở Hà Tĩnh
D2023060104 1
Huy động hàng trăm người tham gia chữa cháy rừng ở xã Hồng Lộc.

Thông tin ban đầu từ UBND xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh), khoảng 12h30 ngày 31/5, người dân phát hiện đám cháy rừng bùng phát tại khu vực núi Động Nỏ (thôn Thượng Phú, xã Hồng Lộc).

Nhận tin báo, chính quyền địa phương đã lập tức huy động hơn 150 người gồm cán bộ xã, các đoàn thể, người dân trên địa bàn và vùng phụ cận đến hiện trường để dập lửa, đồng thời báo cho các lực lượng chức năng để có sự hỗ trợ chữa cháy rừng.
 
D2023060104 2
Đám cháy được phát hiện ở núi Động Nỏ.

Ông Lê Viết Bình, Chủ tịch UBND xã Hồng Lộc cho biết, vị trí xảy ra cháy thuộc khu vực rừng trồng cây keo và vùng rừng cây bạch đàn tái sinh trải dài trên địa bàn các thôn Thượng Phú, Quan Nam, Trường An. Rừng này đã được giao cho người dân và cộng đồng quản lý.

Công an huyện Lộc Hà, Bộ đội Biên phòng, Ban Chỉ huy quân sự huyện, Hạt Kiểm lâm huyện cùng các lực lượng hỗ trợ khác cũng điều động hàng trăm người và trang thiết bị, phương tiện đến hiện trường tham gia chữa cháy rừng.
 
D2023060104 3
Lực lượng chức năng huy động hàng trăm người vào cuộc dập lửa.

Do khu vực xảy ra đám cháy có độ dốc, ở vị trí cao, địa hình đồi núi phức tạp, thực bì dày và có gió thổi mạnh trong thời tiết nắng nóng gay gắt nên công tác tiếp cận, dập lửa gặp nhiều khó khăn.

Đến gần 17h cùng ngày, các lực lượng chức năng và người dân đã dập tắt được đám cháy rừng.
 
D2023060104 4
Đến 17h ngày 31/5, ngọn lửa được dập tắt. Lực lượng chức năng đang làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Theo ông Nguyễn Xuân Mận, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Hà, sáng nay, 1/6, đơn vị sẽ phối hợp với lực lượng công an, chính quyền địa phương và chủ rừng lên khám nghiệm, kiểm tra hiện trường, tính toán mức độ thiệt hại của vụ cháy.
Hữu Anh

Theo baophapluat.vn
Link gốc: https://baophapluat.vn/huy-dong-nhieu-luc-luong-tham-gia-chua-chay-rung-o-ha-tinh-post477134.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây