Hà Tĩnh: Xe chở đá của doanh nghiệp làm gãy cầu tạm, rơi xuống kênh Ngàn Trươi

Thứ tư - 19/05/2021 16:53
Chiều 18/5, trao đổi với PV Infonet, lãnh đạo xã An Dũng (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) xác nhận, khi đi qua cầu tạm, xe chở đá của Công ty Hồng Phúc đã khiến cầu bị gãy và rơi xuống kênh Ngàn Trươi.

Khoảng 9h30 sáng nay (18/5), tại tuyến kênh Ngàn Trươi - Cẩm Trang, đoạn qua thôn Ngoại Xuân, thuộc địa phận xã An Dũng, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), một chiếc xe tải làm gãy cầu tạm và rơi xuống kênh.
 
20210519007
Do có kết cấu đơn giản, trong khi tải trọng của chiếc xe chở đá lại quá lớn nên cây cầu bị sụp đổ hoàn toàn.

Vào thời điểm nói trên, chiếc xe tải BKS 38C-042.56, của Công ty CP Dịch vụ & Thương mại vận tải Hồng Phúc (địa chỉ tại phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh) do tài xế tên Hùng điều khiển, chở đầy đá hộc.

Khi di chuyển qua cầu tạm (cầu phục vụ thi công kênh mương thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang) thì đột nhiên cây cầu bị gãy, khiến chiếc xe chở đầy đá bị rơi xuống kênh.

Tại hiện trường, do có kết cấu đơn giản, trong khi tải trọng của chiếc xe chở đá lại quá lớn nên chiếc cầu bị sụp đổ hoàn toàn. Vụ tai nạn khiến chiếc xe bị lật nghiêng dưới kênh, phần đầu của xe tải bị hư hỏng nặng, toàn bộ đá hộc đổ ra ngoài. Rất may không có thương vong về người.
 
20210519008
Vụ tai nạn khiến phần đầu của xe tải bị hư hỏng nặng.
 
Một cán bộ kỹ thuật của Công ty CP Xây lắp Hải Phòng cho biết: “Trong quá trình thi công công trình kênh Ngàn Trươi, do nhu cầu của người dân nên phải làm đường tránh bằng cầu tạm cho dân đi”.

“Vì là cầu tạm nên chỉ tính đến tải trọng của ô tô con và các loại xe thô sơ phục vụ sản xuất cho bà con trong vùng nên không đặt biển báo. Bình thường, các loại xe tải chở vật liệu xây dựng không xe nào chạy qua đây cả”, vị cán bộ kỹ thuật nói thêm.

Sau khi sự việc xảy ra, Công ty CP Xây lắp Hải Phòng đã điều động máy xúc để san gạt đường cho máy cẩu tự hành vào kéo xe lên.

Dương Cầm
Theo infonet.vietnamnet.vn
 
Link gốc: https://infonet.vietnamnet.vn/doi-song/an-toan-giao-thong/ha-tinh-xe-cho-da-cua-cong-ty-hong-phuc-lam-gay-cau-tam-roi-xuong-kenh-ngan-truoi-284895.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây