Hà Tĩnh: Tình trạng đốt rác thải gây bức xúc khu dân cư

Thứ năm - 01/10/2020 08:46
Tình trạng đốt rác thải không có hệ thống ống khói, xử lý tại bãi tập kết trên địa bàn xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh đang là một vấn đề nan giải. Gây ô nhiễm môi trường không khí, tiềm ẩn nguy cơ bệnh tật cộng đồng, cháy lan khu vực xung quanh.
Nhiều người dân ở xã Thiên Lộc phản ánh: Hàng ngày, công nhân môi trường thu gom rác trên địa bàn xã Thiên Lộc, tập kết tại bãi tập kết của thôn. Với số lượng lớn, không có biện pháp phân loại khiến chất thải nơi đây nằm ngổn ngang, chất đống; lí do kinh phí vận chuyển đến cơ sở tiêu hủy chi phí cao.
 
20201001004
 Núi rác được dựng lên nhưng không được phân loại

Chị Đặng Thị N, sống tại thôn Hồng Tân cho biết: Mùa nắng cũng như mùa mưa, trời khô hanh đến tầm chiều tối có người ra châm lửa đốt, khói bay vào khắp thôn, mùi hôi không ăn cơm tối được, nhất là khi có gió hướng Đông Bắc. Con nhỏ ở đây bị nhiễm đường hô hấp nhiều lắm.

Bà Nguyễn Thị C, ở thôn Trung Thiên cũng bức xúc:, cứ một khoảng thời gian nhất định, rác thải được tiêu hủy bằng cách đốt, khói bay mù mịt, mùi hôi thối không nào chịu được. Không phải lâu lâu mới đốt, ngày nào cũng đốt, cứ thấy trời ráo là khói bốc lên. Người dân kêu cứu có ai nhận trách nhiệm mình đốt đâu.
 
20201001005
 Khói mù mịt bốc lên từ bãi rác thải
 
Đáng nói, cảnh gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, nguy hiểm như bệnh tật, tiềm ẩn nhiều năm nay, đã có đơn gửi lên nhiều cấp rồi đâu cũng vào đó, sự việc cứ tiếp diễn. Bà con mong các cơ quan ban ngành vào cuộc sớm giúp dân thoát cảnh ngửi mùi độc hại này.

Để chấm dứt tình trạng gây ô nhiễm mỗi trưởng, ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt của người dân, đề nghị các cấp, đơn vị liên quan nhanh chóng có giải pháp cụ thể, xứ lý dứt điểm tình trạng đốt rác gây ô nhiễm môi trường trên.                                    
Minh Cương – Bích Nhu
Theo ngaymoionline.com.vn
 
Link gốc: https://ngaymoionline.com.vn/ha-tinh-tinh-trang-dot-rac-thai-gay-buc-xuc-khu-dan-cu-18415.html?fbclid=IwAR1zNKwuQ0apDFD0uyG83QdLlYPbtaE1HNfJGKzySy6IDidh-6W4N-tOBCY

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây