Hà Tĩnh: Từ trưa nay (27/4), tạm ngưng lễ hội, sự kiện tập trung đông người

Thứ ba - 27/04/2021 14:14
Từ 12h trưa nay (27/4), các hoạt động lễ hội, khai trương, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết trên địa bàn Hà Tĩnh sẽ buộc phải tạm dừng.
 
2021042710
Bắt đây từ 12h trưa ngày 27/4, các hoạt động lễ hội, sự kiện tập trung đông người không cần thiết sẽ buộc tạm dừng.

Để chủ động đối phó với tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp trong khu vực và trên thế giới, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản yêu cầu tạm dừng hoạt động lễ hội, khai trương, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết.

Tỉnh cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã theo chức năng, nhiệm vụ, chỉ đạo thực hiện ngay các nội dung cấp bách.

Đơn vị, địa phương, cá nhân nào chủ trì tổ chức không chấp hành, vi phạm thì kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Tại văn bản, UBND tỉnh cũng yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành, cơ quan và người đứng đầu các cấp ở địa phương chỉ đạo thực hiện nghiêm nhiệm vụ phòng chống dịch trên địa bàn. Trường hợp để xảy ra lây nhiễm dịch trong cộng đồng trên địa bàn thì tùy mức độ sẽ bị xem xét, xử lý trách nhiệm theo quy định.

Các ngành chức năng cần tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, phòng, chống dịch với phương châm “phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình”.

Đối với hoạt động xuất nhập cảnh cần tăng cường kiểm soát, ngăn chặn nguồn bệnh từ nước ngoài, nhất là người từ Campuchia, Lào, Thái Lan về nước và nguồn bệnh ở các ổ dịch từ các địa phương trong nước.

Ngành Y tế thực hiện chế độ sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh; triển khai kịp thời việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 đảm bảo an toàn, đúng đối tượng, không để vắc xin bị quá hạn.

Tăng cường kiểm tra các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp và các trường hợp khác có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng. Duy trì nghiêm ngặt các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm Covid-19 tại các cơ sở khám, chữa bệnh…

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo và phối hợp với các địa phương, cơ quan, đơn vị liên quan quán triệt, thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch tại các cơ sở lưu trú, khách sạn, các địa điểm du lịch, di tích lịch sử - văn hóa; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm…

Các hoạt động lễ hội, khai trương, các sự kiện tập trung đông người sẽ tạm dừng từ trưa nay cho đến khi có văn bản chỉ đạo tiếp theo.
 
Theo giaoducthoidai.vn


Link gốc: https://giaoducthoidai.vn/thoi-su/ha-tinh-tu-trua-nay-274-tam-ngung-le-hoi-su-kien-tap-trung-dong-nguoi-N51zLK9Mg.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây