Hơn 40.000 du khách kẹt ở Phú Quốc

Thứ năm - 14/07/2022 10:22
Khách du lịch ở Phú Quốc buộc phải kéo dài thời gian lưu trú trên đảo khi giao thông đường biển ngừng và đường hàng không hạn chế vì thời tiết xấu.
Sáng 13/7, du khách theo lịch trình trở lại đất liền tiếp tục bị kẹt trên đảo Phú Quốc khi giao thông đường biển ngừng hoạt động do có mưa rào và giông, gió giật cấp 8, biển động mạnh. Trong số hơn 40.000 du khách đang ở trên đảo, nhiều người đã bị kẹt hai ngày, nhiều người chưa đến ngày về cũng nóng ruột, ở trong khách sạn chờ đợi.

Chị Lê Thị Mai Thủy, 54 tuổi, ở Bình Thuận, lần đầu đi Phú Quốc. Khi nghe tin đảo bị ảnh hưởng bởi bão, chị khá lo lắng, nhất là khi thấy sóng đập vào bờ dữ dội ở khu vực Dinh Cậu. "Cả đoàn đều muốn trở về đất liền. Ruột gan tôi nóng như lửa đốt ngóng trông vé và thông tin tích cực từ hướng dẫn viên", chị nói.

Anh Nguyễn Hồng Vũ, 36 tuổi, và vợ đi cùng đoàn, cho hay: "Không biết khi nào về, chi phí vé máy bay cao không phải ai cũng thu xếp được. Tiền khách sạn, tiền ăn phát sinh. Tất cả mọi người nôn nóng về với người thân sau mỗi cuộc gọi từ đất liền. Chúng tôi còn con nhỏ nên mong về với cháu", anh nói và còn lo lắng về lịch làm việc bị ảnh hưởng dù đã gọi điện xin phép.
 
2022071402
Sóng lớn ở Phú Quốc chiều 12/7. Ảnh: Dương Đông

Theo lịch trình ban đầu, cả đoàn sẽ rời Phú Quốc ngày 13/7 trên tàu biển cao tốc đến cảng Rạch Giá rồi tiếp đến TP Cần Thơ, tham quan chợ nổi Cái Răng. Nhưng lịch trình phải thay đổi. Họ phải bỏ chặng Cần Thơ và sẽ bay thẳng về TP HCM. Tuy nhiên hiện vẫn chưa đủ vé máy bay để cả đoàn trở về, nên mọi người đang chờ thời tiết tốt lên.

Anh Phạm Trần Quốc Bảo, hướng dẫn viên của Công ty Mộc Tâm Phan Travel, cho hay các công ty du lịch đều bị động khi các hãng hàng không cắt giảm chuyến bay vì thời tiết, dẫn đến giá vé cao, khoảng 3 triệu đồng một khách. "Các công ty đang phải căng thẳng thu xếp vé", anh chia sẻ và cho biết thêm công ty anh hỗ trợ các bữa ăn phát sinh trong ngày hôm nay nhưng du khách sẽ phải tự trả tiền phòng khách sạn tiêu chuẩn 2 sao, khoảng 300.000-400.000 đồng một đêm.

Ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Giám đốc Công ty Du lịch Vina Phú Quốc, cũng cho biết công ty ông có hơn 100 khách đang bị kẹt ở Phú Quốc, Rạch Giá và Hà Tiên. Du khách bị kẹt lại Phú Quốc được bố trí chỗ ở, nếu có nhu cầu tham quan thêm thì công ty sẽ hỗ trợ, các chi phí phát sinh này sẽ thương lượng với khách. Riêng nhóm khách đang ở Rạch Giá có thể huỷ tour, được bảo lưu vào thời điểm khác, hoặc chờ thời tiết ổn định sẽ đi.

Cập nhật liên tục tình hình cho du khác, anh Trương Phú Quốc, nhân viên hãng Plan To Travel, nói: "Lớn lên ở đảo, mình đã quen với mưa bão xảy ra hằng năm. Chỉ tiếc cho khách đã đến Phú Quốc mà không được đi chơi. Hiện là mùa mưa ở đảo, du khách nên nghe dự báo thời tiết để sắp xếp chuyến đi thuận lợi".

Ở phía đất liền, tình hình cũng không khả quan hơn. Ông Đường Văn Khôn, giám đốc Công ty Phú Quốc Today Travel, cho biết một đoàn khách TP HCM hơn 130 người dự định đi đảo nhưng đang kẹt ở Rạch Giá.

Chính quyền Phú Quốc cho biết đã yêu cầu các cơ sở kinh doanh hỗ trợ và đảm bảo an toàn cho khách du lịch, như giảm giá dịch vụ lưu trú và ăn uống. Ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND thành phố, cho hay địa phương có đường dây nóng cập nhật diễn biến thời tiết, thông tin du lịch... để kịp thời hỗ trợ khi du khách gặp khó khăn.

Từ ngày 11/7, do ảnh hưởng bởi thời tiết xấu, tàu phà chở khách ngưng hoạt động, các chuyến bay đến, đi Phú Quốc bị cắt giảm khoảng một phần ba. Mưa lớn kèm gió khiến mọi hoạt động tham quan ngoài trời, cáp treo, lặn san hô... ngừng phục vụ. Ngoài Phú Quốc và Rạch Giá, huyện Kiên Hải, nơi có hai hòn đảo du lịch là Nam Du và Hòn Sơn, cũng đang có hơn 1.000 du khách bị kẹt.

Phú Quốc hiện là một trong những điểm đến đông khách du lịch nhất Việt Nam sau Covid-19. Theo thống kê của Sở Du lịch Kiên Giang, 6 tháng đầu năm nay, lượng khách tới Phú Quốc đạt gần 2,4 triệu lượt, trong đó khách quốc tế hơn 46.000.

Nhóm phóng viên
Theo vnexpress.net
 
Link gốc: https://vnexpress.net/hon-40-000-du-khach-ket-o-phu-quoc-4487192.html?fbclid=iwar0b1he0snq5kjephqz_1a7b-ttnujr7daghh6suqogmjzfgyyhbi2vlfcm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây